• Về đầu trang
MMim
MMim

Trước DBSK, BigBang, SNSD... K-Pop có những ai?

Âm nhạc

Ngoài BIG BANG, TVXQ!, EXO,... bạn biết trước đó từng có bao nhiêu nhóm nhạc ra đời? Hãy cùng điểm mặt gọi tên những nhóm nhạc được coi là “thế hệ đầu tiên” của K-Pop nhé.

Seo Taiji And Boys

Mở đầu thập niên 90 là sự xuất hiện của Seo Taiji And Boys. Nhóm hoạt động từ năm 1992 đến năm 1996 với những thành công rực rỡ và được cho là đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc của Hàn Quốc. Nhận được giải thưởng lớn tại Seoul Music Awards năm 1992 và 1993, Seo Taiji And Boys cũng là nhóm có lượng album tiêu thụ khủng khi tổng lên đến gần 2 triệu bản (một con số đáng mơ ước thời bấy giờ).

Seo Taiji And Boys - những người đầu tiên thay đổi nền âm nhạc Hàn Quốc

MV đầu tiên Nan Arayo (I Know) đã giúp nhóm gặt hái rất nhiều thành công

Deux

Sự kết hợp của bộ đôi quyền lực Deux trong nửa đầu những năm 90 là dấu ấn quan trọng, đưa Hiphop đến với nền âm nhạc Hàn Quốc. Ngoài việc giới thiệu 2 phong cách nhạc mới là Hiphop và Jack-swing thì bộ đôi này cũng nổi tiếng trong việc quảng bá thời trang và những vũ điệu về Hiphop. Tuy nhiên đến năm 1995 thì họ đã chia tay để theo đuổi sự nghiệp solo.

Cặp đôi "quyền lực" - Deux

Ca khúc hit Turn Around Look At Me nằm trong album đầu tay của nhóm

COOL

COOL là nhóm nhạc kết hợp bởi 2 nam 1 nữ với âm nhạc mang phong cách dance hoặc ballad, ra mắt năm 1994. Đây là một trong số ít những nhóm còn hoạt động cho đến tận bây giờ. Họ được coi là “nhóm nhạc mùa hè” của Hàn Quốc, cùng với việc kết hợp với tên nhóm là COOL (mát lạnh) đã tạo nên ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng. Và nếu như bạn là fan K-Pop chắc hẳn sẽ không quên ca khúc Aloha nổi tiếng một thời.

Nhóm nhạc mùa hè - COOL Nguồn ảnh: KpopStarz   

Aloha - ca khúc đình đám một thời của Cool mà bất cứ ai yêu thích K-Pop đều biết

Roo’ra

Roo’ra là viết tắt của “Roots of Reggae” –  được thành lập năm 1994. Họ giữ kỉ lục là nhóm nhạc đầu tiên của Hàn Quốc bán được 1 triệu bản album với thể loại Dance và Hiphop. Tuy nhiên, năm 1996 họ gần như tan ra do xảy ra tranh cãi, và thực sự kết thúc khi nhóm phát hành album cuối cùng vào năm 2001. Đến năm 2008 họ lại tái hợp, tháng 7/2009 thì chính thức ra album cuối cùng, đánh dấu sự kết thúc của Roo’ra.

Nhóm nhạc tạo nên kỉ lục mới về thể loại Dance - Hiphop của Hàn Quốc

https://youtu.be/ZaGBkk087lo

 A 100 Days Relationship nằm trong album debut Roots of Reggae và đã giúp nhóm tiêu thụ 280,000 bản

TwoTwo

TwoTwo là nhóm nhạc tiếp theo được ra mắt vào năm 1994 với 4 thành viên. Ban đầu nhóm chỉ gồm 3 thành viên với tên gọi Traffic Light, đến khi thêm một thành viên nữ vào thì mới quyết định đổi tên. Họ hoạt động trong thời gian khá ngắn từ năm 1994 đến 1996. TwoTwo đã giành được sự nổi tiếng với bài hát debut One and A Half được rất nhiều người yêu thích.

