• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

14 thứ kỳ lạ từng được bán với giá vô cùng đắt đỏ

Thế Giới

Mua một bức tranh đẹp để trang trí bức tường nhà bạn là điều rất bình thường nhưng nếu mua một bức tranh chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng của hoạ sĩ thì lại là điều hoàn toàn khác. Đó chỉ là một trong số rất nhiều những thứ kỳ lạ trên thế giới từng được bán với giá đắt đỏ.

Dưới đây là 14 thứ kỳ lạ như thế:

Đống lộn xộn giá 4 triệu USD (gần 93 tỷ VNĐ).

Bán được mớ lộn xộn trong nhà mình là giấc mơ của tất cả mọi người nhưng dĩ nhiên là chẳng ai mua rác và đồ vật bỏ đi trong nhà giúp bạn. Tuy nhiên, nghệ sĩ người Anh Tracey Emin thực sự đã làm được điều đó. Năm 1999, cô đã gặp phải giai đoạn khó khăn trong các mối quan hệ của mình và nằm vật vã trên giường nhiều ngày. Sau đó, cô đăng bán tất cả những thứ lộn xộn xung quanh giường bao gồm rác, thức ăn thừa trong buổi đấu giá. Một người đàn ông có tên Charles Myatch đã mua lại tất cả với giá 150.000 USD (gần 3,5 tỷ VNĐ), sau đó ông ấy bán lại những món đồ này như một biểu tượng của chứng trầm cảm với giá 4 triệu USD.

Nước với giá 455 USD (hơn 10,5 triệu VNĐ).

Vào năm 1977, các trợ lý thông minh của Elvis Presley đã bán một ly nước mà ông ấy đã uống với giá 455 USD. Buổi đấu giá ly nước đắt đỏ này diễn ra ở Bắc Carolina sau khi Elvis Presley kết thúc một buổi hoà nhạc. Vào thời điểm đó, 455 USD là số tiền rất lớn.

Không rõ người mua có thể tận hưởng món hàng của mình bao lâu vì trong buổi đấu giá, nước đã bị bốc hơi và chỉ còn lại một ít.

Tóc với giá 1 triệu USD (hơn 23 tỷ VNĐ).

Năm 2007, Britney Spears tạo bất ngờ khi công bố mình đã cạo trọc đầu. Chủ tiệm làm đẹp nơi nữ ca sĩ cắt tóc quyết định bán mái tóc của cô với giá xấp xỉ 1 triệu USD trong một buổi đấu giá. Buổi bán đấu giá này còn bao gồm dây chun buộc tóc, một chiếc bật lửa và một lon nước tăng lực mà Britney đã từng dùng tại cửa tiệm.

Niềm vui giá 3.000 USD (gần 70 triệu VNĐ).

4 anh chàng người Úc vui tính và thông minh đã xoay sở để kiếm tiền trên tính năng đấu giả của eBay. Họ bán những cuối tuần đầy niềm vui với giá 3000 USD. Sự kiện sẽ bao gồm đồ uống, đồ ăn nhẹ và các cuộc trò chuyện thú vị.

Những quả bóng golf giá 1.400 USD (hơn 32 triệu VNĐ)

Những quả bóng này đắt giá không phải vì từng được sử dụng bởi những tay golf nổi tiếng mà vì chúng bị một con trăn nuốt chửng. Người ta đã phải phẫu thuật con trăn để lấy những quả bóng ra và bất ngờ những quả bóng này lại có giá đến 1400 đô la Úc.

Chiếc bánh sandwich trị giá 28.000 USD (hơn 650 triệu VNĐ)

Năm 2004, thế giới đã xôn xao về một chiếc bánh mì kẹp cắn dở mà một người phụ nữ tên Diana Duyser đã bỏ quên 10 năm. Vì sự đặc biệt của miếng bánh mà nó đã có giá đến 28.000 USD.

Khăn giấy giá 5.300 USD (hơn 123 triệu VNĐ).

