• Về đầu trang
Lạc Trôi
Lạc Trôi

'Lộ mặt thật' 8 DJ, ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng thế giới luôn đeo mặt nạ (Kỳ 1)

Âm nhạc

Những “đạo cụ” này góp phần "phết" thêm vẻ bí ẩn, thu hút sự chú ý và thổi bừng hào hứng cho người hâm mộ. Hãy cùng Lost Bird "gỡ bỏ" 8 lớp mặt nạ bí ẩn nổi tiếng này nhé!

8. Mike Candys

Cũng giống như nhiều nhạc sỹ nổi tiếng khác, DJ Mike Candys được biết đến với hình ảnh một chiếc mặt nạ biểu tượng mặt cười. Với chiếc nón bảo hiểm khổng lồ màu vàng, anh trông giống như một biểu tượng emoji sống động.

mike candys

(Nguồn: v012.com)

Tên thực của Mike Candys là Michael Kull, là nhà sản xuất âm nhạc và DJ 37 tuổi đến từ Thụy Sỹ. Anh nổi tiếng nhờ vào những bản remix và thậm chí lên được top bảng xếp hạng Châu Âu trong một thời gian dài.

mike candys1(Nguồn: Facebook)

Mike không chỉ muốn sáng tạo trong âm nhạc, anh còn muốn sáng tạo trong suốt các show diễn lớn. Chiếc nón bảo hiểm emoji giúp anh trình diễn và khuấy động sự cuồng nhiệt của khán giả. Những ý tưởng đầu tiên cho chiếc mặt nạ từng là đầu rồng, nhưng Mike đã quyết định đơn giản hóa mọi thứ và chọn emoji mặt cười.

7. Daft Punk

Cặp đôi nghệ sĩ này thành lập nhóm vào đầu những năm 90 tại Pháp. Tên thật của họ là Guy-Manuel de Homem-Christo và Thomas Bangalter. Thế nhưng, không phải lúc nào hai chàng này cũng đeo mũ bảo hiểm để che đi diện mạo. Vào lúc bắt đầu sự nghiệp, họ đã trình diễn và xuất hiện trên TV mà không có bất kỳ trang phục đặc biệt nào.

daft punk2

Những chiếc mặt nạ thời kỳ đầu thường được xuất hiện trong các buổi diễn của Daft Punk ở Pháp vào cuối thập niên 90. (Nguồn: The Guardian)

daft punk

(Nguồn: Facebook)

Không lâu sau đó hình ảnh trên sân khấu của họ được phát triển thêm và mặt nạ được thay thế thành mũ bảo hiểm và những bộ cánh kiểu cách.

daft punk 1

Vào năm 2014 những nhiếp ảnh gia đã thành công chụp được bức ảnh ngoài sân bay, sau khi cặp đôi nghệ sĩ rời Lễ Trao Giải Grammy và quay về nhà. (Nguồn: Vanity Fair)

Ngày nay, thật khó tìm được tấm ảnh hiện thời của họ mà thiếu đi “bộ giáp” bởi vì Daft Punk đến bất kỳ sự kiện nào cũng đều ăn mặc chỉnh tề và che đậy đầy đủ.

6. Slipknot

Slipknot đeo mặt nạ để hướng sự chú ý của công chúng vào âm nhạc thay vì chính bản thân nhóm. “Đó là cách để trở nên thân thiết hơn với âm nhạc”, vocal của nhóm bình luận. Ý tưởng che mặt được một thành viên trong nhóm khởi xướng vì người này thường xuyên mang theo mặt nạ đến các buổi diễn tập.

slip knot 1

(Nguồn: tenhomaisdiscosqueamigos)

Ý tưởng này đã phát triển xa hơn và không lâu sau đó thì các trang phục phối với mặt nạ cũng được thêm vào để tạo một hình ảnh hoàn chỉnh hơn trên sân khấu.

Slipknot đã thành công giữ được bí mật gương mặt của nhóm trong suốt nhiều năm. Thế nhưng theo thời gian, độ nổi tiếng của họ tăng lên nhanh chóng, danh tính của các thành viên trong ban nhạc rock này cũng dần được hé lộ.

slip knot

(Nguồn: Pinterest)

Tên của họ là: Sid Wilson (keyboards), Alessandro Venturella (bass), Jay Weinberg (trống), Chris Fehn (bộ gõ), Jim Root (lead guitar), Craig Jones (keyboards / lead guitar), Shawn Crahan (bộ gõ / hát bè), Mick Thomson (rhythm guitar), and Corey Taylor (ca sĩ hát chính).

5. deadmau5

deadmau5, một DJ nổi tiếng đến từ Canada, với bộ sưu tập các mặt nạ chuột đủ phong cách, màu sắc, kích cỡ khác nhau, không thể không thu hút sự chú ý của khán giả. Nghệ danh ngộ nghĩnh này được lấy cảm hứng từ xác một con chuột bị đông cứng nằm trong chiếc máy tính anh tự lắp ráp.

deadmau5 d

(Nguồn: Wikipedia)

Sau đó, deadmau5 đã tạo ra chiếc nón bảo hiểm ứng với tên gọi này. Dần dà, nó trở thành phụ kiện không thể thiếu cho hình ảnh của anh.

joel zimmerman deadmau5

(Nguồn: People Magazine)

Con người phía sau chiếc mặt nạ chuột khổng lồ là anh chàng Joel Zimmerman. Ngoài ra, chàng DJ thân thiện này cũng không cảm thấy phiền khi phải gỡ mặt nạ trong nhiều video âm nhạc của anh.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.