• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Tân sinh viên Bắc Ảnh: Cuộc đua nhan sắc của các đại mỹ nam là tương lai showbiz Hoa ngữ

Showbiz

Học viện Điện ảnh Bắc Kinh thường được gọi tắt là Bắc Ảnh hoặc Bắc Điện. Cùng với Học viện Hí kịch Thượng Hải và Học viện Hí kịch Trung Ương, nơi đây còn có danh xưng khác là "công xưởng sản xuất ngôi sao".

Rất nhiều diễn viên đình đám trong giới giải trí như Triệu Vy, Huỳnh Hiểu Minh, Dương Mịch, Lưu Diệc Phi, Dương Tử đều qua hệ đào tạo từ cái nôi danh giá này.

e58c97e4baace794b5e5bdb1e5ada6e999a2 20150605 160312

Đó là lý do mà vì sao hằng năm, khoa biểu diễn của Bắc Ảnh thu hút hàng ngàn thí sinh đến ứng tuyển, số lượng nhiều đến nỗi tỷ lệ chọi lên đến 1:194 (theo thống kê của trang Caixin năm 2018). Tuy nhiên, ngôi trường vốn nổi tiếng với việc xét duyệt đầu vào cực khó nên sinh viên có thể nhập học tại khoa biểu diễn chỉ nằm ở mức vài chục người.

Năm 2017, Bắc Ảnh gây sốt với các tân sinh viên ngôi sao như thủ khoa Quách Tử Phàm (XNINE), Vương Tuấn Khải (TFBOYS), Lý Khải Hinh. Đến năm 2018, tiếp tục thu hút chú ý khi xét tuyển Ngô Lỗi, Hoàng Tuấn Tiệp, Tống Tổ Nhi, Vương Tư Ý, gần đây phát hiện có thêm bạn gái scandal của Ngô Diệc Phàm - Lộc Y Luna.

quach tu pham vuong tuan khai

Học viện Điện ảnh Bắc Kinh hội tụ nhiều sinh viên là ngôi sao nổi tiếng của màn ảnh.

Trong năm 2019, công chúng phấn khích khi mỹ nam Trần Phi Vũ trúng tuyển Bắc Ảnh. Vốn là con trai út của đạo diễn lừng danh Trần Khải Ca và mỹ nhân màn ảnh Đại lục thập niên 80 Trần Hồng, được hưởng hào quang của bố mẹ kết hợp với độ phổ biến trong những vai diễn của mình, ngôi sao sinh năm 2000 dễ dàng được truyền thông săn đón. Câu chuyện đến trường của Trần Phi Vũ thậm chí lên hot search Weibo nhiều lần.

tran phi vu 66

Trần Phi Vũ trên đường đến Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Không ít người cảm thán, lúc nhỏ Trần Phi Vũ rất biết cách "đầu thai", khi lớn lên lại biết cách đẹp trai. Họ mặc định anh chàng cao 1m88 chính là "hiệu thảo" của Bắc Ảnh danh giá, tức cỏ thơm trước cổng trường - danh xưng chỉ những anh chàng đẹp trai giỏi giang.

Tuy nhiên, Bắc Ảnh 2019 đâu chỉ có mỗi Trần Phi Vũ, "spotlight" của anh chàng dù toả ra rất dữ dội nhưng dân tình vẫn chú ý đến nhân vật trẻ đặc biệt sau đây.

Phùng Tường Côn: Combo đẹp trai + học giỏi, là tân thủ khoa đầu vào của Bắc Ảnh

Kể từ khi Bắc Ảnh công bố danh sách trúng tuyển vào tháng 4/2019, cái tên Phùng Tường Côn đã gây chú ý vì thành tích khủng, đoạt ngôi vị thủ khoa đầu vào của trường.

Tuy nhiên anh chàng này lại khá thần bí, mọi thông tin cá nhân đều hiếm hoi. Điều duy nhất mà công chúng biết được là Phùng Tường Côn sinh năm 1999, đã học múa ba-lê được 7 năm.

phung tuong con 3

screen shot 2019 09 06 at 5 07 33 pm

screen shot 2019 09 06 at 5 07 12 pm

Thời điểm anh chàng bước đến trường, nhan sắc nổi bật thu hút không ít ống kính của phóng viên. Có blogger nhận xét Phùng Tường Côn là tổ hợp nhan sắc giữa Song Joong Ki và Dương Dương. Còn các thành viên trong group thảo luận Douban nhận định, gương mặt của anh chàng rất phù hợp cho các vai nam chính thâm tình.

Phùng Tường Côn đã đẹp trai lại còn là học bá, hai yếu tố này bước đầu chinh phục công chúng. Nhiều người không khỏi nóng lòng trông chờ ngày anh chàng chính thức ra mắt.

screen shot 2019 09 06 at 5 08 01 pm

phung tuong con 5

Trương Khang Lạc: Mới 17 tuổi đã là sinh viên năm nhất

Trong các nam sinh khoa biểu diễn của Bắc Ảnh còn có một anh chàng nổi bật khác chính là Trương Khang Lạc, năm nay 17 tuổi, xếp hạng 6 đầu vào của trường.

Anh chàng vốn trúng tuyển cả Học viện Hí kịch Thượng Hải nhưng sau cùng chọn Bắc Ảnh. Dù mới chỉ là tân sinh viên nhưng Trương Khang Lạc đã ra dáng dấp trưởng thành, cậu chàng rất chăm chỉ tập gym để có hình thể lý tưởng.

truong khang lac 6

screen shot 2019 09 06 at 5 36 56 pm

truong khang lac 7

truong khang lac 5

truong khang lac 5

truong khang lac 3

truong khang lac 2

truong khang lac 1

Sự kiện tuyển sinh và nhập học hằng năm của Bắc Ảnh luôn là sự kiện được các trang báo như Sina, Sohu hay Ifeng để mắt đến. Vì đây là ngôi trường của những minh tinh tương lai nên công chúng cũng dành sự quan tâm sát sao.

Những sinh viên của Bắc Ảnh có người đã nổi tiếng từ trước, có người là nhân tài "ngầm" từ từ bộc lộ. Những câu chuyện về Bắc Ảnh sẽ vẫn tiếp tục lôi cuốn với nhiều hé mở mới.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.