• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Madame Shim: Quyền lực khuynh đảo showbiz, nghi vấn đứng sau loạt cái chết bí ẩn của nghệ sĩ Hàn

Showbiz

Madame Shim là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất ở Hàn Quốc do có mối quan hệ thân thiết với nhiều chính trị gia, nhà báo, người nổi tiếng và các CEO giàu có. Sau khi bê bối của Seung Ri cũng như Burning Sun nổ ra, thêm vào đó là việc cảnh sát lật lại vụ Jang Ja Yeon tự vẫn, cái tên Madame Shim được nhắc đến tràn lan trên mạng xã hội.

Bà ta thực chất là ai? Quyền lực đến thế nào mà thâu tóm được cả truyền thông, chính trị và giới giải trí xứ Hàn?

Địa vị của Madame Shim

Madame Shim tên thật là Shim Mi Young, cũng có người gọi bà ta là Shim Min Ji. Đây là người sáng lập ra thương hiệu thời trang xa xỉ L'inoui. Tuy nhiên đây không phải là thứ mang lại "danh tiếng" cho người phụ nữ này.

1 vmxa

Madame Shim (áo đen) cùng với gái bán hoa.

Shim được biết đến như "tú bà" của các khách VIP giàu có, đồng thời giúp họ đánh bạc mà không bị chính quyền nhòm ngó. Doanh nghiệp ngầm của Madame Shim có tên "10 Percent" - chuyên cung cấp gái gọi cho người nổi tiếng, chính trị gia hoặc các CEO.

Nhờ việc này, Shim xây dựng được một mạng lưới liên kết cá nhân khổng lồ. Một ngày bình thường của người phụ nữ này sẽ bao gồm chơi golf vào buổi sáng, buổi chiều tới sòng bài và buổi tối tổ chức tiệc tùng cùng ma túy và các hoạt động nhục dục.

marquee nightclub

Năm 2008, Madame Shim từng bị tố giác vì tội đánh bạc và phải nộp phạt một khoản tiền lớn. Sau đó, bà ta mở thương hiệu thời trang riêng L'inoui và quyết định sẽ chuyển nhà 2 năm một lần. Người ta nói rằng nội thất bên trong nhà Shim chẳng khác khách sạn hạng sang.

L'inoui là thương hiệu xa xỉ ở Hàn nhưng không mấy nổi tiếng. Tuy nhiên các ngôi sao như Jang Geun Suk, Hyun Bin từng sử dụng túi xách của hãng này. Tháng 6/2012, người ta bắt gặp Jang Geun Suk đi cùng với Madam Shim trên chiếc Rolls Royce của bà ta.

unnamed

Hyunbin đeo chiếc balo giá 14,2 triệu của thương hiệu L'inoui

unnamed 2

Chiếc xe từng được Madame Shim khoe trên SNS.

unnamed 1

Bắt gặp Jang Geun Suk cùng với Madame Shim trên chiếc xe tương tự.

Những nhân vật trong làng giải trí có kết nối với Madame Shim đều đã tự sát

Nhiều người tin rằng Madame Shim có liên quan đến những cái chết bí ẩn trong showbiz. Người phụ nữ này quen biết với các ông lớn của ngành giải trí, đặc biệt là những cái tên được nhắc tới trong vụ Jang Ja Yeon tự sát.

Ngày càng có nhiều nghi ngờ rằng những trường hợp này không phải là tự tử mà là giết người bịt đầu mối.

Choi Jin Sil và Cho Sung Min

Choi Jin Sil là một trong những nữ diễn viên hàng đầu của Hàn Quốc vào những năm 2000. Cuộc hôn nhân của cô với cầu thủ bóng chày Cho Sung Min được xem là "sự kiện lớn" thời điểm ấy. Tuy nhiên cặp đôi đã ly hôn vào năm 2004 vì họ không chung thủy với nhau.

unnamed 3

Madame Shim là nguyên nhân khiến Choi Jin Sil và chồng ly hôn. Cầu thủ bóng chày quen Shim sau khi đánh bạc tại nhà bà này. Cho ngoại tình với Shim, họ đã kết hôn nhưng nhanh chóng chia tay sau đó.

Cuối cùng, cả Choi Jin Sil và Cho Sung Min đều tự sát. Nữ diễn viên kết liễu đời mình vào năm 2008 còn Cho Sung Min vào năm 2013. Madame Shim không đến dự đám tang của tình cũ vì bận đi nghỉ dưỡng ở Hawaii.

Jang Ja Yeon

Trước khi tự sát vào năm 2009, Jang Ja Yeon nói với một trong những người bạn của mình rằng cô muốn giết CEO. Cô đang chuẩn bị một vụ kiện chống lại cơ quan của mình. Trong quá trình điều tra cái chết của cô, phần lớn các bằng chứng CCTV đã bị loại bỏ, phải chăng nó đã bị cảnh sát phá hủy một cách có chủ đích?

20180629174833 0461 6230 1551771614

Cảnh sát cũng phát hiện ra cuốn sổ tay của Jang Ja Yeon, trong đó chứa danh sách các giám đốc điều hành cấp cao từng ép cô quan hệ tình dục. Tuy nhiên, cảnh sát đã ngăn chặn danh sách đầy đủ này khỏi bị tiết lộ.

