• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Những sự kiện bí ẩn nhất trên thế giới đến nay vẫn chưa có lời giải thích

Kinh dị

Trong lịch sử đã có muôn vàn sự kiện làm cho cả những người thông minh nhất cũng phải suy nghĩ: "Liệu điều đó có thể xảy ra không?". Khi đọc những sự kiện dưới đây, theo bạn thì nó là hiện tượng siêu nhiên, vụ án không có lời giải, hay chỉ đơn thuần là những thứ mà chúng ta không thể hiểu được?

1. Những đứa trẻ đi lạc

5e257037 df51 49ed b501 8453d7429281

9 học sinh người Nga bị mất tích khi đang đi leo núi ở Ural, đây là một sự kiện không có gì lạ lẫm cho lắm. Tuy nhiên, sau khi mất tích một khoảng thời gian, đội cứu hộ cuối cùng cũng đã xác định được vị trí nơi dựng lều cũng như xác của bọn trẻ.

Có những học sinh đã bị phanh thây một cách rất tàn bạo và chuẩn xác, không hề giống với dấu hiệu của việc rơi khỏi vách núi. Hơn thế nữa, đa số các học sinh này chết vì nhiệt độ cơ thể xuống mức quá thấp. Mặc dù là những người đã có kinh nghiệm leo núi vào mùa đông nhưng nhóm học sinh này vẫn chết vì nguyên nhân thường thấy nhất.

Có rất nhiều giả thuyết đằng sau cái chết của các em: Từ những khu thử nghiệm vũ khí sinh học hay việc các em học sinh xấu số đã gặp phải Yeti (Người Tuyết).

Trong thời gian gặp nạn, mặc dù thời tiết khá lạnh nhưng không hề có vụ lở tuyết nào có thể khiến cho các em học sinh phải xé lều từ bên trong để chạy thoát ra ngoài, theo như các bằng chứng cho thấy.

Kết quả chính thức của cuộc điều tra ghi lại rằng những em học sinh bị giết bởi “Một lực mạnh, không xác định”. Ngoài những chi tiết kể trên, xung quanh khu vực núi Ural lúc đó cũng có dấu hiệu mạnh của những chất phóng xạ, nhưng nhà khoa học cũng như đội điều tra vẫn chưa thể kết luận liệu việc này có liên quan gì đến tai nạn kinh hoàng này không.

2. Khẩu vị đặc biệt

lkt1jvpxjukiaasaqoxt

Đây là biệt danh được đặt cho một quý ông người Pháp, người có thể ăn gần như là bất cứ thứ gì ông ta chạm vào. Nhiều người đã từng tiếp xúc với ông ta và kể lại rằng miệng ông rất lớn, răng đã ố vàng và còn có hơi nước bốc lên từ cơ thể ông ta.

Hồi còn là một thanh thiếu niên, người đàn ông này đã bị bố mẹ đuổi vì anh ta ăn cả căn nhà của họ theo đúng nghĩa đen. Khẩu vị ăn của quý ông này đa dạng từ động vật, đá, gạch, đồ sắt, căn bản là mọi thứ. Quân đội Pháp thậm chí đã từng cố gắng thuê ông ta vận chuyển tài liệu mật bằng cách ăn chúng.

Không một vị bác sĩ hay nhà khoa học nào có thể tìm được thuốc chữa cho chứng háu ăn kì lạ này. Cuối cùng, khi quân đội Pháp phát hiện rằng ông ta đã ăn một đứa trẻ 14 tháng tuổi bị mất tích cũng như có dấu hiệu lại gần những xác chết, họ đã đuổi ông ta ra khỏi bệnh viện quân đội.

3. Cái chết của Gloria Ramirez

doctors ground og

Một người phụ nữ sau khi được mang vào phòng hồi sức vì ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối đã có những biểu hiện hết sức kì lạ. Trên da của bà có một một lớp dầu, sau khi được tiêm một vài loại thuốc gây mê thì hơi thở người phụ nữ này bắt đầu có mùi như tỏi đã quá hạn sử dụng.

Nhận thấy việc gây mê không khả thi, một vị y tá quyết định lấy mẫu máu của bà để xét nghiệm. Trong máu của người phụ nữ này có một nồng độ amoniac rất cao, những bác sĩ ở đó cũng khai rằng trong mẫu máu đó là những hợp chất màu xanh đang chảy ra cùng với máu.

