• Về đầu trang
Caroline
Caroline

Hành trình từ chiếc lá cọ đến khay đựng thức ăn của công ty Ấn Độ

Thế Giới

Giờ ăn trưa ở thành phố Hyderabad, miền nam Ấn Độ bắt đầu khi người dân địa phương tập trung tại Prahalad Tiffin Point, một quán ăn ven đường nổi tiếng phục vụ các đặc sản của vùng như dosa (một loại bánh crepe được làm bột gạo kết hợp với khoai  tây nghiền) và idli (bánh gạo Ấn Độ).

Điều đặc biệt của bữa ăn này không nằm ở các món ăn. Ít du khách để ý rằng những chiếc đĩa đựng thức ăn của họ được làm từ lá cây cau (hoặc lá cọ).

Những chiếc đĩa này được sản xuất bởi Bollant Industries, một công ty địa phương chuyên sản xuất các sản phẩm và bao bì dùng một lần thân thiện với môi trường từ lá cau cũng như giấy tái chế.

Giám đốc điều hành Srikanth Bolla chia sẻ: “Tôi tự gọi mình là người “rác” vì tôi thực sự yêu thích rác thải. Tôi muốn tái chế tất cả rác thải mà tôi có thể làm được trên thế giới này”.

Bolla năm nay 30 tuổi, ông bị mù từ khi mới sinh ra và đã thành lập công ty vào năm 2012 hướng đến phát triển bền vững và cung cấp việc làm cho người khuyết tật. Công ty của ông hiện có khoảng 400 nhân viên, một phần tư trong số đó là người khuyết tật.

Bolla nói. “Tầm nhìn cốt lõi của chúng tôi là tuyển dụng càng nhiều người càng tốt, những người sống bên lề xã hội sẽ có cơ hội được tái hòa nhập cộng đồng và có cuộc sống đầy đủ hơn.”

Và những nỗ lực của anh ấy đã thu hút sự chú ý của cộng đồng. Vào năm 2021, Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã vinh danh Bolla là một trong những Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu và bộ phim tiểu sử Bollywood về anh ấy với sự tham gia của nam diễn viên Rajkummar Rao cũng đang được thực hiện.

Được định giá 65 triệu USD cùng với sự tài trợ từ các nhà đầu tư như Ratan Tata, Bollant Industries vận hành bảy nhà máy sản xuất, sản lượng lên đến hàng trăm tấn sản phẩm mỗi tháng, từ bộ đồ ăn đến bao bì.

Bollant không phải là công ty Ấn Độ duy nhất đổi mới trong lĩnh vực này. Công ty Ecoware có trụ sở tại Delhi chuyển rác thải nông nghiệp như bã mía thành bộ đồ ăn có thể phân hủy và Biogreen ở Bangalore sản xuất túi phân hủy sinh học có nguồn gốc từ tinh bột ngô.

Những công ty khởi nghiệp này hứa hẹn một thị trường mới đang mở rộng. Theo công ty nghiên cứu thị trường Valizes Reports, Ấn Độ dự kiến sẽ là thị trường phát triển nhanh nhất cho nhựa phân hủy sinh học, dự kiến sẽ tăng lên gần 9 tỷ USD trên toàn cầu vào cuối năm 2025.

Bollant Industries hiện đang mở rộng phạm vi và phát triển một sản phẩm phân hủy sinh học thay thế nhựa, để phủ và các sản phẩm giấy chống thấm.

Bolla khẳng định: “Chúng tôi đã sẵn sàng cho sự thay đổi lớn hơn trong tương lai.”

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.