U:NEE và Jeong Da Bin

U:NEE và Jeong Da Bin đều tự sát vào năm 2007. hai ngôi sao thuộc cùng công ty quản lí với Choi Jin Sil và Jang Ja Yeon. Cho đến tận bây giờ, cái chết của họ vẫn là một bí ẩn không lời giải đối với công chúng.

unnamed 4

UNEE

jungdabin

Jung Da Bin

Choi Jin Young (anh trai của Choi Jin Sil)

Choi Jin Young là một ca sĩ nổi tiếng những năm 90. Sau khi hay tin em gái tự sát, anh ta rơi vào trầm cảm và đã cố tự tử nhiều lần. Vào năm 2010, Choi Jin Young tự sát giống như em gái mình.

Kim Ji Hoon

Kim Ji Hoon - thành viên nhóm nhạc Two Two đồng thời là bạn thân của Jang Ja Yeon. Anh là người lên tiếng tố cáo, khiến công chúng dấy lên nghi ngờ Jang Ja Yeon không tự sát mà là bị ép chết.

6254667ae17cae0aa6cb9d2dcfe1c8fd

Sau khi nêu ra quan điểm cá nhân, Kim Ji Hoon bị buộc tội sử dụng ma túy và phải giải nghệ. Cuối cùng anh ta bị trầm cảm và cuối cùng tự tử.

Cảnh sát viên Lee Yong Joon

Lee Yong Joon từng tiến hành điều tra ngành công nghiệp giải trí người lớn ở Gangnam, bao gồm cả mại dâm và buôn bán tình dục. Khi thi thể của ông được phát hiện trong một hồ chứa, người ta kết luận Lee tự sát. Cảnh sát từ chối điều tra lại cái chết của ông ta.

a17cdfc774d43a1dad62157464d89679

Dù người thân của Lee đã nộp đơn yêu cầu điều tra lại, nhưng sự thật vẫn mãi bị che đậy. Hơn nữa Lee Yong Joon làm việc ở quận Gangnam Yeoksam, cùng khu vực bắt đầu vụ bê bối Burning Sun.

unnamed 5

Quyền lực của Madame Shim vươn xa tới đâu?

Khi Madame Shim bị điều tra vì điều hành một tổ chức đánh bạc vào năm 2008, bà ta cung cấp tiền cho những ai đến đánh bạc tại nhà mình, đồng thời tính lãi 10% với bất kì khoản vay nào phát sinh. Dính tội nặng nhưng Madame Shim đã dễ dàng thoát được và chỉ phải đóng tiền phạt vì mời chào các nhà đầu tư.

21bjbsm

Ha Ji Won tham gia sự kiện của nhãn hàng L'inoui

Ngày 4/4/2012, Madame Shim mở cửa hàng L'inoui đầu tiên của mình tại Apgujeong, Seoul. Bà ta mời được những ngôi sao hạng A tới dự buổi khai trương như Jang Dong Gun, Son Dam Bi, Ha Ji Won và Jang Hyuk.

gettyimages 144931872 612x612

gettyimages 144931861 612x612

CN BLUE Lee Jonghyun và Jung Yonghwa cũng tham dự buổi khai mạc của L'inoui. Chỉ 2 tháng sau, Lee Jonghyun đã được chọn vào vai con trai của Jang Dong Gun trong bộ phim truyền hình Phẩm Chất Quý Ông.

d933f380dd7beaedf83819a5b373918a

Người ta tin rằng Madame Shim đã sử dụng các mối quan hệ của mình trong ngành để đưa Lee Jonghyun vào bộ phim này. Thời điểm ấy, Lee Jonghyun không nổi tiếng và cũng chẳng phải là một diễn viên có kinh nghiệm.

Mối quan hệ mật thiết của Madame Shim và Dispatch

Madame Shim và Dispatch có mối liên kết chặt chẽ với nhau. Dispatch đã liên tục quảng bá cho thương hiệu L'inoui bằng các bài báo khen ngợi. Đổi lại, Madame Shim sử dụng mạng lưới quan hệ của mình để cung cấp cho Dispatch những tin tức về người nổi tiếng.

unnamed 6

Bài báo của Dispacth về cửa hàng L'inoui

Sau khi tin tức về việc Jang Ja Yeon tự tử được lan truyền, nhiều vụ bê bối ma túy của người nổi tiếng cũng bị khui. Joo Ji Hoon và Yoon Seol Hee là hai nhân vật đầu tiên bị tố cáo.

256690213100114748

Joo Ji Hoon siêu nổi tiếng vào thời điểm ấy và trở thành "miếng mồi ngon" cho cánh nhà báo. Nhiều người tin rằng những vụ án ma túy này là nỗ lực nhằm che đậy vụ việc của Jang Ja Yeon.

10 năm sau khi vụ án của Jang Ja Yeon được lật lại, có vẻ như Madame Shim lại "nhúng tay" thêm một lần nữa để bảo vệ khách VIP của mình. Ngay khi Tổng thống Moon Jae In tuyên bố gia hạn điều tra vụ án, Seungri đã thực hiện một cuộc phỏng vấn độc quyền trả lời về Burning Sun sau nhiều tháng im lặng.

seungri trinh dien canh sat 7 7 1306528

Madame Shim là người có ảnh hưởng mạnh mẽ trong giới truyền thông. Không có bài viết nào về bà ta trên các cổng tìm kiếm của Hàn Quốc.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.