• Về đầu trang
Ngocisnotbad
Ngocisnotbad

Hết tích giấy vệ sinh, người Mỹ lại điên cuồng mua thuốc nhuộm tóc và tông đơ

Thế Giới

Thói quen mua hàng của người dân Mỹ đã thay đổi rõ rệt trong suốt nhiều tuần thực hiện giãn cách xã hội, từ cơn sốt nhu yếu phẩm tới các sản phẩm chăm sóc tạo kiểu tóc.

Trên chương trình Today của NBC phát sóng thứ 6 ngày 10/04 vừa qua, giám đốc điều hành Walmart Doug McMillon đã chỉ ra rằng sự quan tâm của người tiêu dùng đối với một số ngành hàng đã có sự chuyển biến.

Sau một thời gian dài ở nhà, mọi người bắt đầu để ý đến đầu tóc của mình, và đây chính là lúc những sản phẩm cắt tạo kiểu tóc được quan tâm nhất. Theo dõi thói quen tiêu dùng của khách hàng luôn là điều thú vị nhất với tôi.

Xu hướng gia tăng doanh số mặt hàng thuốc nhuộm tóc và tông đơ xuất hiện sau khi các thành phố và tiểu bang tại Mỹ ra lệnh đóng cửa các cơ sở kinh doanh không thiết yếu vào cuối tháng 3, gây tình trạng thiếu hụt các dịch vụ làm tóc. McMillon cho biết:

Ngoài các sản phẩm phục vụ nhu cầu làm đẹp, người tiêu dùng Mỹ cũng bắt đầu để ý hơn vào các ngành hàng giải trí như trò chơi, câu đố, máy chơi điện tử để vượt qua thời gian giãn cách xã hội này.

Các báo cáo theo dõi hành vi của người tiêu dùng Mỹ đã được lập ra kể từ khi dịch bệnh bắt đầu có chuyển biến xấu trên khắp nước Mỹ vào đầu tháng 3/2020, khi người dân nước này đổ xô đi mua tích trữ giấy toilet.

Trong hai tuần cách ly, người Mỹ dành thời gian rảnh của mình để nấu ăn và làm bánh, những trang web lớn như The New York Times và Bon Appetit đã nắm bắt được xu hướng này và giới thiệu rất nhiều công thức nấu ăn nhằm giúp bạn đọc giải toả căng thẳng.

Cụ thể, từ khoá baking bread (bánh mì nướng) đã xuất hiện trên các nguồn cung cấp dữ liệu của Instagram từ hàng triệu người dùng trên toàn nước Mỹ. Trong khi đó, dữ liệu của Nielsen cho thấy doanh số bán men nở tăng trưởng mạnh hơn bất kỳ sản phẩm hàng tiêu dùng đóng gói nào khác trong hai tuần cuối tháng 3, lần lượt là 647% và 457%.

Sự thay đổi nhu cầu từ giấp vệ sinh sang dụng cụ làm tóc là một ví dụ điển hình cho thấy tầm ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 lên thái độ và hành vi của người tiêu dùng, điều mà theo các chuyên gia dự đoán có thể sẽ thay đổi vĩnh viễn trong mạng lưới bán lẻ.

Theo: Business Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.