• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

5 mỹ nhân TVB nổi tiếng thế kỷ 20: Nhan sắc hoàn hảo chẳng cần phẫu thuật thẩm mỹ

Giải trí

Làng giải trí Hồng Kông vốn là nơi hội tụ của mỹ nhân tài sắc. Ngày nay, dù chuẩn mực nhan sắc đã ít nhiều thay đổi nhưng nhìn lại vẻ ngoài xuất chúng của hàng loạt "bóng hồng" nửa đầu thế kỷ trước, người ta vẫn không khỏi đắm say. Nhắc tới các mỹ nhân khuynh đảo màn ảnh thời đó là nói đến Lâm Đại, Lý Thanh hay Hà Lệ Lệ,... Không chỉ đẹp, họ còn sở hữu tài năng diễn xuất khiến khán giả vô cùng ấn tượng.

Lâm Đại

Lâm Đại sinh năm 1934, là một trong những minh tinh tài sắc vẹn toàn của màn ảnh Hong Kong thế kỷ 20. Năm 1951, bà nhận lời chụp hình cho nhiếp ảnh gia nổi tiếng Tôn Duy Canh và nhận được sự chú ý của công ty điện ảnh Trường Thành. Qua nhiều lần mời gọi, bà đầu quân cho công ty này và thành danh với tác phẩm "Thuý Thuý" khi mới 18 tuổi.

Trong suốt sự nghiệp ngắn ngủi của mình, Lâm Đại có 4 lần đạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Triển lãm điện ảnh châu Á. Tác phẩm Bạch Xà Truyện do bà thủ vai chính từng phá vỡ kỉ lục điện ảnh Hong Kong, thu hút người xem trong lẫn ngoài nước.

Sau khi Lâm Đại sinh con trai Long Tôn Hàn cho Long Thừng Huân, cuộc hôn nhân của bà bắt đầu gặp trục trặc. Lâm Đại qua đời do uống thuốc ngủ quá liều tại căn hộ riêng năm 1964, lúc chỉ mới 30 tuổi. Bà ra đi trong lúc sự nghiệp hưng thịnh nhất. Bộ phim đang quay dang dở do bà đóng vai chính được trao giải kỷ niệm tại Triển lãm điện ảnh châu Á lần 13.

Lý Thanh

Lý Thanh sinh năm 1948, được mệnh danh là "Ảnh hậu châu Á" của màn ảnh Hong Kong. Thuở chưa tròn 17 tuổi, bà đã nổi tiếng với với vai chính đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh. Trong suốt 13 năm hoạt động dưới trướng Thiệu Thị (tiền thân của hãng TVB), bà tham gia hơn 50 tác phẩm ăn khách.

Lý Thanh lập công ty riêng vào năm 30 tuổi. Tuy nhiên, vào lúc sự nghiệp thăng hoa thì tình yêu 10 năm với "công tử" Lôi Thị Lôi Giác Hoa đi đến hồi kết. Lôi Giác Hoa qua đời vì bệnh tim, Lý Thanh trở nên chán nản. Vài năm sau, mẹ ruột qua đời khiến bà càng thêm buồn rầu.

Lý Thanh tuyên bố rút khỏi làng giải trí, bà sa lầy trong cổ phiếu và bài bạc dẫn đến tán gia bại sản. Ngày 22/2/2018, Lý Thanh qua đời trong cô độc, thi thể được phát hiện tại nhà riêng đi vào giai đoạn phân huỷ nghiêm trọng.

Phương Doanh

Phương Doanh sinh năm 1948, là một trong diễn viên thực lực của công ty Thiệu Thị nói riêng và màn ảnh Hong Kong nói chung. Bà nổi tiếng khi hợp tác diễn xuất với "Ảnh hậu" Lăng Ba và được mệnh danh là ngọc nữ" vì nét đẹp vô cùng ngọt ngào.

Phương Doanh kết hôn sớm vào năm 20 tuổi nhưng chia tay chồng sau 10 năm gắn bó. Cùng thời điểm, bà tuyên bố rút lui khỏi ngành giải trí rồi chuyển hướng sang thiết kế phục trang và nội thất.

Phương Doanh gặt hái nhiều thành tích trong lĩnh vực này và được tiến cử làm Hội trưởng Hội mỹ thuật điện ảnh Hong Kong giai đoạn 2007 - 2009. Một năm sau đó, bà qua đời vì ung thư tuyến tuỵ, hưởng thọ 62 tuổi.

Lạc Đế

Lạc Đế sinh năm 1937, là một trong những minh tinh tài năng hoạt động dưới trướng Thiệu Thị. Những năm 1950-1960, bà được mệnh danh là “Mỹ nhân cổ điển” cũng như biểu tượng thời trang của của màn ảnh Hong Kong.

Tại Cannes lần thứ 14, bà đã nhận được đánh giá tốt từ phía giám khảo. Sự nghiệp theo đà phát triển, Lạc Đế nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Kim Mã Đài Loan lần 2. Ở tuổi 26, bà bước vào hàng ngũ những "Ảnh hậu" kinh điển của màn bạc và được báo chí ca ngợi suốt nhiều năm.

Tuy nhiên do cảm giác nghề nghiệp không suôn sẻ theo ý nguyện, cộng thêm chuyện hôn nhân tan vỡ do chồng bà không chung thủy, Lạc Đế bỏ lại con thơ, uống thuốc độc tự tử, qua đời khi chỉ mới 31 tuổi.

Lý Lệ Hoa

Lý Lệ Hoa sinh năm 1924 trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bà được mệnh danh là "chị cả" của màn ảnh Hong Kong những năm 50-60 vì thành tích nổi bật ở cả mảng phim ảnh lẫn âm nhạc. Trong sự nghiệp 40 năm của mình, bà tham gia hơn 140 tác phẩm điện ảnh, nổi tiếng nhất là vai Dương Quý Phi năm 1962 và Võ Tắc Thiên năm 1963.

Lệ Hoa nhận nhiều giải thưởng cao quý trong đó có 7 giải Kim Mã. Năm 2015, bà tiếp tục nhận giải Thành tựu trọn đời tại Kim Mã lần thứ 52. Sự kiện này cũng đánh dấu hình ảnh cuối cùng của Lý Lệ Hoa trên màn ảnh.

Lý Lệ Hoa có 3 đời chồng đều là người giàu có. Bà chia tay chồng đầu vì không có con. Người chồng thứ 2 là đạo diễn Nghiêm Tuấn, Khi ông qua đời bà mới tái hôn với người chồng thứ 3. Cuộc sống của "chị cả" trở nên khép kín khi người chồng thứ 3 qua đời vào năm 2006. Lý Lệ Hoa qua đời vào tháng 3/2017, thọ 93 tuổi.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.