• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhà máy Trung Quốc gây tranh cãi khi tổ chức 'cuộc thi hôn' cho nhân viên trong ngày đầu đi làm lại

Thế Giới

Sau khoảng thời dài chống chọi với bệnh dịch Covid-19 do virus corona gây ra, Trung Quốc đang từng bước khôi phục kinh tế. Nhiều công nhân, nhân viên văn phòng thuộc các ngành nghề khác đã bắt đầu đi làm trở lại.

Sau thời dài thất nghiệp vì dịch bệnh, mọi người dân tại Vũ Hán nói riêng và Trung Quốc nói chung rất phấn khích và vui mừng khi được đi làm trở lại.

Nhiều nơi đã ăn mừng cho ngày vui này, trong số đó có một nhà máy sản xuất đồ nội thất ở Tô Châu, Giang Tô đã tổ chức "Cuộc thi hôn" để kỷ niệm ngày được trở lại làm việc.

Ban tổ chức cho biết sự kiện này được diễn ra vì hy vọng giúp các công nhân nhà máy thư giãn. Tuy nhiên, khi xuất hiện trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, nhiều cư dân mạng trong nước đã tỏ vẻ không hài lòng vì rất nhiều người trong số họ không phải là cặp đôi hay vợ chồng. Đặc biệt là khi dịch bệnh vẫn có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Trong những hình ảnh được chia sẻ, cuộc thi được các công nhân khác cổ vũ. Giữa 2 người tham gia cũng có một lớp kính trong suốt để ngăn cách họ, tấm phân cách này cũng được khử trùng bằng cồn để đảm bảo an toàn.

Những ai chia sẻ tin tức này đều không hiểu vì sao công nhân có thể thư giãn bằng cuộc thi kì lạ này.

Thậm chí những người tham gia không phải là các cặp vợ chồng mà còn xa lạ với nhau, có bắt buộc phải thực hiện nụ hôn ở nơi công cộng thế này để thư giãn không?

Mọi người có ngại ngùng không nhỉ, tôi thấy đám đông xung quanh còn la hét cổ vũ. Đáng ra trong thời gian dịch bệnh thế này, mọi người nên giữ khoảng cách và đeo khẩu trang mới đúng.

Sự việc thậm chí còn lan truyền đến rất nhiều trang mạng xã hội khác trên thế giới, gây ra không ít sự khó hiểu đối với nhiều người.

Kể cả khi một số quốc gia đang khống chế dịch bệnh tốt thì mọi người cũng cần có biện pháp bảo vệ sức khoẻ bản thân đúng cách để phòng tránh triệt để sự lây lan của Covid-19 trong cộng đồng.

Theo: Weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.