• Về đầu trang
Xoài
Xoài

x Sự sa sút của tứ đại thiếu gia nổi tiếng nhất Trung Quốc: người phá sản, kẻ vì tình mà trở nên nát rượu

Showbiz

Nhắc đến thế hệ giàu có thứ hai của đất nước tỷ dân, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ ngay tới cậu ấm Vương Tư Thông. Tuy nhiên trên thực tế thì từ trước đó, Trung Quốc đã có 4 vị "phú nhị đại" được mệnh danh là Kinh Thành Tứ Thiếu bao gồm: Uông Tiểu Phi, Uông Vũ, Vương ThướcVương Kha.

Vào thời điểm đó, bốn con người trẻ tuổi giàu có này dù đi đến đâu cũng thu hút rất nhiều sự chú ý và thường xuyên xuất hiện trên mặt báo.

Theo thứ tự từ trái sang: Uông Vũ, Uông Tiểu Phi, Vương Kha, Vương Thước

Nhưng tình hình hiện tại của cả bốn đã thay đổi một cách đáng kể: hai người phá sản, một người phải ngồi tù còn một người thì trở thành con sâu rượu. Chỉ trong một khoảng thời gian mười năm ngắn ngủi, vì đâu mà bốn vị đại thiếu gia của Bắc Kinh lừng lẫy năm đó đã không còn đứng trên đỉnh vinh quang?

Uông Tiểu Phi

Bây giờ nhắc đến Uông Tiểu Phi, ấn tượng của nhiều người về anh chính là "chồng của Đại S (Từ Hy Viên)". Thế nhưng quay trở lại những ngày đầu, Uông Tiểu Phi là người có tương lai rộng mở nhất trong nhóm Kinh Thành Tứ Thiếu.

Uông Tiểu Phi và Từ Hy Viên

Mẹ anh là Trương Lan, người sáng lập Tiếu Giang Nam – tập đoàn lớn quản lý nhiều thương hiệu và nhà hàng cao cấp, Uông Tiểu Phi có thể nói là một thiếu gia lớn lên ngậm thìa vàng. Là con một trong gia đình, từ nhỏ anh đã được nuôi dạy như một người nối nghiệp.

Năm 16 tuổi, Uông Tiểu Phi đến Pháp du học. Đến năm 22 tuổi thì trở về đảm nhận vai trò Tổng giám đốc của tập đoàn gia đình, chịu trách nhiệm quảng bá ở nước ngoài và sáng tạo thời trang, thừa hưởng khối tài sản khổng lồ từ bố mẹ.

Nổi tiếng là thiếu gia ăn chơi, Uông Tiểu Phi từng hẹn hò với nhiều chân dài nổi tiếng của làng giải trí mà ồn ào và tốn nhiều giấy mực nhất là mối tình với người đẹp Trương Vũ Kỳ. Cuối năm 2010, Uông Tiểu Phi gây bất ngờ khi công bố đã kết hôn với nữ diễn viên Đài Loan – Từ Hy Viên. Điều khiến mọi người bất ngờ nhất là tốc độ kết hôn chớp nhoáng của họ khi mới chỉ gặp nhau tổng cộng... 4 lần. Sau khi kết hôn, cả hai có một bé trai và một bé gái, trở thành gia đình bốn người hạnh phúc.

Nhưng bên cạnh đó hôn nhân của họ cũng thường xuyên phải hứng chịu nhiều chỉ trích. Ngoài tin ly hôn hết lần này đến lần khác, Từ Hy Viên còn bị cho là kết hôn với một kẻ “đại gia giả”. Uông Tiểu Phi liên tục bị đưa tin phá sản, thậm chí còn có lời đồn cho rằng nàng Đại S từng phải bán biệt thự để giúp chồng trải qua khó khăn, nhưng chính cô đã tự mình phủ nhận tin này.

