• Về đầu trang
Sọc Nhành
Sọc Nhành

Nhạc 'ế' đổ lỗi cho fan, hình như Iggy Azalea vẫn chưa biết lí do mình bị 'thất sủng'?

Âm nhạc

Mới đây, nữ rapper Iggy Azalea đã cho ra mắt album phòng thu thứ hai mang tên Surviving The Summer (Sống sót qua mùa hè) nhưng kết quả nhận lại không hề như mong đợi. Sau gần 2 tháng, ca khúc không lọt nổi vào BXH của Billboard khiến cô nàng vô cùng thất vọng và nói rằng fandom của cô, Azalean chỉ có 60 fan. Có lẽ việc “bị thất sủng” liên tục từ 2015 đến nay liên quan không ít đến những lần "vạ miệng" lẫn đời tư gây tranh cãi của cô nàng.

Iggy Azalea, tài năng thật sự hay chỉ là một phút huy hoàng?

Mùa hè năm 2014, Iggy Azalea cho ra mắt album đầu tay “The New Classic”. 52,000 bản được bán ra tại Mỹ trong tuần đầu tiên chỉ sau album “Pink Friday: Roman Reloaded” của Nicki Minaj năm 2012. Ngay sau khi bắt đầu được thế giới chú ý thì cô nàng bắt đầu trở thành tâm điểm bị đưa lên bàn cân so sánh với các nữ rapper đàn chị như Nicki Minaj, Azealia Banks, Missy Elliot,..

iggy2

Giới chuyên môn không đánh giá quá cao nữ rapper và cư dân mạng thi nhau cung cấp khá nhiều bằng chứng hùng hồn để cho thấy kỹ năng yếu kém của Iggy. Trong một lần trình diễn ca khúc D.R.U.G.S, nữ rapper đã khiến cho cư dân mạng phải hoang mang khi đoạn rap ngẫu hứng của cô nàng thật sự “khó nghe”. Đoạn clip được chia sẻ một cách chóng mặt và trở thành trò cười trên Youtube.

https://www.youtube.com/watch?v=MTcC1WNy22w

Đoạn clip Iggy rap trở thành trò cười cho cư dân mạng.

Liên tục “gây thù chuốc oán” với đồng nghiệp

Sau khi ca khúc “Fancy” của Iggy Azalea liên tục đứng đầu trong các bảng xếp hạng và nhận đến 4 đề cử Grammy thì nữ rapper da màu Azealia Banks đã lên tiếng. “Khi họ đề cử giải Grammy cho những đứa trẻ da trắng thì chúng sẽ luôn nhận được những lời khen nhưng với một đứa trẻ da màu sẽ chỉ là một lời dẻ bỉu”, Azealia Banks trả lời với tờ báo Hot 97.

Đáp trả lại nữ rapper da màu, Iggy đã cập nhật dòng trạng thái của mình trên Twitter với nội dung: “Tin nhắn này dành riêng cho Banks. Có rất nhiều nghệ sĩ da màu đã thành công nhiều năm qua, lí do cô chưa thành công chỉ là do thái độ khó ưa của mình thôi.” Câu chuyện trở nên căng thẳng hơn khi rapper Q-Tip, T.I đứng về phía Azealia Banks.

iggy

Theo một nguồn tin thì Iggy và Azelia đã làm lành với nhau vào năm 2017 và công bố sẽ có sản phẩm chung trong album Digital Distortion của Iggy. Album đã được ra mắt nhưng sản phẩm chung giữa 2 nữ rapper thì không thấy đâu, câu chuyện như thế nào chắc chỉ 2 cô nàng là người rõ nhất.

iggy4

Iggy Azalea đã trách Britney Spears vì sự thất bại của sản phẩm chung.

Sau Black Widow, Iggy Azalea không có được một ca khúc nào nổi bật. Màn kết hợp với cựu công chúa nhạc pop Britney Spears trong Pretty Girls cũng không thể nào vực dậy sự nghiệp cho cả hai. Đã thế, nữ rapper còn không ngại ngần đổ tội cho Britney - người đã mời cô hát cùng, rằng chính việc lười biếng trong khâu quảng bá đã khiến đĩa đơn hợp tác gặp thất bại thảm hại.

May mắn không trở thành một Kim Kardashian thứ 2

Năm 2014, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, công ty phim khiêu dâm Vivid Entertainment công bố kiếm được băng sex của Iggy và đề nghị trả cô hàng triệu đô để mua lại cuốn băng này. Trong khi nữ rapper lên tiếng phủ nhận thì bạn trai cũ của cô, Hefe Wine lên tiếng anh ta có bản quyền tất cả băng ghi hình của cô. Hefe Wine đưa ra bản hợp đồng được ký kết giữa anh ta và Iggy Azalea (tên thật của cô là Amethyst Amelia Kelly) vào năm 2009. Trong hợp đồng ghi rõ, anh ta có quyền “sản xuất, bán, phân phối và quảng bá ‘bất kỳ′ sản phẩm thu âm nào bao gồm những hình ảnh trực quan”.

Đây là hợp đồng liên quan đến công việc phát hành các video ca nhạc nhưng bạn trai cũ của Iggy lại tin rằng anh có thể quay phim giường chiếu và độc quyền bán nó. Hefe cũng cho rằng, Iggy không có quyền ngăn chặn băng sex. Thật may cho Iggy là video không bị tung lên nếu không thì cô nàng sẽ trở thành Kim Kardashian thứ 2 của làng giải trí mất.

Phân biệt chủng tộc, kỳ thị LGBT

Ngay trước thềm sự kiện Gay Pride tại Mỹ năm 2015, cái tên Iggy Azalea bị cộng đồng mạng lên án một lần nữa khi cô nàng dùng khá nhiều lời lẽ xúc phạm người đồng tính và những dân tộc khác trên thế giới.

iggy5

Dòng trạng thái phân biệt chủng tộc của nữ rapper.

Đối với cộng đồng LGBT, việc một ca sĩ kinh miệt người đồng tính được xuất hiện trong ngày lễ dành riêng cho họ là không thể chấp nhận được. Iggy Azalea lúc đầu được làm nghệ sĩ chính của Gay Pride năm đó nhưng cô nàng đã vấp phải sự phản đối và được thay thế bằng Nick Jonas. Mặc dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng có vẻ đến bây giờ bầu không khí tiêu cực vẫn chưa được xóa đi.

Con đường tiếp theo của Iggy Azalea quá chông gai

Đối với những rapper da màu thì Iggy Azalea chỉ là một cô nàng da trắng cố gắng đi theo nền văn hóa hip-hop mà không hiểu, không có chút đam mê nào với nó. Đối với những người da màu, nhạc rap, văn hóa hip-hop là sản phẩm tinh thần của họ chứ không phải sản phẩm để kiếm tiền như Iggy Azalea đang làm.

Cô ta không có một chút tôn trọng nào với văn hóa của những người da màu. Tôi đã dõi theo sự nghiệp của cô ta và Azalea thực sự đã đi vào con đường sai lầm”, nữ ca sĩ Halsey nhận xét về Iggy. Nếu như cứ tiếp tục mắc sai lầm, không chịu thay đổi thì có lẽ cái tên Iggy Azalea sẽ sớm biến mất trên bản đồ âm nhạc là chuyện của một ngày không xa.

iggy6

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.