• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Tiêu Chiến là ngôi sao đắt giá nhất trong mắt giới phe vé: Tốc độ thay đổi triều đại chốn Cbiz phải ví bằng thơ cổ

Showbiz

"Hoàng ngưu" hay còn gọi bò vàng dùng để chỉ những đối tượng chuyên phe vé ở Trung Quốc. "Hoàng ngưu" luôn là vấn đề nhức nhối nhối với công chúng bởi trong rất nhiều sự kiện nhận sự quan tâm lớn, các đối tượng này đã hét những mức giá trên trời.

Mới đây, tờ Sohu Entertainment đã có bài phỏng vấn độc quyền với "Thành tổng" (tổng giám đốc Thành), người có 10 năm lăn lộn trong giới hoàng ngưu, để xem sự kiện và nhân vật nào trong năm 2019 đắt giá nhất. Qua đó cũng biết được minh tinh nào được săn đón hàng đầu hiện nay.

Sự kiện nào kiếm được bộn tiền nhất?

Nhắc đến sự kiện kiếm được nhiều tiền nhất 2019, Thành tổng chẳng cần nghĩ ngợi đã trả lời ngay là sự kiện fan meeting Trần Tình Lệnh tại Nam Kinh.

Trên mạng lan truyền vé đơn cho sự kiện này được bán đến tận 150.000 tệ (499 triệu đồng). Thành Tổng bác bỏ: "Không hề có mức giá ảo 150.000 hay 200.000 như trên mạng đồn nhưng 40.000 (133 triệu đồng), 50.000 (166 triệu đồng) chắc chắn có".

Thành Tổng tiết lộ, ở sự kiện trên bản thân anh đã kiếm được tổng cộng 40.000 - 50.000 tệ. Một chiếc vé có vị trí "hơi bị được" anh bán đến 20.000 tệ (66,5 triệu đồng).

Tinh Quang Đại Thưởng cũng là sự kiện ăn nên làm ra vì tập hợp rất nhiều ngôi sao lưu lượng. Đặc biệt, theo Thành Tổng, bất luận khán giả đến xem minh tinh nào, cuối cùng giá cả giao dịch vẫn dựa trên thị trường giá của Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác.

Một tấm vé hàng đầu khu A được bán với giá 25.000 (83 triệu đồng). "Hoàng ngưu" theo đó có thể kiếm về 50.000 - 80.000 tệ (166 triệu - 266 triệu đồng).

Tiêu Chiến là "bánh bột thơm", Lý Vũ Xuân không ai bắt kịp trong số các sao nữ

Năm 2019, những cái tên nổi đình nổi đám chắc chắn phải có bộ đôi Trần Tình LệnhTiêu Chiến - Vương Nhất Bác, cộng thêm Lý Hiện - soái ca của phim Thân Ái Nhiệt Ái, ba người bao thầu hầu hết nhiệt độ giới giải trí trong năm nay, là khách quen của bảng hot search Weibo.

Mặc dù mỗi người đều có sức hút siêu khủng nhưng đối với thị trường phe vé mà nói, Tiêu Chiến là xuất sắc nhất: "Vé vào cửa tại sự kiện gặp mặt của một thương hiệu nào đó ở Thượng Hải ít nhất là 5000 tệ, rất nhiều fan mua không được, có sự kiện thương mại ở Bắc Kinh, fan quá nhiều, sợ xảy ra vấn đề không đảm bảo an toàn nên buộc phải hủy". 

Vương Nhất Bác không nổi bằng Tiêu Chiến: "Trung bình mỗi hoạt động khoảng 4000 - 5000 tệ" (khoảng 13 - 16 triệu đồng). Lý Hiện so với bộ đôi trên kém hơn một chút: "Họp báo đứng trên sân khấu, kiểu sự kiện như vậy, trung bình khoảng 2000 - 3000 tệ" (6,6 - 9,9 triệu đồng).

