• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Xiêu lòng trước 12 nhan sắc từng đăng quang HH chuyển giới Quốc tế

Showbiz

Hoa hậu chuyển giới Quốc tế (Miss International Queen) được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004. Đây là đấu trường nhan sắc thường niên diễn ra tại Pattaya Thái Lan do công ty TNHH Tiffany's Show Pattaya thực hiện.

Mục đích của cuộc thi nhằm mở rộng cơ hội cho những người chuyển giới, tạo cầu nối giao lưu trong cộng đồng, nâng cao nhân quyền đồng thời xây dựng tình bạn giữa các thí sinh.

Tiffany's Show Pattaya tổ chức Hoa hậu chuyển giới Quốc tế nhằm kết nối và mở rộng cơ hội cho những người chuyển đổi giới tính.

Sau 14 mùa tổ chức, số thí sinh tham gia Miss International Queen 2018 lên tới con số 28. Nhờ sự tham gia của Hương Giang Idol , đây cũng năm đầu tiên Việt Nam có đại diện dự thi đấu trường nhan sắc này.

Mặc dù là năm thứ 14 nhưng thực chất Hoa hậu chuyển giới Quốc tế chỉ mới vinh danh 12 nhan sắc. Lịch sử cuộc thi từng bị gián đoạn vì bối cảnh chính trị xã hội riêng ở Thái Lan.

Cùng điểm lại top người đẹp từng đạt vương miện ở cuộc thi này. Đằng sau nhan sắc rực rỡ của họ đều có những câu chuyện riêng xứng đáng được lắng nghe và trân trọng.

Năm 2004: Hoa hậu Thái Lan Treechada Petcharat Marnyaporn

Treechada Petcharat Marnyaporn hay còn được biết với tên gọi Nong Poy là nhan sắc đầu tiên được vinh danh tại Hoa hậu chuyển giới Quốc tế năm 2004. Cô xuất sắc vượt qua 24 thí sinh để nắm giữ vương miện danh giá.

Quyết định chuyển giới năm 17 tuổi và thành công đoạt ngôi vị năm 19 tuổi đã mở ra tương lai xán lạn cho Nong Poy. Cô nhận được hàng loạt hợp đồng quảng cáo, lời mời tham dự sự kiện và quan trọng là hạnh phúc khi sống đúng giới tính thật của mình.

Năm 2005: Hoa hậu Mỹ Mimi Marks

Mimi Marks là người đẹp thứ hai đăng quang Hoa hậu chuyển giới Quốc tế năm 2005. Cô nhận được vương miện cao quý, tiền thưởng 8,000 USD và một số quà tặng khác từ nhà tài trợ.

Nhan sắc người Mỹ cho biết, từ nhỏ cô đã cảm thấy bất ổn với giới tính của mình. Mãi đến năm 21 tuổi, Mimi mới có cơ hội sống với con người thực của mình.

Từ sau đăng quang cuộc thi, cô được mọi người nhận ra và xin chụp hình trên phố.

Năm 2006: Hoa hậu Mexico Erica Andrews

Năm 2006, Erica Andrews đăng quang Hoa hậụ sau khi vượt qua 23 đối thủ đến từ khắp nơi trên thế giới.

Ở tuổi 38, người đẹp Mexico nhận được vương miện lấp lánh và 10,000 USD tiền thưởng. Cô chia sẻ, đây là dấu ấn tuyệt vời nhất trong cuộc đời của mình.

7 năm sau ngày đăng quang, Erica qua đời do nhiễm trùng phổi. Sự ra đi của cô để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng người hâm mộ.

Năm 2007: Hoa hậu Thái Lan Tayarat Jirapatpakon

Panyrat Kirapatpakon đã đánh bại 24 thí sinh để chạm tay vào chiếc vương miện cao quý cùng giải thưởng 10.000 USD.

Tại đêm chung kết, cô xúc động chia sẻ “Tôi rất vui khi thấy ngày càng nhiều người tham gia vào những cuộc thi như thế này và đã có nhiều nước tạo cơ hội hơn cho người chuyển giới. Trong quá khứ, nhiều nước, kể cả nước Thái Lan, phân biệt đối xử với chúng tôi. Nhưng đây là nơi đã mở ra cơ hội và cho phép cả thế giới được thấy chúng tôi”.

Năm 2008: Cuộc thi tạm gián đoạn vì bất ổn ở Thái Lan

Năm 2009: Hoa hậu Nhật Bản Ai Haruna

Năm 2009, Ai Haruna trở thành người Nhật đầu tiên được vinh danh trên đấu trường nhan sắc chuyển giới quốc tế.

Bằng tài năng và gương mặt đặc biệt, cô vượt qua 21 thí sinh để giành vương miện, cúp vàng và 10,000 USD tiền thưởng. Ngoài ra, cô còn được một năm ở miễn phí tại khách sạn Pattaya và hỗ trợ 500 USD nếu cần tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ.

