• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Đi bộ bằng tay, nhảy dây bằng tóc: Kỷ lục Guinness 2022 ghi nhận hàng loạt thành tích mới

Thế Giới

Ấn phẩm năm nay của sách Kỷ lục Guinness Thế giới tiếp tục ghi nhận một loạt các kỷ lục và kỳ tích trên khắp thế giới. Có thể kể đến như chú chó có đôi tai dài nhất, thiếu niên cao nhất, thành tích đi bằng tay nhanh nhất, người nhảy dây bằng ... tóc được nhiều cái nhất, ...

Ấn phẩm Sách Kỷ lục Guinness Thế giới 2022 vừa được phát hành vào ngày 16/9 (Ảnh: Guinness World Records)

Có những cá nhân thậm chí còn ghi được nhiều kỷ lục khác nhau. Briton Bethany Lodge, một nữ vận động viên đã ghi được danh hiệu nhào lộn 100 mét về phía trước nhanh nhất, chỉ trong 42,64 giây.

Kỷ lục người phụ nữ có số lần thực hiện động tác burpees lộn ngược nhiều nhất trong thời gian ngắn nhất cũng thuộc về Lodge với 5 lần trong 30 giây.

Briton Bethany Lodge nắm giữ đến 2 kỷ lục năm nay (Ảnh: Guinness World Records)

Cảm giác thật khó tin khi đạt được Kỷ lục Guinness Thế giới. Điều mà tôi thậm chí còn chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ thực hiện. Tôi luôn đọc những cuốn sách kỷ lục ấy khi còn nhỏ và chỉ trầm trồ trước những điều đáng kinh ngạc mà người ta có thể làm. Vậy nên có chút hơi lạ khi biết giờ tôi cũng có một mục riêng và có thể xem chính mình trong sách.

Lodge nói.

Một tấm gương phi thường năm nay có thể kể đến anh Zion Clark ở Mỹ. Từ lúc chào đời, anh đã kém may mắn hơn những người khác khi không có đôi chân. Tuy nhiên, vừa rồi anh đã lập kỷ lục đi bộ bằng tay trong cự ly 20 mét nhanh nhất, đạt được thành tích chỉ trong 4,78 giây.

Laetitia Ky đến từ Bờ Biển Ngà cũng lập kỷ lục về số lần nhảy dây bằng tóc chính mình nhiều nhất trong 30 giây với 60 cái. Cô gái 25 tuổi này được biết đến với việc tạo ra những tác phẩm nghệ thuật bằng tóc của mình.

Cô gái này lập kỷ lục nhờ nhảy dây bằng tóc của chính mình (Ảnh: Guinness World Records)

Đối với kỷ lục mới này, Laetitia tết mái tóc tự nhiên của mình rồi nối thêm để tạo thành sợi dây nhảy. Cô ấy cố gắng phá vỡ kỷ lục này nhằm truyền cảm hứng để người khác tôn vinh tài năng của họ.

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới cho biết.

Ngoài ra, cuốn sách năm nay còn ghi nhận nhiều kỷ lục khác ở nhiều lĩnh vực khác nhau trên khắp thế giới.

Danh hiệu nam thiếu niên cao nhất thế giới còn sống thuộc về Olivier Rioux người Canada, với chiều cao 226,9 cm (Ảnh: Guinness World Records)
Nam vận động viên thể hình cạnh tranh thấp nhất thế giới là anh Pratik Mohite đến từ Ấn Độ, có chiều cao 102 cm (Ảnh: Guinness World Records)
Anh Jorge Arias (Mexico) là người sở hữu bộ sưu tập Disney's Cars lớn nhất thế giới với tổng số 1.200 món (Ảnh: Guinness World Records)
Katharina và Elisabeth Lindinger (đều 27 tuổi) đến từ Đức, đã phá kỷ lục cặp song sinh nữ còn sống thấp nhất thế giới, chiều cao trung bình là 128 cm (Ảnh: Guinness World Records)
Bà Umeno Sumiyama (trái) và Koume Kodama (phải) ở Nhật Bản được xác nhận là cặp song sinh nữ giống hệt nhau lớn tuổi nhất và là cặp song sinh nữ giống hệt nhau lớn tuổi nhất từ ​​trước đến nay khi được 107 tuổi 300 ngày tính đến ngày 1/9/2021 (Ảnh: Guinness World Records)
Chú chó Lou của chủ nhân Paige Olsen ở Mỹ đã lập kỷ lục về đôi tai dài nhất thế giới (34 cm) trên một chú chó còn sống (Ảnh: Guinness World Records)
Bộ đôi chó mèo Lollipop và Sashimi, đến từ Canada, giành được kỷ lục lái scooter nhanh nhất (4,37 giây) trong cự ly 5 mét của một cặp chó mèo (Ảnh: Guinness World Records)
The Creme de la Creme Pommes Frites - món khoai tây chiên đắt nhất thế giới của đầu bếp Frederick Schoen-Kiewert (Ảnh: Reuters)

Sách Kỷ lục Guinness Thế giới ra mắt lần đầu tiên vào năm 1955, từ đó đến nay đã bán hơn 143 triệu bản tại 100 quốc gia với hơn 22 thứ tiếng. Đây cũng chính là cuốn sách được ghi nhận kỷ lục Guinness với danh hiệu cuốn sách bị đánh cắp nhiều nhất từ các thư viện.

Theo: Reuters, Guinness World Records
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.