• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Quyết định đuổi 'khai quốc công thần' HyunA của Cube ngỡ nông nổi nhưng hóa ra còn nhiều ẩn tình khó nói

Showbiz

Lùm xùm hẹn hò giữa HyunA và E'Dawn thu hút sự chú ý của dư luận từ những ngày đầu tháng 8. Đến nay sau gần 40 ngày, mọi chuyện càng trở nên căng thẳng khi Cube Entertainment - công ty chủ quản của cả hai - chính tuyến tuyên bố gạch tên nghệ sĩ của mình.

HyunA xưa nay vốn được xem là "cây hái ra tiền" cho công ty. Nữ ca sĩ rời JYP đầu quân về Cube năm 2008. Một năm sau, cô ra mắt cùng 4Minute và hiện tại vừa solo vừa hoạt động trong nhóm dự án Triple H.

Suốt 10 năm gắn bó, HyunA tạo ra hàng loạt hiệu ứng với nhiều bản hit như Change, Trouble Maker, Now, Gangnam Style và đỉnh cao là Bubble Pop, Red, Roll Deep. Điều này không những mang về doanh thu lớn cho "Chiếc hộp xanh" mà còn nâng tầm ảnh hưởng của công ty trong việc chiêu mộ nhân tài.

hyuna 10

Suốt 10 năm gắn bó, HyunA được xem là cây hái ra tiền cho Cube Entertainment.

Sau khi BEAST (nay là HIGHLIGHT) rời khỏi công ty, HyunA có thể nói là trụ cột vững vàng của Cube. Lùm xùm tình ái với E'Dawn hồi tháng trước cũng không vì vậy mà khiến cô mất đi các hợp đồng quảng cáo. Hãng Puma và một số trang tạp chí hàng đầu đều mời gọi nữ ca sĩ.

Đến nay sự việc HyunA và người yêu kém 2 tuổi E'Dawn bị đuổi khỏi công ty được xem là quyết định liều lĩnh của Cube. Một fan nhận định: "Đuổi HyunA đồng nghĩa với mất 1/3 công ty". Tuy nhiên, điều này có thật sự đúng? Đội ngũ quản lý của Cube đã tính toán thế nào trước khi đưa ra thông báo cắt đứt quan hệ?

Cứu vớt hình ảnh quan trọng hơn gà nhà

Hôm 2/8, hãng TV Report mạnh miệng tuyên bố HyunA và E’Dawn hẹn hò được vài tháng, cả hai còn tổ chức sinh nhật chung. Ngay sau đó, phía Cube Entertainment nhanh chóng phủ nhận: "E’Dawn và HyunA không hẹn hò. Tin tức thật vô căn cứ!".

Tưởng chừng "hung thần" TV Report sẽ tiếp tục công khai phanh phui sự việc thì bất ngờ hơn, HyunA tự liên hệ với hãng tin Yonhap News để khẳng định sự việc. Trong thông cáo báo chí ngày 3/8, nữ ca sĩ tuyên bố hẹn hò với đàn em được 2 năm và bày tỏ: "Tôi muốn trung thực với người hâm mộ của mình".

hyuna 11

HyunA tự ý công khai chuyện hẹn hò bất chấp phủ nhận của công ty.

Đây được xem là động thái tích cực đối với cộng đồng A-ing nhưng là đòn đánh thẳng vào ban quản lý của Cube Entertainment và cũng là lý do khiến người ngoài cuộc có cái nhìn châm biếm với nội bộ Cube.

Cùng với việc một số thành viên của PENTAGON và (G)I-DLE có quan hệ mờ ám, Cube bị người khác chỉnh thông tin trên trang Wikipedia: "Đây là công ty mà tất cả các nghệ sĩ có thể hẹn hò với nhau".

Thời điểm bấy giờ, cổ phiếu của công ty xuống thấp, fandom còn non trẻ của PENTAGON vì vậy cũng xáo trộn. Không ít tin tức đặt điều nổ ra như Cube Entertainment bị fan PENTAGON đốt trụ sở đã làm ảnh hưởng đến thể diện của công ty. Rõ ràng, về tiền bạc, danh tiếng và uy tín Cube chịu tác động nặng nề sau vụ việc này.

cube

Cube Entertainment chịu tác động tiêu cực từ scandal hẹn hò của nghệ sĩ.