Về phần các nữ minh tinh, theo lời Thành tổng, người được săn đón nhất không phải là những bóng hồng có độ bàn luận cao như Dương Mịch, Dương Dĩnh, Dương Siêu Việt, Triệu Lệ Dĩnh mà là nữ ca sĩ đã ra mắt hơn mười mấy năm Lý Vũ Xuân: "Chỉ cần là vé của cô ấy, sẽ có người mua ngay, chính vì điểm này mà trong giới nghệ sĩ nữ Trung Quốc, tôi nghĩ dùng cụm từ 'không ai bắt kịp' để nói về Lý Vũ Xuân cũng không hề quá".

Ngôi sao hot nhất 2018 còn hot trong 2019 không?

Theo lời Thành tổng, Chu Nhất Long vẫn được xem là khá ổn định, mặc dù giá cả không cao như năm ngoái nhưng nhìn chung vẫn được. Bởi anh có tác phẩm giữ chân khán giả như Minh Lan Truyện, Người Bạn Thật Sự Của Tôi. Vai Tiểu Công Gia trong Minh Lan Truyện thậm chí đoạt giải Nam phụ xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Bạch Ngọc Lan.

Trong khi đó Thái Từ Khôn lúc mới ra mắt ở vị trí center cùng Nine Percent nhiệt độ luôn trên đỉnh, được ví bằng câu "như nhật trung thiên" (như mặt trời ban trưa) nhưng khi nhóm không còn, tốc độ giảm nhiệt thấy rất rõ. Tác phẩm của anh cũng không bứt phá khỏi giới fan (chỉ có thể chinh phục fan mà chưa chinh phục số đông công chúng) nên khó duy trì danh tiếng đỉnh cao.

Tương tự Khôn Âm Tứ Tử (Nhạc Nhạc, Mộc Tử Dương, Bốc Phàm, Linh Siêu), Nhạc Hoa Thất Tử bước ra từ show tuyển chọn cũng khó đứng vững trong hàng ngũ tân lưu lượng vì không có tác phẩm nào mới. Về phần TFBOYS, vốn dĩ Vương Tuấn Khải được đánh giá tốt nhất nhưng từ sau khi Dịch Dương Thiên Tỉ bứt phá với vai Tiểu Bắc trong Em Của Thời Niên Thiếu, Thành tổng nhận định độ nổi tiếng của anh chàng xếp thứ nhất rồi đến Vương Tuấn Khải, cuối cùng là Vương Nguyên.

Thành tổng của giới "hoàng ngưu" cũng nhận định thêm, dù các nam minh tinh liên tục đổi chỗ cho nhau nhưng họ vẫn nhận được nhiều săn đón hơn nữ minh tinh. Lý do vì cộng đồng fanboy trong nước chưa hình thành, 99% các fan nói chung đều là nữ, họ thường chọn theo đuổi nam ngôi sao hơn. Cũng chính bởi điều này mà một số thương hiệu thường chọn nam minh tinh làm người đại diện phát ngôn để fan thẳng tay chi tiền ủng hộ thần tượng.

Kết

Năm 2018, tác phẩm Trấn Hồn đưa Chu Nhất Long - Bạch Vũ lên tầm cao mới, show sống còn thì lăng-xê thành công Nine Percent, Khôn Âm Tứ Tử, Nhạc Hoa Thất Tử, v.v... Tuy nhiên đến năm 2019, những nhóm từng nổi đình nổi đám lần lượt giải tán, hết hợp đồng, độ nóng theo đó giảm mạnh. Những nhân vật chính trong chủ đề thảo luận của mọi người như Thái Từ Khôn, Chu Nhất Long đã dần biến thành Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Lý Hiện.

Trang Sohu Entertainment viết, để đánh giá xem minh tinh nổi hay không nổi có rất nhiều cách, trong đó tham khảo ý kiến của "hoàng ngưu" cũng là một khía cạnh có thể suy ngẫm.

Thành tổng của giới "hoàng ngưu" cho rằng Tiêu Chiến là "bánh bột thơm", Lý Vũ Xuân "không ai bắt kịp". Từ đây, trang Sohu bình luận, tốc độ thay đổi triều đại trong giới minh tinh lưu lượng chỉ có thể hình dung bằng câu thơ cổ "hoa vô bách nhật hồng", nghĩa là hoa không thể nở hoài, sắc đỏ không thể kéo dài.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.