• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Loạt ảnh tô màu cho hiện trường vụ án của nhiếp ảnh gia có khả năng 'tiên tri tội ác'

Thế Giới

Arthur "Weegee" Fellig là một nhiếp ảnh gia kiêm phóng viên chuyên chụp án mạng, hiện trường vụ án, tai nạn giao thông. Từ thập niên 30 - 40, tên ông bắt đầu nổi lên nhờ vào sự có mặt nhanh nhạy tại những vụ án ẩn khuất, tai nạn vừa xảy ra.

Nhờ vào giác quan nhạy cảm, niềm đam mê và linh cảm đặc biệt, ông luôn có mặt tại hiện trường tội phạm và những biến cố lớn trước khi cảnh sát đến, nhiều người cho rằng ông có khả năng tiên tri tội ác.

Những bức ảnh hiện trường của Weegee luôn là sự khao khát của bất kỳ tòa soạn nào vì tính tức thời và chất ảnh ấn tượng. Các tác phẩm của ông đều là ảnh trắng đen, chụp xác người đã cứng đơ, các nghi phạm cố che giấu gương mặt khỏi máy ảnh, người thân của các nạn nhân.

anh hien truong 1

Bức ảnh chụp lại cảnh nạn nhân là hai vợ chồng đang nằm chết trên giường.

Để thổi thêm hồn vào trong những bức ảnh thời sự của Fellig, nghệ sĩ Frédéric Duriez đến từ Angres, Pháp đã "tô màu" để mang lại nhiều cảm xúc hơn.

"Tôi nghĩ rằng đây là một bộ sưu tập đầy ám ảnh nhưng vẫn chưa thật sự dữ dội nếu như không thêm màu vào chúng," anh nói "tôi thích phong cách chụp này. Chụp từ trên cao xuống khiến cho câu chuyện được kể một cách ấn tượng hơn."

anh hien truong 2

Thi thể của hai tên tội phạm là Robert Green và Jacob Jagendorf sau một vụ cướp không thành công.

anh hien truong 3

Nói về lý do vì sao quyết định "tô màu" những bức ảnh hiện trường này, Frédéric Duriez cho biết anh tình cờ nhìn thấy ảnh tư liệu này trên mạng và thế là đi đến quyết định.

anh hien truong 4

Arthur Fellig thường có mặt tại hiện trường vụ án một cách nhanh chóng, có khi ông còn đến trước cả lực lượng cảnh sát.

Vào những năm 1930, nhiếp ảnh gia Weegee đã cách mạng hóa nền báo chí đương thời với những bức chân dung về cảnh tội phạm xảy ra tại đường phố New York, ông thường xuyên chụp lại những vụ giết người man rợ và tai nạn khủng khiếp.

anh hien truong 7

Bằng phương thức sản xuất ảnh nhanh và sớm nhất, ông trang bị chiếc xe tác nghiệp như một phòng tối thu nhỏ để có thể rửa ngay bức ảnh vừa chụp. Weegee chính là một trong những phóng viên tiên phong tạo nên khái niệm cập nhật tin tức nhanh chóng của báo chí.

anh hien truong 5

Weegee là một nhiếp ảnh gia báo chí làm việc tại Manhattan, Lower East Side, New York. Trong những năm 1930 và 1940, ông đã phát triển phong cách của mình bằng cách luôn theo sát những vụ án khẩn cấp của thành phố.

anh hien truong 6

Phần lớn chủ đề của Weegee về cuộc sống đô thị, tội phạm, tai nạn, thương tích và cái chết. Weegee đã xuất bản những cuốn sách ảnh và cũng từng làm việc trong ngành điện ảnh, ban đầu ông làm phim ngắn cho riêng mình rồi sau đó cộng tác với các đạo diễn như Jack Donohue và Stanley Kubrick.

Theo: The Sun
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.