Uông Tiểu Phi cũng là người rất quan tâm đến vợ. Từ Hy Viên từng vấp phải tranh cãi trong một chương trình truyền hình, và anh đã ngay lập tức lên tiếng bảo vệ vợ bằng bài đăng trên tài khoản Weibo cá nhân. Những khoảnh khắc xuất hiện bên nhau cùng nụ cười ngọt ngào dường như đã chứng minh cho hạnh phúc của cặp đôi này.

Vương Kha

Cũng giống Uông Tiểu Phi, Vương Kha là người có xuất thân tốt và thành công trong sự nghiệp, cũng như từng dính tin đồn tình ái với nhiều nữ minh tinh. Sau cùng, chàng thiếu gia này phải lòng nữ diễn viên Lưu Đào ngay từ cái nhìn đầu tiên vào năm 2007 và cũng kết hôn chớp nhoáng chỉ 20 ngày sau đó. Nhiều năm qua hai người vẫn luôn tình cảm và không hề vướng phải scandal nào.

Nhưng không lâu sau khi kết hôn, ảnh hưởng từ khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã khiến sự nghiệp của Vương Kha gặp khó khăn và rơi vào tình cảnh phá sản, bị bạn bè người thân quay lưng. Điều này đã khiến anh rơi vào bế tắc, trầm cảm và mất ngủ triền miên, phải dùng tới thuốc an thần liên tục và thường xuyên nhốt mình trong phòng kín.

Lưu Đào lúc ấy đã luôn ở bên cạnh động viên chăm sóc, lén thay thuốc an thần của chồng thành vitamin, kéo anh cùng đi tập thể dục, lễ Phật. Nhờ có sự quan tâm, ủng hộ của vợ mà Vương Kha dần dần khỏe mạnh trở lại. Cùng lúc đó, Lưu Đào quyết định trở lại với sự nghiệp diễn xuất sau khi tuyên bố rút lui khỏi làng giải trí vào thời điểm kết hôn,  trong khi vẫn không ngừng vun vén cho gia đình nhỏ của mình.

Sau vấp ngã, Vương Kha dần lấy lại tinh thần và ý chí nhờ có vợ luôn bên cạnh khuyến khích, anh bắt tay vào gây dựng lại sự nghiệp kinh doanh của mình. Lưu Đào cũng ngày càng được công nhận với khả năng diễn xuất tuyệt vời. Hai người đã cùng nhau trải qua sóng gió, vun đắp hạnh phúc gia đình, khiến công chúng ngưỡng mộ.

Gia đình bốn người đến nay đã tìm lại được hạnh phúc

Uông Vũ

Không giống với hai vị thiếu gia ở trên, gia đình Uông Vũ không kinh doanh mà cha anh từng là Thị trưởng của thành phố Thượng Hải. Nhưng dưới sự ảnh hưởng của cha mình, Uông Vũ rất biết cách đối nhân xử thế và cũng có nhiều thủ đoạn trong việc làm ăn.

Sau khi đi du học, anh trở về Thượng Hải để điều hành một công ty nghệ thuật và sớm tạo nên đột phá. Với tầm nhìn kinh doanh xuất sắc, anh đã trở thành ông trùm của giới bất động sản ở Thượng Hải.

Nhưng Uông Vũ có lẽ nổi tiếng nhất là với những mối tình cùng các ngôi sao nữ, mà một trong số đó chính là nàng hoa đán Triệu Vy. Hai người quen nhau thông qua sự giới thiệu của bạn bè và mối tình của họ cũng nhanh chóng bị giới truyền thông khám phá ra, Uông Vũ cũng là một trong số những mối tình hiếm hoi được công khai của nàng "Én nhỏ".

Tuy nhiên mối quan hệ này cũng không kéo dài được lâu, khi bức ảnh chụp Uông Vũ cùng nữ diễn viên Huỳnh Dịch mười ngón tay đan nhau được tung ra cũng là thời điểm mối quan hệ với Triệu Vy của vị đại gia này kết thúc.

