• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Jessica xác nhận tiểu thuyết 'Shine' dựa trên nhân vật có thật, kêu gọi fan tìm manh mối

Showbiz

Cuốn tiểu thuyết dành cho tuổi teen - Shine của Jessica Jung sẽ lên kệ tại Hoa Kỳ trong vòng chưa đầy một tuần nữa và người hâm mộ của cựu thành viên SNSD đang đặt ra câu hỏi: "Bao nhiêu phần trăm của cuốn sách là đúng với sự thật?" Trong một cuộc phỏng vấn với TIME, Jessica đã chia sẻ khá nhiều thông tin trái ngược với những gì cô đã tuyên bố trước đó.

Nữ ca sĩ nói với TIME rằng cô quyết định viết Shine"tôi luôn nghĩ rằng bản thân có một câu chuyện nên kể”. Dù khá nhiều thần tượng đã chia sẻ trải nghiệm vui buồn của họ về K-Pop, theo Jessica, ít người tiết lộ những gì thật sự ẩn đằng sau hậu trường của cuộc sống thực tập sinh.

Tôi có rất nhiều drama, rất nhiều cuộc cạnh tranh, cả về những chàng trai... những thứ mà tôi muốn kể với cả thế giới.

Cựu thành viên SNSD từng nói rằng cô "không bao giờ muốn viết một cuốn tự truyện hay một câu chuyện kể sự thật". Tuy nhiên, càng đến gần ngày xuất bản của cuốn sách thì càng có nhiều người hâm mộ bắt đầu tin rằng Shine gần với những gì đã xảy ra ngoài đời hơn là tiểu thuyết.

Nhiều cư dân mạng chỉ ra rằng bìa sách của Shine phiên bản Brazil có ẩn giấu chiếc poster ca khúc Oh! nổi tiếng của SNSD cũng như ngày phát hành Shine đã bị trì hoãn, còn nhà xuất bản RH Korea đã rút lại mô tả sách: “Tự truyện của Jessica”.

Nhân vật chính của Shine - một thực tập sinh người Mỹ gốc Hàn (Rachel Kim), dùng cả thời thơ ấu để luyện tập trở thành một mẩu của nhóm nhạc nữ dưới trướng công ty lớn nhất KPop, mang những nét tương đồng không thể chối cãi được với cuộc sống thực của Jessica.

Trong cuộc phỏng vấn với TIME, Jessica xác nhận rằng nhiều nhân vật chính của Shine đều dựa trên cuộc sống thực. Rachel Kim một cách đương nhiên được dựa trên Jessica, trong khi em gái em gái của Jessica - Krystal là hình mẫu của Leah Kim.

Rachel là hình ảnh phản chiếu của tôi, tất nhiên… Leah chắc chắn là hình ảnh phản chiếu cô em gái nhỏ của tôi

Tuy nhiên, Jessica đã không xác nhận tất cả các nhân vật trong Shine đều dựa trên người thật. Theo Jessica, nhân vật nam "có thể có hoặc không dựa trên một con người thực". Tất nhiên, nhiều người hâm mộ tin rằng họ đã biết một số nhân vật trong Shine được lấy cảm hứng từ ai. Jason Lee được mô tả là có “giọng nói của thiên thần, nụ cười của ác quỷ và cơ thể của Chúa” trong hồ sơ Meet the Idols đăng trên Instagram story của Jessica.

Nhiều người hâm mộ cho rằng nhân vật này là sự kết hợp của ba chàng trai từng có quan hệ tình cảm với Jessica: đại gia Tyler Kwon, Donghae (Super Junior) và Taecyeon (2PM).

Jessica và Taecyeon năm 2011

Ngoài ra trong profile Meet the Idols, nhân vật được mô tả là đối đầu với Rachel có tên Choo Mina được cho là Sooyoung.

Cả Sooyoung và Choo Mina đều có kỹ năng nhảy xuất sắc và đến từ những gia đình quyền thế. Choo Mina cũng được mô tả là không thích Rachel. Sau khi Jessica bất ngờ rời Girls' Generation cách đây 6 năm, công chúng vẫn không biết liệu nữ ca sĩ có quan hệ tốt với thành viên nào hay không.

Jessica có thể không tiết lộ những nhân vật còn lại của Shine dựa vào ai (nếu có), nhưng cô đã xác nhận rằng cuốn sách mô tả ngành công nghiệp K-Pop là "dựa trên trải nghiệm". Ví dụ, tất cả các quy tắc mà Rachel Kim phải tuân theo đều được đúc kết từ kinh nghiệm của chính Jessica tại SM Entertainment, từ chế độ ăn kiêng bắt buộc đến lệnh cấm hẹn hò.

Thế nên rất nhiều người nghĩ rằng có khả năng đến 90% các nhân vật còn lại của Shine đại diện cho các thành viên Girls' Generation. Và bản thân Jessica cũng xác nhận rằng người hâm mộ sẽ phải “tìm kiếm manh mối” về điều gì là thực và điều gì là hư ảo trong Shine.

Nó sẽ giống như một cuộc săn Easter egg (trứng Phục sinh), tìm kiếm manh mối và ai là ai, điều gì là sự thật, điều gì không.

("Easter egg" là cụm từ dùng để nói về một chi tiết hoặc một điều thú vị gì đó được tác giả giấu một cách tinh tế trong game hoặc phim để tăng phần thú vị cho người chơi hoặc người xem.)

Dù sự thật có như thế nào, Jessica vẫn khẳng định Shine không phải là tự truyện mà là một câu chuyện về những trải nghiệm thực tế với một chút hư cấu.

Tôi đã cố gắng hư cấu mọi thứ… Tôi không bao giờ muốn viết một cuốn tự truyện hay một câu chuyện kể hết. Tôi muốn giúp mọi người giải trí hơn.

Đọc thêm: Trụ sở mới của YG khiến công chúng bất ngờ vì quá hoành tráng

Theo: Koreaboo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.