Nhóm nhạc gây nghiện - TwoTwo Nguồn ảnh: dramabeans  

One And A Half là một trong những bài hát được biết đến rộng rãi nhất của nhóm

Turbo

Turbo là sự kết hợp của 3 thành viên Kim Jongkook, Kim Jungnam và Mikey, được ra mắt năm 1995. Sau khi Kim Jungnam rời nhóm, Turbo vẫn tiếp tục hoạt động với 2 thành viên còn lại. Đây là một trong những ngôi sao lớn nhất trong ngành công nghiệp giải trí của Hàn Quốc kéo dài suốt thời gian hoạt động của họ từ 1995 đến 2000. Đến năm 2015 họ lại một lần nữa tái hợp sau 15 năm và bài hát chủ đề Again vẫn đạt vị trí cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Ngôi sao lớn của nền âm nhạc Hàn Quốc - Turbo

MV Again đánh dấu sự trở lại của nhóm sau 15 năm dừng hoạt động

H.O.T

Viết tắt của “High-five Of Teenagers” với mục đích mang âm nhạc đến với giới trẻ - H.O.T – nhóm nhạc đầu tiên và cũng là tiền thân của xu hướng “nhóm nhạc thần tượng”. Thành lập năm 1996 và vô cùng phổ biến vào khoảng những năm cuối của thập niên 90, âm nhạc của H.O.T không chỉ nổi tiếng ở quê nhà mà còn lan rộng ra cả Trung Quốc, Đài Loan, Châu Á và cả Châu Mỹ. Họ trở thành nhóm nhạc đầu tiên có album “triệu bản” trong K-Pop. Thời điểm debut nhóm cũng là thời kì thanh thiếu niên của các thành viên, vì vậy họ đã thành công đi trên con đường âm nhạc như dự định ban đầu. Tuy nhiên đến năm 2001 thì nhóm tan rã.

Huyền thoại của Hàn Quốc - H.O.T

Màn trình diễn ca khúc debut Candy trên sân khấu âm nhạc của đài MBC

Eve

Eve được coi là một trong những ban nhạc Rock Hàn Quốc đầu tiên, thành lập năm 1997. Nhóm đã mang đến một làn gió mới với rock/glam và hiện nay vẫn còn hoạt động.

Những nghệ sĩ Rock đầu tiên của Hàn Quốc - Eve

Ca khúc Swear nằm trong album thứ 4 đã giúp Eve đạt được đỉnh cao của sự nổi tiếng

Sechs Kies

Sechs Kies ra mắt năm 1997, là một trong những nhóm nhạc nổi tiếng cuối thập niên 90. Nhóm được coi là đối thủ đáng gờm của H.O.T thời kì đó khi thành tựu họ đạt được luôn thuộc hàng “top”. Tuy nhiên, đến năm 2000 họ đã tan ra. Sau hơn một thập kỷ, nhóm tái hợp và hoạt động lại vào năm 2016. 6 viên kim cương vừa kỉ niệm 20 năm ra mắt khán giả với album thứ 5 mang tên Another Light.

Những người đi đầu trong thế hệ "thần tượng K-Pop" - Sechs Kies

Nếu là fan của Sechskies thì không thể không biết Couple, một trong những ca khúc vô cùng hay của nhóm

S.E.S

S.E.S thành lập năm 1997 và được coi là phiên bản nữ của H.O.T. Họ là một trong những nhóm nhạc nữ thành công nhất K-Pop thời kì đó. Nhóm đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng với bản hit Oh, My Love!, sở hữu lượng album bán ra rất khủng. Tuy tan rã vào 2002, nhưng đến năm 2016 họ đã có màn trở lại đặc biệt với Love - một bài hát được remake từ album cũ thông qua dự án âm nhạc SM Station và hiện giờ vẫn đang hoạt động.

