• Về đầu trang
Nheo
Nheo

SỐC: Tạp chí Tây Ban Nha vẽ tranh ám chỉ Jonghyun chọn thời điểm tự tử để được vào 27 Club

Showbiz

Gần đây, tạp chí El Jueves của Tây Ban Nha đã xuất bản tạp chí châm biếm hàng tuần của mình. Điều đáng nói là, truyện tranh trong tạp chí này đã lấy cái chết của SHINee Jonghyun ra làm trò đùa.

Một người dùng Reddit đã đăng tải những bức tranh biếm họa này lên trang. Bộ tranh của El Jueves hiện đang nhận rất nhiều ý kiến chỉ trích, có người còn đề nghị đóng cửa tòa soạn vì trò đùa ác ý và tàn nhẫn này.

el jueves 2119 protada ce989b17 850x1151

zblg844dv54o5uom8zbxlymjdaruyuvaym yf1yhxok

acc89nh chucca3p man hinh 2018 10 28 luc 22 43 53

Một fan đã dịch những trang truyện châm biếm này sang tiếng Anh để mọi người có thể hiểu rõ hơn về mức độ nghiêm trọng của vụ việc.

picture1

K-Pop đầy rẫy những vụ lạm dụng tình dục, bóc lột hay tự tử vì trầm cảm. Vào năm 2017, một idol đã tự kết liễu cuộc sống ở tuổi 27 vì không chịu được áp lực của ngành công nghiệp giải trí này.

- Tuổi 27 ư? Hệt như mấy đứa bạn của tui. Jimi Hendrix, Janis, Jim Morrison, Kurt,...!

- Gọi bảo vệ! Có người muốn xâm nhập câu lạc bộ 27 của tụi mình.

2

- Fandom nhạy cảm của idol đó đã vô khóc lóc rất nhiều dù họ chính là người tốn tiền cho ngành công nghiệp này.

- Boohoo. Chúng em yêu anh tóc hồng rất nhiều!

- Nghe này cái ngành công nghiệp âm nhạc kia, tao hận mày. Nhưng nếu mày sản xuất được anh khác giống như tóc hồng, tao sẽ lại vung tiền tiếp.

3

Họ giống hệt nhau. Người sau thì tệ hơn người trước. Ít nhất, bạn có thể phân biệt các thành viên Spice Girls theo kiểu: Đứa khỏe khoắn, đứa da đen, đứa xinh gái, đứa từng làm gái,… Còn đối với idol, hãy phân biệt bằng màu tóc, đứa hồng, đứa xanh, đứa vàng,…

4

Vũ đạo thì dài dòng, lại đi lặp lại: Giống hết Thriller (Michael Jackson) kết hợp với búp bê Pinypons thích tự sát. Chẳng cần tới Michael Jackson và mấy con zombie nữa.

5

Những chàng trai trẻ bị tình dục hóa: Được đặc biệt sản xuất với mục đích làm ướt quần bọn fan. Múi bụng của idol K-Pop còn có tên riêng là Múi bụng chocolate

7

Thuật ngữ lạ: Thành viên yêu thích nhất thì gọi là BIAS còn đứa trẻ nhất gọi là Maknae dù cho mấy ông lớn trong ngành âm nhạc thì chỉ thích gọi là miếng snack thơm ngon.

Bộ truyện này không chỉ lấy Jonghyun ra làm trò đùa mà còn sử dụng 27 Club để châm biếm về những người nổi tiếng qua đời ở tuổi 27 như Jimi Hendrix, Janis, Jim Morrison, Kurt,... Ngoài ra, tác giả đã sử dụng búp bê Pinypon để so sánh với các idol K-Pop.

Fans cũng đã phát hiện ra, đây không phải là lần đầu tiên tác giả của bộ truyện này châm chọc Jonghyun. Vào ngày Jonghyun qua đời, họa sĩ đó cũng đăng tải truyện tranh châm biếm về chuyện buồn này.

https://twitter.com/respetocanas/status/942771748554137601?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E942771748554137601&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.koreaboo.com%2Fnews%2Fspanish-magazine-fire-publishing-comic-mocking-jonghyuns-death%2F

Hàng loạt người hâm mộ đã kí vào đơn đòi xóa sổ tạp chí vì cách làm việc mang tính thóa mạ và không nhân văn của họ.

acc89nh chucca3p man hinh 2018 10 28 luc 20 57 10

Dưới đây là một số phản ứng của cư dân mạng về vụ việc này :

- Cùng là con người mà sao có thể đối xử với nhau như thế nhỉ? Tại sao có thể đem sự việc đáng tiếc ấy ra làm trò cười cơ chứ?

- Ước gì người ta có thể ngừng lấy Jonghyun ra làm ví dụ cho việc trầm cảm bởi vì anh ấy không đáng bị như vậy.

- Không ổn chút nào. Tự tử không phải là trò đùa và trầm cảm cũng vậy. Đó là việc con người phải trải qua mỗi ngày. Jonghyun xứng đáng được tôn trọng nhiều hơn thế.

- Đây không phải là lần đầu họa sĩ này làm vậy. Trước đó anh ta đã từng cợt nhả về Jonghyun cũng như "27 Club".

Theo: Twitter, Koreaboo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.