• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

Stylist Hoàng Thùy Linh lên tiếng khi trang phục bị tố xúc phạm văn hoá

Showbiz

Tối 4/4, Hoàng Thuỳ Linh chính thức ''thả xích'' MV "Kẻ Cắp Gặp Bà Già". Đây vốn là một ca khúc hợp tác với rapper BinZ nằm trong album "Hoàng" ra mắt cuối năm 2019.

Tuy nhiên điều gây chú ý nhất là việc một page liên quan đến thời trang đã tố trang phục trong một phân đoạn của Hoàng Thuỳ Linh trông khá giống áo dài nhưng được cắt xẻ theo cách phản cảm. Page này cho nhận xét "Kẻ làm MV về văn hoá Việt Nam lại là kẻ xé toạc văn hoá Việt Nam. Tranh Đông Hồ có dạy cách mặc áo dài như thế này hả các bác?".

Dẫu vậy, lời buộc tội của page về thời trang có 39 nghìn người thích này cũng vấp phải tranh cãi khi đa số cư dân mạng đều cho rằng thiết kế mà Hoàng Thuỳ Linh diện không hoàn toàn giống áo dài mà là váy ôm sát xẻ tà.

Nhằm giải đáp những thắc mắc, stylist Hoàng Ku - người đảm nhận phần hình ảnh cho MV đã lên tiếng và phân tích bằng một bài đăng dài trên facebook.

Đầu tiên Hoàng Ku khẳng "định đây không phải là áo dài như 1 số bạn hay các page đang bàn tán" mà là "bộ váy xẻ 2 bên hông, liền bao tay, dùng hoạ tiết trang Hàng Trống để in lên toàn bộ thân váy được đặt riêng cho Linh, thực hiện bởi nhà thiết kế Lưu Ngọc Kim Khanh". Stylist nổi tiếng còn đăng tải hẳn đoạn chat từ khi lên ý tưởng với nhà thiết kế Lưu Ngọc Kim Khanh.

Ku có đề cập rõ ràng là đặt 1 BỘ VÁY - XẺ ĐÙI CAO - LIỀN BAO TAY. Có gửi ý tưởng từ chiếc áo liền bao tay của Balenciaga. Về chi tiết kĩ hơn thì ban đầu Ku vân phân giữa việc XẺ 2 BÊN NHƯ SƯỜN XÁM (để dễ hình dung) hoặc XẺ ĐÙI, thì thống nhất giữa stylist và designer là xẻ 2 bên hông cho dễ nhảy, và cũng hợp với vũ đạo có mấy đoạn dáng như “đứng tấn” xoạc quá trời (xem MV sẽ rõ). Lúc đầu định làm cổ lọ mà tại Linh đợt này “hơi tròn” nên làm cổ tròn thôi. Muốn làm dáng váy minimalist để tập trung vào phần hoạ tiết nên ko muốn xẻ cổ này nọ. Muốn show đc nhiều hoạ tiết nhiều nhất nên làm 1 chiếc váy dài vậy đó.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 92236864_2798669476877523_8558325440882671616_o.jpg

Anh cũng cho biết bản thân đã lựa chọn rất kỹ càng những hình ảnh để in lên váy để không bị phạm huý (phạm phải điều kiêng kị).

Còn về phần hoạ tiết, Ku đã lựa chọn những bức tranh Hàng Trống phù hợp về màu sắc và nội dung.Vì có những bức tranh Hàng Trống là tranh Thờ, ví dụ như tranh Ngũ Hổ, Sơn trang, Ông Hoàng Ba, Ông Hoàng Bảy,... nên ekip cũng phải cân nhắc chọn lựa rất kĩ để không phạm huý khi in lên trang phục. Nên tất cả những bức tranh Ku chọn để in lên váy được gọi là tranh treo chơi, chủ đề dân dã như tranh cảnh “chợ quê”, “canh nông chi đồ”, “tố nữ”, “tứ dân”,...

Ở dưới bài đăng của anh, nhiều cư dân mạng lẫn đồng nghiệp như NTK Ngô Mạnh Đông Đông, NTK Adrian Anh Tuấn, NTK Lưu Ngọc Kim Khanh hay Lý Phương Châu cũng đã bày tỏ sự đồng tình.

Về phần page thời trang, họ cũng đã lên tiếng xin lỗi và đính chính về lời buộc tội sai trái của mình bằng một bài đăng giữa khuya.

Nội dung MV Kẻ Cắp Gặp Bà Già xoay quanh ván cờ gánh, là một trò chơi dân gian Việt Nam với hai đấu thủ là vua và hoàng hậu. Điều thú vị là mỗi ván cờ đều dựa trên nội dung trong những bức tranh Hàng Trống nổi tiếng như Đám cưới chuột, Ngưu Lang Chức Nữ, Thuý Kiều gặp Kim Trọng, Mẫu Thượng Ngàn… Tất cả là những câu chuyện và hình ảnh gắn liền với tập quán, văn hoá của người Việt. MV Kẻ Cắp Gặp Bà Già còn có sự tham gia của hai gương mặt quen thuộc là Khánh Vân và Hậu Hoàng.

Hoang Thuy Linh tai hien loat tranh Hang Trong trong MV moi hinh anh 1 HAI07932.jpg

Những chi tiết vô cùng bắt trend như chụp ảnh trong lồng máy giặt, nồi cơm điện hay nước rửa tay cũng được ê-kip Hoàng Thuỳ Linh lồng ghép vào MV rất mượt mà khiến người xem thích thú.

Hoàng Thuỳ Linh lật ngược thế cờ để giải cứu Hậu Hoàng và Khánh Vân, MV Kẻ Cắp Gặp Bà Già quá ấn tượng về mặt thị giác! - Ảnh 4.
Chị em ta cùng chụp ảnh trong lồng giặt nhé
Netizen phát hiện khẩu trang, nồi cơm điện và loạt trend trong MV mới của Hoàng Thuỳ Linh, còn đòi ekip... làm MV cho tất cả các bài còn lại trong album - Ảnh 5.
Bê nồi cơm điện sang chảnh hết nấc
Netizen phát hiện khẩu trang, nồi cơm điện và loạt trend trong MV mới của Hoàng Thuỳ Linh, còn đòi ekip... làm MV cho tất cả các bài còn lại trong album - Ảnh 6.
Nhà vua cũng phải sử dụng khẩu trang và nước rứa tay

Đây tiếp tục là một sản phẩm được đánh giá cao về mặt nghệ thuật sau Duyên Âm, Để Mị Nói Cho Mà Nghe. Bởi vì quá ấn tượng từ mặt âm thanh đến hình ảnh, nhiều người hâm mộ đã lên tiếng "đòi" Hoàng Thuỳ Linh cho ra mắt luôn 3 MV còn lại.

Hoàng Thuỳ Linh lật ngược thế cờ để giải cứu Hậu Hoàng và Khánh Vân, MV Kẻ Cắp Gặp Bà Già quá ấn tượng về mặt thị giác! - Ảnh 10.
Các bạn nhận xét như thế nào về MV Kẻ Cắp Gặp Bà Già?

Đọc thêm: Hình ảnh nhức nhối thị giác: Hồ Ngọc Hà và Kim Lý rảnh rỗi bày trò hoán đổi áo quần

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.