• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Vì sao gọi scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng là 'cơn địa chấn' rung chuyển cả showbiz Hoa ngữ?

Showbiz

Sau khi trở về từ Cannes, Phạm Băng Băng tiếp tục xuất hiện rộng rãi trên màn ảnh khi liên tục quảng bá cho Điện Thoại Di Động 2. Tác phẩm điện ảnh do đạo diễn Phùng Tiểu Cương thực hiện tưởng chừng có thể thuận lợi tuyên truyền, liền bị vướng phải rắc rối lớn liên quan đến cựu MC Thôi Vĩnh Nguyên.

Nhân vật này cho biết đang nắm giữ hợp đồng đóng phim mờ ám của Phạm Băng Băng. Ông công khai trên mạng xã hội ngầm tố cáo nữ minh tinh gian lận pháp luật, làm "hợp đồng âm dương" tách biệt thành 2 bản để trốn thuế. Bản thứ nhất công khai mức cát-xê 1,56 triệu USD (hơn 35 tỷ VND). Bản thứ hai ghi rõ nữ diễn viên nhận cát xê lên đến 7,8 triệu USD (gần 178 tỷ VND) cho 4 ngày quay phim.

Sự việc ầm ĩ đến mức Sina gọi đây là "cơn động đất" của ngành giải trí. Phạm Băng Băng bị cáo buộc liên quan đến "hợp đồng ma", trở thành tâm điểm của truyền thông và dư luận. Dù đưa ra tuyên bố bác bỏ nhưng ngôi sao 36 tuổi không tránh khỏi việc bị điều tra. Công ty của cô cũng lần lượt bị pháp luật "sờ gáy".

Từ "Hợp đồng ma" đến "công ty ma"?

Mục tài chính của Sina đưa tin ngày 5/6, Thôi Vĩnh Nguyên sẽ được các cơ quan chức năng ở Bắc Kinh liên lạc để giao lại các bản hợp đồng mà ông đăng tải trên mạng xã hội. Còn Phạm Băng Băng đang bị điều tra về vấn đề thuế má tại 3 công ty do cô đứng đầu.

fanbingbing1

Scandal liên quan đến pháp luận nên Phạm Băng Băng bị cục thuế điều qua quyết liệt.

Vì các Công Ty TNHH Văn Hoá Truyền Thông Đường Đức Vô Tích, Công Ty TNHH Văn Hoá Ảnh Thị Ái Mỹ Thần Vô TíchStudio Văn Hoá Ảnh Thị Mỹ Đào Giai Nghệ Vô Tích đều có trụ sở tại Vô Tích nên cục thuế tỉnh Giang Tô và cục thuế thành phố Vô Tích đã cho tiến hành kiểm tra các vấn đề liên quan vào ngày 3/6.

Đáng chú ý, khi phóng viên kinh tế đến 3 công ty có địa chỉ đăng ký tại Khu công nghiệp điện ảnh kỹ thuật số quốc gia Vô Tích thuộc đại lộ Lãi Hồ, thành phố Vô Tích vào ngày 4/6 thì lại không tìm thấy văn phòng do Phạm Băng Băng làm đại diện pháp lý. Qua kiểm tra kỹ lưỡng, họ xác nhận không có bất cứ "dấu vết" nào liên quan đến công ty của nữ minh tinh.

jx07

Khu công nghiệp điện ảnh kỹ thuật số quốc gia Vô Tích thuộc đại lộ Lãi Hồ, thành phố Vô Tích.

Để chắc chắn, các phóng viên tìm đến người phụ trách nơi đây. Người này cho biết, khu công nghiệp với quy mô rộng lớn, có khoảng 500 - 600 công ty. Khi được hỏi, các công ty này có thường xuyên làm việc hay không, người này xác nhận có. Sau đó, một người phụ trách khác cũng khẳng định các công ty đăng ký trong khu công nghiệp đều hoạt động bình thường.

Dù vậy, họ đều không nói cho phóng viên biết vị trí chính xác của 3 công ty mà Phạm Băng Băng làm đại diện pháp lý.

chmkj1bedp2if5ypabgh55qjifsaaky2whp8ncagch 548

Khu vực là nơi toạ lạc của hàng trăm công ty nhưng không tìm thấy công ty của Phạm Băng Băng.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên phóng viên kinh tế đến thăm công ty Phạm Băng Băng ở Vô Tích. Tháng 4/2016, họ cũng ghé qua một lần nhân vụ Đường Đức Ảnh Thị thu mua Ái Mỹ Thần Ảnh Thị nhưng kết quả là con số 0.

