• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Samsung lao đao khi nhiều sao Hàn nổi tiếng bị hacker tấn công dữ liệu điện thoại để tống tiền

Showbiz

Theo tin tức từ Dispatch vào sáng nay 8/1, nhiều ngôi sao nổi tiếng như diễn viên Joo Jin Mo, diễn viên A, diễn viên B, idol C, đạo diễn D, giám đốc E... gần đây đã chịu sự đe dọa nghiêm trọng từ hacker.

Gần 10 nạn nhân lên tiếng cho biết họ nhận được tin nhắn với nội dung giống nhau: "Tao là hacker mũ đen XX."

Hàng loạt diễn viên, ca sĩ nổi tiếng bị tin tắc đe dọa tung dữ liệu cá nhân lên mạng.

Tin tặc buộc các ngôi sao phải giao nộp khoản tiền từ 50 triệu won đến 1 tỉ won (khoảng 19,8 tỉ VNĐ) để đổi lấy việc giữ an toàn cho thông tin cá nhân, hình ảnh, video, tin nhắn riêng tư trong điện thoại.

Những mẫu tin nhắn đe dọa có nội dung tương tự nhau. Mục đích của hacker là tiền.

Dispatch tiết lộ idol C đã đồng ý giao tiền để bảo vệ thông tin cá nhân. Nam diễn viên Joo Jin Mo - một trong số các nạn nhân đã không đầu hàng. Ngày 7/1 vừa qua, anh tuyên bố mình bị tin tặc đe dọa. Ngay sau đó, nhiều tin nhắn trao đổi giữa Joo Jin Mo và các diễn viên đồng nghiệp xuất hiện trên internet.

Nam diễn viên Joo Jin Mo không thỏa hiệp và kết quả là bị tung nhiều tin nhắn riêng tư lên mạng.

Sau khi điều tra, Dispatch cho biết tất cả các nạn nhân đều đang sử dụng dòng điện thoại Samsung Galaxy S. Truyền thông nghi ngờ rằng những màn đe dọa này đến từ một nhóm hacker người nước ngoài bởi trong tin nhắn chúng gửi đi mắc phải nhiều lỗi sai ngữ pháp.

Chúng cũng tự tin khẳng định ngay cả khi nạn nhân tố cáo với cảnh sát, sẽ mất nhiều thời gian lần ra giấu vết của tin tặc.

Dispatch nghi ngờ khả năng cao các tin tặc tấn công người dùng Galaxy S bằng cách sao chép bất hợp pháp dữ liệu được lưu trữ qua Samsung Cloud.

Trước tình hình này, cư dân mạng tỏ ra lo ngại cho nhiều ngôi sao khác như BLACKPINK, Zico, EXO Chanyeol, Yoo In Na, Kim Soo Hyun... Hầu hết trong số họ đều là đại diện cho Samsung và buộc phải sử dụng chiếc điện thoại này thường xuyên.

1. [+1,003, -38] Woahh, sau vụ này doanh thu của Galaxy tụt dốc không phanh luôn... Tôi cũng chẳng dám dùng một chiếc điện thoại có lỗ hổng bào mật như thế.

2. [+753, -45] Để ý mới thấy rất nhiều idol chọn dùng iPhone. Tôi mừng vì họ không bị đe dọa như những người dùng Galaxy.

3. [+689, -7] Về cơ bản thì dữ liệu của tất cả người dùng sẽ bị lộ nếu ai đó tấn công được vào hệ thống đám mây. Vì thế tốt nhất nên lưu dữ liệu của bạn trong ổ cứng, chỉ nên lưu phim ảnh, nhạc nhẽo các thứ ở đám mây mà thôi.

4. [+91, -9] Thật ra thì vấn đề nằm ở hệ thống đám mây chứ cũng không thể đổ vấy hoàn toàn cho Galaxy được. Ở Mỹ trước kia cũng có người bị hack dù họ dùng iPhone.

5. [+29, -2] Tôi nghi 1/1 năm nay Dispacth im hơi lặng tiếng không tung cặp đôi nào là vì đang mải đào bới vụ này.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.