Trong thông báo đuổi việc sáng ngày 13/9, Cube Entertainment nhấn mạnh "làm việc cùng nghệ sĩ dựa trên sự trung thành và tin tưởng" thế nên hành động HyunA - E'Dawn tự ý công khai tình yêu trong công ty lên tiếng phủ nhận được xem là không cách nào hàn gắn lại lòng tin giữa đôi bên.

Cube từ đó ra quyết định ngưng hợp tác nhằm cứu vớt hình ảnh của một công ty giải trí. Nhưng đây không phải là lý do duy nhất.

"Giết gà dọa khỉ" chấn chỉnh nội bộ công ty

Trong giới thần tượng K-Pop, chuyện công ty quản lý sa thải gà nhà chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Không ai mong muốn chuyện idol rời đi vì hợp đồng hết hạn huống hồ là rời đi vì... bị đuổi.

Dẫu vậy quyết định của Cube lại được xem là đúng đắn. Một fan quốc tế đã để lại bình luận dưới trang All Kpop như sau:

"Nếu Cube không làm gì với scandal hẹn hò này thì hàng loạt thành viên của PENTAGON sẽ không ngóc đầu lên nổi chỉ vì 2 cá nhân là Hyuna và E'Dawn. Mặc dù fan quốc tế rất thích thú với scandal hẹn hò nhưng fan của PENTAGON tại Hàn Quốc chỉ muốn loại E'Dawn đi".

pentagon

Fandom của PENTAGON bất ổn vì lùm xùm hẹn hò của E'Dawn.

"Họ là nghệ sĩ công ty nên trong hợp đồng ký kết chắc chắn có điều khoản ràng buộc. Họ có thể đã vi phạm quy ước với công ty nên đã bị đuổi".

"Vấn đề không phải là chuyện hẹn hò mà là chuyện dám vượt mặt công ty công bố với cả thế giới. Trong khi công ty cố gắng phủ nhận vì biết sẽ không có lợi lộc gì thì nhìn thiệt hại từ hành động tự phát của 2 người đó xem? Trước khi trách Cube, bạn hãy tự hỏi, nếu dám cãi sếp mình trong công ty thì hậu quả sẽ như thế nào".

hyuna 13

hyuna 12

Có thể thấy, Cube không thể dung túng cho HyunA dù cô là cây hái ra tiền, cũng không thể dung túng cho E'Dawn vì anh chàng thuộc nhóm dự án Triple H vừa kết thúc quảng bá bản hit Retro Future.

Bởi lẽ ngoài cặp đôi này, Cube còn có hàng loạt thần tượng khác, họ sẽ phải chịu ảnh hưởng ít nhiều, gánh áp lực từ cộng đồng fan đang trong quá trình mở rộng. Đây cũng được xem là bài học răn đe đối với toàn bộ "gà nhà" để sau này không ai có thể lặp lại vết xe đổ.

gidle

(G)I-DLE

btob

BTOB

Trước mắt, HyunA và E'Dawn bị gạch tên khiến cổ phiếu Cube dao động mạnh như sự kiện BEAST (nay là HIGHLIGHT) ra khỏi công ty. Chưa thể biết được sau này là Cube hay HyunA ai thiệt thòi hơn ai nhưng một fan Việt đã bày tỏ quan điểm cho thấy góc nhìn đa chiều như thế này:

"Cube làm thế này nhìn cạn tình nhưng có khi lại có lợi nhất với HyunA. Nếu Cube còn để HyunA ở lại thì sẽ phong bế hoạt động, không nhận show, sự kiện, quảng cáo và comeback. Chờ đến khi hết hạn hợp đồng HyunA tự đi thì khổ hơn. HyunA hiện tại tự do, danh tiếng vẫn còn, fan vẫn ủng hộ, vẫn đứng được".

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.