• Về đầu trang
Hongwdayne
Hongwdayne

Những điểm đáng sợ trong scandal của Seungri được nhìn nhận từ quan điểm của cư dân mạng Hàn Quốc

Showbiz

Fan K-Pop nói chung và fan Bigbang nói riêng thời gian đều gần đây lao đao với Scandal liên quan đến pháp luật và chính trị của em út nhà Bigbang- Seungri.

Đã có rất nhiều sự bàn luận về chủ đề này và mới đây một trang báo ở Hàn Quốc đã có một cuộc bài luận về vấn đề này, trước tiên hãy xem qua tóm tắt một chút về vụ việc đưa đăng tải.

screenshot 20190312 211034

Tóm tắt ngắn gọn về việc vì sao tin nhắn trong group chat bị leak ra ngoài. Nguồn ảnh: YTN

Theo như hình ảnh trên thì: Người đàn ông 30 tuổi là đồng nghiệp và là nghệ sĩ A -> chiếc điện thoại được đem sửa -> phòng chat kakaotalk -> cảnh sát nhập cuộc điều tra.

Chiếc điện thoại thuộc sở hữu của nghệ sĩ A bị hư cho nên đã được đem đi sửa, sau đó thợ sửa điện thoại đã truy cập vào tài khoản kakaotalk và đem đoạn tin nhắn đi trình báo.

Một lượng hình ảnh từ camera quay lén được chia sẻ, phát tán trên internet, hình ảnh từ trong điện thoại đã bị xóa, nhưng đã được khôi phục và phát tán, chiếc điện thoại đáng lẽ là đã bị mất, nhưng có ai đó đã tìm lấy lại được nó, người thợ sửa điện thoại cũng nói rằng hãy lan truyền đoạn hội thoại này.

"Có người đã 'động tay' vào điện thoại của tôi" dù là định dạng, chỉnh sửa hay bị xóa bỏ nếu có quyết tâm thì vẫn sẽ sáng tỏ.

Từ hình ảnh trên cư dân mạng Hàn Quốc đã để lại nhiều bình luận bày tỏ quan điểm của mình:

- Sợ thật ấy, ý là dù tôi không làm mấy cái hành động kỳ lạ thì có người quay lén cũng làm tôi chết khiếp đi được, thẳng thắn thì tôi cũng sẽ sợ nó bị phát tán lắm...

- Tất cả dữ liệu trong điện thoại của tôi như là hình ảnh, ảnh passport, ảnh copy đều được tôi lưu trữ ở sao lưu khẩn cấp phòng trường hợp tôi hết dung lượng điện thoại, hoặc lỡ tay xóa mất dữ liệu, và thật sự thì tôi không nghĩ người sửa điện thoại có thể truy cập và xem nó đó...

Nếu tôi biết thì tôi đã không để nó trong điện thoại, hoặc là tôi sẽ cài mật mã cho nó.

- Về việc mà người sửa điện thoại bị chỉ trích vì truy cập dữ liệu cá nhân của khách hàng, tôi thấy nên đánh giá mang tính pháp lý hơn là đạo đức, trên thực tế việc người sửa điện thoại được trao quyền thông tin cá nhân của khách hàng là chuyện có thật nhưng có vẻ ít người biết, trước đó giữa người sửa chữa và khách hàng cũng đã có thảo luận rồi đó chứ, cho nên cả hai người họ cũng đã biết về khả năng truy cập vào dữ liệu của người sửa chữa rồi, chỉ là đến khi anh thợ nhìn thấy bằng chứng phạm tội thì mọi chuyện đi đến nước này...

Bạn nghĩ sao về hành động truy cập và phát tán thông tin của người sửa điện thoại? Với vấn đề này đâu là giới hạn đạo đức của bạn? Tôn trọng thông tin riêng tư của khách hàng hay nghĩa vụ phải báo cảnh sát trước những vụ việc nghiêm trọng?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.