Tờ khăn giấy đắt đỏ nhất thế giới thuộc về Scarlett Johansson, cô đã sử dụng khăn giấy trong chương trình The Tonight Show và nó đã được bán đấu giá ngay sau đó. Tờ khăn giấy đã qua sử dụng được đặt trong một túi nhựa và bán với giá 5.300 USD.

Một bức tranh tưởng tượng có giá 10.000 USD (hơn 232 triệu VNĐ).

Vào năm 2011, bức tranh có tên "Fresh Air" chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng của hoạ sĩ được bán với giá 10.000 USD. Đây không phải là chuyện đùa đâu! Một tổ chức có tên MONA là nơi chuyên bán các tác phẩm nghệ thuật chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng của các hoạ sĩ. Hình thức buôn bán này đúng thật là "việc nhàn lương cao".

Vị trí quảng cáo độc với giá 10.000 USD (hơn 232 triệu VNĐ).

Bạn đã biết cách kiếm tiền đơn giản nhất thế giới chưa. Một cư dân sống tại tiểu bang Utah đã tìm ra cách kinh doanh vô cùng thông minh và độc đáo. Cô bán vị trí quảng cáo khác thường đó chính là trên trán mình với giá 10.000 USD. Công ty nổi tiếng thế giới GoldenPalace.com đã chấp nhận lời đề nghị bất thường này và giờ đây địa chỉ trang web của họ được xăm trên trán người phụ nữ trên.

Tên miền trị giá 16 triệu USD (gần 372 tỷ VNĐ).

Năm 2009, công ty QuinStreet đã trả 16 triệu USD cho tên miền duy nhất Insure.com. Sự kiện này thậm chí còn được đưa vào sách kỷ lục Guiness vì cái giá đắt đỏ không tưởng của tên miễn này. Điều duy nhất vẫn chưa được làm rõ là ai đánh giá đây là tên miền duy nhất và giá cả dựa trên điều khoản gì.

Thức ăn thừa với giá 1.025 USD (gần 24 triệu VNĐ).

2 lát bánh mì nướng kiểu Pháp được Justin Timberlake ăn trong một buổi phỏng vấn tại đài phát thanh Z-100 đã được một người hâm mộ 19 tuổi mua lại với giá 1.025 đô la. Toàn bộ số tiền này được nhà đài quyên góp cho tổ chức từ thiện.

Không khí với giá 530 USD (12,5 triệu VNĐ).

Một lon không khí có chứa hơi thở của Angelina Jolie và Brad Pitt đã được bán với gía 530 USD gây xôn xao thế giới. Thay vì sử dụng micro, một phóng viên sáng tạo đã đưa cho cặp vợ chồng nổi tiếng một lon rỗng và có thể hơi thở của họ đã lọt vào trong. Cuối cùng chiếc lon trở thành thứ cực kỳ đắt đỏ.

Cái tên giá 25.000 USD (hơn 580 triệu vNĐ).

Hoá ra, trán để quảng cáo không phải là thứ kỳ lạ duy nhất. Một gia đình từ bang Connecticut đã đăng bán tên con của họ nhằm mục đích quảng cáo cho bất cứ thương hiệu nào đặt mua. Đoán xem, ai lại là người mua quảng cáo độc đáo này, xin thông báo đó tiếp tục là GoldenPalace.com. Có vẻ quảng cáo trên trán không đủ, bây giờ họ còn có một đứa trẻ tên Golden Palace Benedetto.

Rác giá 100 USD (hơn 2,3 triệu VNĐ).

Sự sáng tạo luôn nhận được rất nhiều đánh giá cao, ví dụ như câu chuyện của hoạ sĩ Justin Gignac, anh đã nhét rác vào một gói nhỏ và bán với giá 10 USD (hơn 232.000 VNĐ). Tuy nhiên những người hâm mộ nghệ thuật rất thích ý tưởng này, họ đã đẩy giá của những gói rác tăng gấp 10 lần.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.