Ai Haruna rất xúc động trước chiến thắng ở tuổi 37. Cô chia sẻ: "Ở Nhật Bản, người chuyển giới vẫn bị xem là kỳ quặc nhưng ở Thái Lan lại khác, tôi rất vui khi trở thành quán quân trong cuộc thi nơi đây".

Năm 2010: Hoa hậu Hàn Quốc Mini Han

Mini Han là nhà thiết kế. Cô đã đánh bại 23 đối thủ cạnh tranh từ 15 quốc gia để giành vương miện và 10,000 USD tiền thưởng tại cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2010.

Ở tuổi 27, Mini cũng là người Hàn chuyển giới đầu tiên được tôn vinh nhan sắc ở đấu trường quốc tế. Mini Han cũng giành được giải người mặc trang phục truyền thống đẹp nhất.

Năm 2011: Hoa hậu Thái Lan Sirapassorn Atthayakorn

Sirapassorn Atthayakorn là mỹ nhân Thái Lan thứ 3 đoạt giải Quán quân trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Quốc tế.

Thuở nhỏ, cô từng kìm hãm giới tính thật của mình nhưng với sự ủng hộ của gia đình, ý nghĩ tồi tệ đó đã chấm dứt vào năm 6 tuổi.

Sirapassorn cho biết, cô tự hào khi giành chiến thắng bởi điều này đồng nghĩa với việc được chấp nhận và sống đúng với con người thật của mình.

Năm 2012: Hoa hậu Philippines Kevin Balot

Năm 2012, Kevin Balot, đại diện đến từ Philippines, thành công đăng quang Hoa hậu.

Cô đã đánh bại 21 thí sinh đến từ nhiều quốc gia trong khu vực khi chỉ mới 21 tuổi. Giải thưởng cao nhất cô được nhận được chính là 10,000 USD, vương miện đắt giá và quá tặng từ những nhà tài trợ.

Nhưng trên hết, Kevin Balot mong muốn ngôi vị có thể thay đổi tích cực cuộc sống cá nhân của cô.

Theo trang International Business Times, người đẹp bày tỏ ước ao có thể trở thành con gái của bố mình: "Tôi rất tự hào khi có mặt ở đây và hy vọng sẽ được bố chấp nhận. Tôi vốn dĩ là con trai một trong gia đình nên ông ấy luôn đặt kỳ vọng cao ở tôi. Tôi mong ông không chỉ xem tôi là con trai mà là con gái nữa."

Năm 2013: Hoa hậu Brazil Marcela Ohio

Năm 2013, Marcela Ohio trở thành tân Hoa hậu chuyển giới Quốc tế. Đại diện 17 tuổi của Brazil đã đánh bại 25 thí sinh đến từ 17 quốc gia trên thế giới.

Chiếc vương miện cô nhận được trị giá 15,000 USD, tiền thưởng khoảng 10,000 USD và suất phẫu thuật miễn phí tại một trung tâm thẩm mỹ nổi tiếng ở Bangkok. Ngoài ra, cô còn có 1 năm tận hưởng không gian sống tại căn hộ của Woodland Hotel and Resort, Pattaya.

Năm 2014: Hoa hậu Venezuela Isabella Santiago

Isabella Santiago đến từ Venezuela đã vượt qua 22 thí sinh để giành chiếc vương miện cao quý cùng phần thưởng 12,500 USD cho vị trí Hoa hậu chuyển giới Quốc tế.

Vì không có đội ngũ truyền thông quảng bá nên chiến thắng của cô ít được lan truyền nơi quê nhà.

Dù vậy, chiến thắng của người đẹp 22 tuổi tác động ít nhiều đến bình đẳng giới trong cộng đồng.

Năm 2015: Hoa hậu Philippines Trixie Maristela

Trixie Maristela vô cùng xúc động khi được vinh danh ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2015. Đây là lần thứ 2 đại diện đến từ Philippines giành được vương miện ở đấu trường nhan sắc đặc biệt này.

Người đẹp 29 tuổi chia sẻ ước mơ thay đổi cái nhìn của cộng đồng đối với người chuyển giới khi đến với cuộc thi.

Năm 2016: Hoa hậu Thái Lan

Jiratchaya Sirimongkolnawin là mỹ nhân Thái tiếp theo được trao vương miện Hoa hậu chuyển giới Quốc tế. Ngôi sao 25 ​​tuổi đã đánh bại 24 thí sinh khác để đem về chiếc vương miện quý giá cùng tiền thưởng giá trị.

Tuy là Hoa hậu năm 2016 nhưng lễ đăng quang của cô tạm hoãn đến năm 2017 vì quốc tang của vua Bhumibol Adulyadej.

Qua 1 thập kỷ tổ chức, 11 nhan sắc đã được vinh danh, mỗi người đều có hướng phát triển tốt đẹp cho riêng mình. Năm 2018, kỳ vọng sẽ đón chào đại diện mới lên ngôi Tân hoa hậu chuyển giới.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.