• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nam ca sĩ Nhật Bản gây tranh cãi vì ủng hộ thuyết ưu sinh, tôn sùng 'giống nòi thượng đẳng'

Showbiz
Noda Yojiro

Noda Yojiro - frontman của RADWIMPS đã gây tranh cãi trên Twitter khi có phát ngôn được cho là ủng hộ thuyết ưu sinh. Vào ngày 16 tháng 7, Yojiro đã tái khẳng định thông qua bài tweet rằng anh ta nghĩ là những người Nhật Bản có gen di truyền mang tài năng đặc biệt, như Ohtani Shohei, Fujii Sota và Ashida Mana, nên được chọn lưạ vợ hoặc chồng tương xứng như là một dự án quốc gia.

Như đã nói trước đây, tôi nghĩ nên có một dự án quốc gia để chọn vợ chồng cho những người có gen di truyền như Ohtani Shohei, Fujii Sota và Ashida Mana. Bố tôi cũng nghĩ vậy đó.

Mặc dù đã để tag "ý kiến cá nhân", tuy nhiên Noda Yojiro vẫn bị chỉ trích nặng nề vì quan điểm ủng hộ thuyết ưu sinh và tôn sùng "giống nòi thượng đẳng".

Ohtani Shohei là vận động viên bóng chày hàng đầu Nhật Bản, Fujii Sota là kỳ thủ cờ vây 7 đẳng và Ashida Mana là nữ diễn viên tuổi teen tài năng của Nhật.

Theo tweet của Yojiro, nam ca sĩ có ngụ ý những con người kiệt xuất như vậy cần "được kết hợp" với phối ngẫu có tài năng tương đương để duy trì gen tốt cho đời sau. Đây cũng là một trong những luận điểm của thuyết ưu sinh.

Nam ca sĩ 35 tuổi bị chỉ trích vì tư tưởng "thượng đẳng".

Thuyết ưu sinh vốn gắn liền với hệ tư tưởng cực đoan của chủ nghĩa phát xít - gợi nhớ đến một thời kỳ đen tối của nước Nhật trong Thế Chiến thứ 2. Tất nhiên, người Nhật rất nhạy cảm trước bất kỳ thứ gì liên quan đến vấn đề này.

Dòng tweet đã nhận được hàng ngàn bình luận, trong đó mọi người ném đá rằng nam ca sĩ đang quảng bá cho thuyết ưu sinh, vi phạm nhân quyền và phân biệt đối xử. Một số người nhận xét rằng họ đã không hiểu quan điểm của Yojiro và rằng anh ta đang tạo ra một bầu không khí khó chịu.

Cuối ngày hôm đó, để đáp lại sự phẫn nộ đối với tweet của mình, Yojiro đã tweet rằng mình đang nói đùa và một số người đã cư xử quá nghiêm trọng.

Francis Galton - người đặt nền móng cho thuyết ưu sinh hiện đại.

Được biết, thuyết ưu sinh được hình thành bởi nhà sinh vật học, nhà nhân chủng học Francis Galton từ những năm 1870 sau khi ông tham khảo thuyết tiến hóa của Darwin. Galton cho rằng, do các xã hội thường bảo vệ những người kém may mắn và yếu thế, các xã hội đó đi ngược lại với sự chọn lọc của tự nhiên vốn sẽ làm loại bỏ những cá thể yếu kém nhất, điều này có thể kiềm hãm sự phát triển của nhân loại.

Đức Quốc Xã dưới sự lãnh đạo của Hitler chịu ảnh hưởng nhiều bởi thuyết ưu sinh và tư tưởng thượng đẳng da trắng. Việc thực hiện thuyết ưu sinh của phát xít Đức bao gồm xác định và phân loại các cá nhân, gia đình theo tiêu chí người giàu, người nghèo, người bị tâm thần, người mù, người điếc, người khuyết tật, phụ nữ quan hệ tình dục bừa bãi, người đồng tính và các nhóm chủng tộc (bao gồm cả người Do Thái).

Với tư tưởng cực đoan của mình, Hitler và lãnh đạo Đức Quốc Xã đã ép buộc triệt sản, trợ tử hoặc tàn sát hàng loạt các đối tượng trên - những người bị xem là "hạ đẳng".

Đọc thêm: Người Việt vô tư bắt ba ba Nhật Bản rao bán trên Facebook

Theo: ARAMA Japan
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.