Không chỉ dừng lại ở đó, sau khi mẫu máu được lấy ra khỏi cơ thể của Gloria, gần như mọi nhân viên ở đó đều trở nên chóng mặt, buồn nôn. 4 trong số 5 người y tá hồi sức đã ngất xỉu trong căn phòng cấp cứu đó, làm cho bệnh viện phải triển khai sơ cứu hết tất cả những bệnh nhân cấp cứu khác ra bãi gửi xe. 45 phút sau khi Gloria Ramirez được đưa vào phòng hồi sức, bà được tuyên bố là đã chết do ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối.

Mặc dù nguyên nhân của những sự kiện này vẫn còn là một ẩn số, nhưng nhiều nhà khoa học tin vào giả thuyết rằng khi biết mình bị ung thư cổ tử cung, Gloria Ramirez đã tự điều trị bằng thuốc. Và khi giai đoạn cuối bùng phát, những chất trong thuốc gây mê đã phản ứng với những loại thuốc mà thường ngày bà hay sử dụng, gây nên những hiện tượng kì quái kể trên.

4. Những đứa trẻ da xanh làng Woolpit

maxresdefault

Vào thế kỉ thứ 12, trong khi nước Anh đang sống dưới sự cai trị của Vua Stephen, có hai đứa trẻ một trai một gái, bất ngờ xuất hiện ở làng Woolpit, hạt Suffolk. Khi vừa gặp những người ở làng, 2 đứa trẻ này nói bằng một thứ tiếng rất lạ và chỉ đi tìm ăn đậu tằm sống.

Cho rằng 2 đứa trẻ này là những người đến từ một bộ lạc hay quốc gia khác đi lạc, những người nơi ngôi làng Woolpit đã dẫn chúng đi rửa tội cũng như dạy chúng cách nói tiếng Anh bản xứ. Nhưng không lâu sau khi được rửa tội, đứa bé trai ngã bệnh và qua đời.

Đứa bé gái dần thích nghi với đời sống mới của mình, sau khi học được cách nói tiếng Anh, cô kể lại rằng cô và anh trai đến từ một “Thế giới khác” và vô tình bị thu hút bởi tiếng chuông của làng nên đã đến đây. Mặc dù đã được nuôi nấng cẩn thận trong một xã hội như nước Anh, trong suốt quá trình lớn lên, cô có vẻ khá mơ mộng và có cách cư xử lạ lùng.

Nhà sử học Derek Brewer có một hướng giải thích khá hợp lí cho trường hợp 2 đứa trẻ này: Có thể chúng đang chăn gia súc và sau đó bị lạc đến ngôi làng ở nước Anh, vì còn chưa có ý thức đầy đủ nên chúng không hề biết địa chỉ nhà cũng như nơi mà chúng sống. Giải thích cho làn da xanh, Derek nêu thêm, nhiều khả năng đó là do một chứng bệnh tên Chlorosis, một loại hội chứng làm cho da có một màu xanh nhợt nhạt. Nếu có một chế độ ăn uống hợp lí thì sẽ họ khỏi bệnh.

5. Cơn mưa lạ ở Oakville

oakville blobs1

Vào lúc 3 giờ sáng ngày 7/8/1994 tại Oakville, Washington, khi mà đa số người dân thành phố này đang chìm trong giấc ngủ, cơn mưa lạ lùng đã xảy ra. Đây không phải là mưa bình thường, mà là những khối giọt có tính nảy, màu trắng và kích thước đa dạng.

Lần đầu thấy hiện tượng này, có những người cảm thấy rất thích thú và cố gắng chạm vào chúng, nhưng không lâu sau đó, họ bắt đầu cảm thấy ốm và rất mệt, động vật xung quanh khu vực đó cũng chết dần. Những khối lỏng này sau đó được mang đi để xét nghiệm và điều tra. Kết quả cho thấy rằng đây có thể là những sinh vật sống, trên bề mặt cũng như bên trong chúng có rất rất nhiều các loại vi khuẩn hữu cơ.

Rất nhiều giả thuyết đã được nêu lên để giải thích cho sự xuất hiện của những khối chất này. Giả thuyết đây là một hiện tượng thiên nhiên rất khó có thể xảy ra vì trước đây chưa hề có bất kì ghi chép nào về hiện tượng này.