Ngoài công ty của Phạm Băng Băng, một số công ty khác được phát hiện chỉ đăng ký địa chỉ tại Khu công nghiệp mà không ghi rõ số mấy, cũng không chính thức làm việc.

Lý do Thôi Vĩnh Nguyên tiết lộ bí mật "chấn động" showbiz Hoa ngữ

Năm 2003, đạo diễn Phùng Tiểu Cương cho ra mắt Điện Thoại Di Động với dàn cast gồm Phạm Băng Băng, Cát Ưu, Trương Quốc Lập. Nội dung kể về MC Nghiêm Thủ Nhất, một người có bề ngoài tử tế nhưng bản chất bên trong xấu xa. Vì có nhiều điểm tương đồng với MC Thôi Vĩnh Nguyên nên tác phẩm được cho là bôi nhọ cuộc đời ông.

Đến nay, Điện Thoại Di Động 2 tiếp tục ra mắt khiến Thôi Vĩnh Nguyên bất mãn. Ông quyết định công khai "hợp đồng ma" lên mạng xã hội vào ngày 28/5 như hành động trả đũa Phùng Tiểu Cương. Sau đó ông tiếp tục chỉa mũi sào sang nữ chính Phạm Băng Băng, yêu cầu: "Cô đừng đóng phim nữa vì cô đóng quá dở".

d3330605

Vì cảm thấy bị bôi nhọ tên tuổi hết lần này lần khác nên Thôi Vĩnh Nguyên quyết công khai "hợp đồng âm dương" - những tờ giấy đảo trắng thay đen nhằm trốn thuế.

Theo Nhật Báo Bắc Kinh, sau khi Thôi Vĩnh Nguyên tiết lộ sự việc lên mạng, ông đã gọi điện thoại cho Phạm Băng Băng. Theo lời ông kể, ngôi sao Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ ngoài khóc lóc xin lỗi còn giải thích năm đó do tuổi trẻ, không hiểu được phim Điện Thoại Di Động đã làm ảnh hưởng đến ông.

d3330603

Theo lời MC Thôi Vĩnh Nguyên, Phạm Băng Băng đã khóc lóc xin lỗi vì tổn thương ông.

Thái độ của Thôi Vĩnh Nguyên sau đó cũng đổi khác. Ông trả lời phỏng vấn nói rõ, chuyện Phạm Băng Băng 4 ngày nhận 7,8 triệu USD trong bản hợp đồng thứ 2 chỉ là lời đồn nhưng ông khẳng định trên tay vẫn nắm giữ "tờ giấy trên trời" này.

Về phần đây có thực sự là trốn thuế, phải chờ điều tra làm rõ. Ông còn ám chỉ, Phạm Băng Băng có thể trở thành người hứng chịu vụ scandal trong hàng loạt kẻ núp bóng công ty truyền thông trốn thuế.

Khi biết được Phạm Băng Băng đang bị cục thuế nhắm vào, Thôi Vĩnh Nguyên bày tỏ xin lỗi: "Tôi hy vọng cô ấy không sao, tôi hy vọng cô ấy bình an, giống như điều tôi nói hôm qua, một người con gái, có giấc mộng làm diễn viên, cố gắng nhiều năm nay, thật không dễ dàng gì...".

Theo Thôi Vĩnh Nguyên, vụ việc này không phải do ông cố ý làm hại Phạm Băng Băng, chỉ đơn thuần là công khai "hợp đồng âm dương" nhưng... quên mất 3 chữ Phạm Băng Băng được ghi rõ phía bên B.

lr3efyfkzhs9300842

Thôi Vĩnh Nguyên không cố ý làm hại Phạm Băng Băng chỉ là ông quên tên của cô được ghi rõ trên trang giấy.

Hiện vụ việc đang được cả chính quyền, truyền thông và công chúng quan tâm. Phạm Băng Băng ngoài phủ nhận lời đồn, chưa đưa ra bất kì chứng cứ xác minh nào. Phía nữ diễn viên chỉ phản biện rằng, công khai hợp đồng là vi phạm luật thương mại.

Theo luật pháp Trung Quốc, hành động trốn thuế này có thể bị xử phạt từ 3 đến 7 năm tù. Trước đây, "Võ Tắc Thiên" Lưu Hiểu Khánh từng lao đao vì trốn thuế. Bà nhận bài học lớn, phải ngồi tù 1 năm và phải chịu án phạt lên đến 7 tỷ NDT (gần 25 ngàn tỷ VND).

Theo: Sina/Ettoday
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.