Năm 2007, Uông Vũ gặp được nữ diễn viên xinh đẹp của Tân Dòng Sông Ly Biệt – Lý Ngọc, tưởng chừng mối tình này cũng sẽ sớm chấm dứt như với các người đẹp trước đây, nhưng không ngờ chàng thiếu gia ăn chơi này lại thay đổi, toàn tâm toàn ý dành tình cảm cho bạn gái. Nhưng số phận cũng trớ trêu khi vào chính lúc đó, Lý Ngọc không may phát hiện mắc phải căn bệnh ung thư máu.

Nữ diễn viên Lý Ngọc

Năm 2009, sau một thời gian chống chọi với bệnh tật, Lý Ngọc qua đời khi chỉ mới 33 tuổi. Uông Vũ đã xuất hiện ở đám tang với tư cách bạn trai của nữ diễn viên, lần đầu tiên chính thức công khai mối quan hệ giữa hai người nhưng là với dáng vẻ hoàn toàn suy sụp.

Uông Vũ tinh thần sa sút xuất hiện tại đám tang của Lý Ngọc

Sự ra đi của bạn gái đã trở thành cú đả kích lớn đối với Uông Vũ, kể từ đó vị đại gia này không còn xuất hiện thêm bất cứ tin đồn tình ái nào mà dường như chỉ tập trung vào kinh doanh và tìm đến rượu để giải tỏa nỗi buồn.

Vương Thước

Cha của Vương Thước là ông trùm bất động sản Vương Chí Tài, còn mẹ kế anh chính là “Tình cách cách” Vương Diễm nổi tiếng một thời của bộ phim kinh điển Hoàn Châu Cách Cách. Đây có lẽ là vị thiếu gia khiến gia đình phải lo lắng nhất trong bốn vị thiếu gia kinh thành lừng lẫy. Dù gia đình có nghiêm khắc đến mức nào thì Vương Thước vẫn là một thiếu gia có độ ngông và ăn chơi bậc nhất.

Vị công tử này qua lại với không ít người đẹp nổi tiếng của làng giải trí, mà hai cái tên nổi bật nhất trong số đó là Châu Tấn và Phạm Băng Băng. Vương Thước từng tậu một mô hình được làm bằng gỗ tử đàn quý hiếm với giá 388 vạn nhân dân tệ (~13 tỷ 265 triệu VNĐ) chỉ để làm vui lòng Châu Tấn.

Vương Thước và mối tình chị em nổi tiếng với đại hoa đán Châu Tấn

Năm 2010, Vương Thước có vụ va chạm giao thông với một vị Kinh Thành Tứ Thiếu khác là Vương Kha. Anh đã cố tình đâm vào xe đối phương, thiêu rụi chiếc xe và dí cả súng vào đầu Vương Kha, sau đó Vương Kha phải báo cảnh sát để dẹp yên mọi chuyện còn Vương Thước thì bị kết án tù vị tội tàng trữ súng và đạn dược trái phép.

Năm 2013, Vương Thước từng tay đấm chân đá với một cặp đôi chỉ vì nghi ngờ họ đang chụp ảnh mình. Sau một giờ phối hợp với công an, vị công tử này mới miễn cưỡng xin lỗi qua điện thoại.

Vương Thước (người đội mũ đeo kính bên phải) và một trong số những người bạn thân hiếm hoi là Phùng Tổ Danh - con trai của siêu sao Thành Long

Về sau xuất hiện rất ít tin tức liên quan đến Vương Thước, dường như vị Kinh Thành Tứ Thiếu ngông cuồng bậc nhất này cũng đã phải trả giá cho hành động của mình.

So với những người bình thường, bốn đại thiếu gia này có thể coi như sinh ra ở vạch đích, tương lai tiền đồ đều hết sức xán lạn, rộng mở. Vậy mà chỉ trong khoảng thời gian 10 năm, Kinh Thành Tứ Thiếu từng huy hoàng một thời đã phải tàn lụi, vinh quang cũng không còn.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.