Nhiều người tin rằng đây là một loại vũ khí hóa sinh mà lực lượng Hải quân dùng người dân ở Oakville làm đối tượng thử nghiệm. Ngoài ra, cũng có những giả thuyết vui nhộn hơn như đây là phân của một người bị bạch cầu trên một chiếc máy bay đi ngang qua Oakville và vô tình rớt xuống, hoặc cũng có thể đây là một bằng chứng của UFO - những vật thể bay không xác định?

Một điều thú vị là đến ngày nay, câu chuyện này vẫn còn đang được bàn tán ở những quán pub, quán bar xuyên xuốt Oakville, Washington đấy.

6. Vụ tống tiền Glico Morinaga

glico morinaga

Đây là một trong những vụ tống tiền khét tiếng nhất Nhật Bản vào cuối thế kỉ 20, chủ yếu nhắm vào công ty bánh kẹo Ezaki Glico và Morinaga.

Hung thủ (tự xưng là “The Monster with 21 Faces”) hiện tại vẫn chưa bị bắt và nhiều người vẫn không biết rằng liệu đây là do một cá nhân hành động độc lập hay là một băng đảng có tổ chức với những mục đích cao hơn.

Trong suốt 17 tháng điều tra, vụ án này đã luôn gặp những nút thắt không thể nào gỡ bỏ. Đến nay, thiệt hại ước tính đã là hơn 4 triệu USD cùng với hơn 100kg vàng.

Vụ án này đã tạo nên một làn sóng dư luận vô cùng lớn đối với lực lượng cảnh sát Nhật Bản. Vào tháng 1 năm 1985, cảnh sát trưởng Yamamoto sau khi thất bại quá nhiều lần trong việc bắt giữ hung thủ đã tự tử bằng cách tự thiêu.

Sau sự cố này, The Monster with 21 Faces đã gửi một bức thư đến sở cảnh sát, nói rằng dù họ đã thành công, nhưng họ vẫn rất tôn trọng cảnh sát trưởng Yamamoto, nên họ quyết định sẽ dừng lại, không gây án nữa. Lý do là họ nghĩ rằng có nhiều người đáng chết hơn cảnh sát trưởng Yamamoto vẫn đang nhởn nhơ ngoài kia.

Đây cũng là lần cuối cùng The Monster with 21 Faces xuất hiện. Vào năm 1995, thời hạn điều tra của vụ án này đã hết, hung thủ với cái tên lấy từ tiểu thuyết của Edogawa Rampo đã không bao giờ bị bắt giữ.

7. Người đàn ông vô quốc tịch

the man from taured

Cũng ở Nhật Bản, vào năm 1954, một người đàn ông lịch thiệp, có dáng vẻ của người Châu Âu xuất hiện ở sân bay quốc tế Tokyo để mua vé máy bay. Khi kiểm tra passport của người đàn ông này, lực lượng chức năng đã ngay lập tức giam giữ ông vì trên passport, ông đến từ một nước tên là Taured, nhưng không hề có đất nước nào có tên như vậy cả.

Sau khi bị thẩm vấn trong vòng hơn 2 tiếng đồng hồ, cảnh sát đã mang đến cho ông một chiếc bản đồ thế giới và yêu cầu ông chỉ vào đất nước mà mình đang sống. Người đàn ông đó đã lập tức chỉ tay vào Andorra, một tiểu quốc nhỏ ở Châu Âu, nhưng rất bối rối về tại sao tên của nó lại là Andorra chứ không phải Taured. Người đàn ông này bị giam trong một căn phòng khách sạn nhưng sau đó biến mất và không để lại dấu vết gì cả.

Câu chuyện này lần đầu được đăng tải trong cuốn sách của Colin Wilson - “The Directory of Possibilities”. Cho đến nay, giả thuyết được nhiều người ủng hộ nhất chính là người đàn ông bí ẩn này là một người đến từ một chiều không gian khác, vô tình lạc qua dòng thời gian – không gian mà chúng ta đang sống một cách nào đấy.

Tuy nhiên, những người bác bỏ giả thuyết này lại cho rằng có 2 khả năng khác: Một, đây là một câu chuyện hoàn toàn bịa đặt. Thứ hai, đây có thể là vấn đề về ngôn ngữ. Nhân viên hàng không vào những năm 1954 vẫn chưa hoàn toàn chuyên nghiệp, và rào cản về ngôn ngữ vẫn là một vấn đề nghiêm trọng. Có thể người kiểm tra passport đã nhầm lẫn terre d’Andorra thành Taured trong lúc làm hồ sơ, từ đó gây nên vụ hiểu nhầm lớn này.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.