Khởi đầu cho thế hệ nhóm nhạc nữ K-Pop - S.E.S

I'm Your Girl là bài hát đầu tiên của S.E.S, giúp tạo nên một huyền thoại nhóm nhạc nữ Hàn Quốc

Fin.K.L

Tên của nhóm được viết tắt từ “Fin Killing Liberty” và được đặc biệt lựa chọn trong một cuộc thăm dò những người trẻ trước khi nhóm ra mắt. Fin.K.L là nhóm nhạc nữ vô cùng nổi tiếng khi bán được 2,2 triệu bản album và đã giành vô số giải thưởng âm nhạc danh giá. Các cô gái đã có màn trở lại đặc biệt vào năm 2005.

Nhóm nhạc nữ huyền thoại - Fin.K.L

Ca khúc debut ngọt ngào Blue Rain đã mở đầu cho sự phổ biến của các cô gái với công chúng Hàn Quốc

S#arp

S#arp hay Sharp là nhóm nhạc bao gồm cả thành viên nam và nữ, được thành lập năm 1998. Thời gian hoạt động của nhóm không dài, nằm trong khoảng cuối những năm 90 và đầu những năm 2000. Suốt 4 năm hoạt động, từ 1998 đến 2002 nhóm đã phát hành 5 album. Thành công đầu tiên của nhóm là vào năm 1999 với Tell Me Tell Me. Do vướng vào scandal bắt nạt giữa các thành viên nữ, nhóm đã phải "giải tán" vào năm 2002.

Nhóm nhạc kết hợp - S#arp

Tell Me Tell Me ca khúc mang lại chiến thắng đầu tiên cho nhóm vào năm 1999

Shinhwa

Shinhwa – với 6 thành viên, được coi là nhóm nhạc có “thời gian hoạt động dài nhất” trong lịch sử K-Pop. Nhóm là một thành công lớn của SM Entertainment cùng với H.O.T và S.E.S. Đồng thời cũng là thần tượng K-Pop đầu tiên gặt hái thành công sau khi rời khỏi công ty chủ quản đầu tiên của mình. Đến nay Shinhwa đã phát hành tổng cộng 13 album và tổ chức hàng trăm tour concert.

Nhóm hoạt động lâu nhất trong lịch sử K-Pop - Shinhwa

https://youtu.be/5ZbVmKVFsJo

Ca khúc debut The Solver khởi đầu cho một huyền thoại K-Pop

Fly to the Sky

Fly to the Sky là bộ đôi mang R&B đến với Hàn Quốc, được thành lập năm 1999. Những tác phẩm đầu tay của họ mang hơi hướng của nhạc Pop và Techno. Tuy nhiên họ đã thay đổi phong cách và hình ảnh, tiếp tục củng cố vị thế của mình là một nghệ sĩ R&B và được ghi nhận là bộ đôi R&B đầu tiên của Hàn Quốc. Nhóm cũng đã đạt được rất nhiều giải thưởng âm nhạc trong nước, đến năm 2014 họ thông báo quay trở lại sau 5 năm bị gián đoạn kể từ album cuối phát hành năm 2009.

Bộ đôi mang R&B đầu tiên đến với Hàn Quốc - Fly to the Sky Nguồn ảnh: smtown  

Mang hơi hướng của phong cách âm nhạc Pop và techno, Day By Day đã giúp bộ đôi nhà SM thành công rực rỡ

g.o.d

g.o.d ra mắt khán giả vào năm 1999 và vẫn còn hoạt động cho đến hiện tại. Họ là một trong những nghệ sĩ có lượng album bán chạy nhất tại Hàn Quốc trước khi thời đại kĩ thuật số bùng nổ. Không những thế, nhóm còn được coi là “thần tượng quốc dân” và trở thành “huyền thoại của K-Pop”.

Thần tượng quốc dân - G.O.D

Một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của G.o.d - To Mother

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.