• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Kim Kardashian bị chỉ trích dữ dội khi post ảnh cưỡi voi ở Bali

Showbiz

Tuần rồi, Kim Kardashian chia sẻ vài bức ảnh gây bão khi du lịch ở Bali cùng gia đình. Một trong số đó cho thấy cô nàng ''siêu vòng ba'' mặc bikini và cưỡi trên một chú voi trong hồ nước. Một ảnh khác ghi lại cảnh em gái Kourtney Kardashian của cô cũng đang ''dạng chân'' leo lên lưng một con voi nhỏ hơn.

Những bức ảnh trông có vẻ rất bình thường và bất cứ ai cũng có thể chụp vài kiểu tương tự với loài voi khi du lịch đến Ấn Độ hoặc Thái Lan. Tuy nhiên câu chuyện về những chú voi phía sau bức ảnh mới là lý do cộng đồng lên án chị em nhà Kardashian.

Nam diễn viên gạo cội Peter Egan chỉ trích mạnh mẽ hành vi của chị em nhà Kardashian là ''vô học'' và ''vô tâm''. Peter Egan nghĩ rằng có lẽ Kim không biết được chú voi đã phải trải qua những điều khủng khiếp như thế nào để cô ta có được những bức ảnh ''ngu ngốc'' như vậy.

Thực tế, để một chú voi có thể thuần phục và làm theo ý muốn của con người như trong bức ảnh kia, những người ''quản tượng'' phải áp dụng một quy trình dạy voi khắc nghiệt và tàn nhẫn. Những chú voi con bị cách ly khỏi mẹ từ khi còn bé, chúng bị xiềng xích và đánh đập mỗi ngày bằng roi sắt. Trước khi được đưa đi làm trò vui cho du khách, tất cả các chú voi đều bị đòn ròi để đảm bảo chúng sẽ không cãi lời.

tmg article tall

Cảnh những người quản tượng dạy voi con từ lúc còn bé. ''Dạy'' ở đây thực chất là những màn đánh đập tra tấn dã man.

Đáp lại chỉ trích của cộng đồng mạng, Kim Kardashian giải thích rằng cô và gia đình đã tìm hiểu kỹ trước khi chụp ảnh, rằng con voi mà cô cưỡi là voi được giải cứu, và địa điểm chụp tấm hình là tại cơ quan của một đơn vị giải cứu động vật ở Bali.

Tuy nhiên, càng giải thích, Kim càng bị ném đá nặng nề hơn khi chính cô nàng đã cho cộng đồng mạng lý do để chứng minh ''não không tỷ lệ thuận với kích cỡ vòng ba'' vì có một điều đơn giản rằng không một đơn vị cứu hộ động vật nào cho phép người khác cưỡi và chụp hình với voi được giải cứu. Đây là điều bắt buộc vì sự an toàn của con người và vì lý do nhân đạo.

tmg article tall 1

Một con voi mới lớn bị xiềng xích và đánh đập cho đến khi nó biết vâng lời con người.

Thực tế, một vài khu du lịch ở Ấn Độ rất lắm trò khi cố ý giả mạo những cơ quan giải cứu động vật để có thể thu hút khách du lịch. Và không rõ vô tình hay hữu ý mà chị em nhà Kardashian đã vào chụp hình ở một nơi như vậy. Bên cạnh đó, cô nàng siêu vòng ba cũng không đưa ra được một minh chứng cụ thể nào về tên tuổi, địa điểm của cơ quan giải cứu mà cô đã chụp những tấm ảnh trên. Rõ ràng đó chỉ là một lời biện hộ rất thiếu thuyết phục.

tmg article tall 2

Một chú voi con bị tách khỏi mẹ và xích trong chuồng, chờ ngày được ''dạy bảo''.

Có một sự thật mà chúng ta cần biết: việc dạy voi để phục vụ ở các khu du lịch, rạp xiếc, để cưỡi diễu hành trong các nghi lễ truyền thống tại Ấn Độ và Thái Lan hay bất kỳ nơi nào trên thế giới đều có cùng một bản chất duy nhất là hành hạ, và đánh đập. Để buộc một con voi vâng lời, người ta phải luôn giữ chúng trong trạng thái sợ hãi thường xuyên. Tức là dù có show diễn hay không thì mỗi ngày con voi đều phải bị xích và đánh thật đau để duy trì sự phục tùng của nó.

0 pay exclusive premium exclusive kim kardashian rides an elephant in bali khloe plays with baby tru

Trên thực tế, bất kỳ hành vi nào như mua vé xem hoặc tham gia các show diễn có voi đều là tiếp tay cho việc hành hạ loài động vật quý hiếm, thông minh này.

Ông Kartick Satyanarayan - đồng sáng lập hiệp hội giải cứu động vật Wildlife SOS ở Ấn Độ cho biết:

Chính nhu cầu của những du khách vô tâm đã tiếp tay cho ngành công nghiệp giải trí tàn bạo sống trên xương máu động vật tồn tại suốt thời gian qua.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.