• Về đầu trang
Một ngày đẹp trời
Một ngày đẹp trời

Sốc: Có người nổi tiếng trong danh sách 10,000 người tham gia 'Phòng Chat Thứ N' có thể sắp được tiết lộ

Thế Giới

Trước sự phẫn nộ của người dân trên khắp cả nước về vụ tội ác khai thác tình dục kỹ thuật số trẻ vị thành niên thông qua Telegram, phía cảnh sát đã xác định được 10,000 thành viên trả tiền để nhận video bất hợp pháp trong số 260,000 thành viên tham gia vào Phòng Chat N.

Ngoài ra, phía các cơ quan điều tra cho hay họ không chỉ tố cáo và xử phạt 10.000 thành viên trả tiền để tham gia Phòng Chat N và nhận được video xâm hại tình dục trái phép mà còn có thể công khai thông tin cá nhân của những người này trên truyền thông.

Jo Ju Bin, 25 tuổi, đang bị cảnh sát bắt giữ vì tình nghi là người tạo ra Phòng Chat N.

Theo những gì mà nhiều đại lý mua tiền ảo, sàn giao dịch tiền ảo, và ngành công nghiệp an minh mạng cho biết, để chuyển tiền ảo trên sàn giao dịch cần phải tiến hành thủ tục xác nhận danh tính.

Chính vì vậy mà cảnh sát có thể truy ra được thông tin cá nhân của những kẻ đã trực tiếp giao dịch với "Baksa" trong Phòng chat N. Vào ngày 24 tháng 3, kết quả thu thập thông tin của Pitch One Media đã làm rõ rằng địa chỉ của những ai chuyển bitcoin và etherium (ETH) đều được ghi lại.

Trên thực tế, hầu hết các hội viên trả phí để tham gia vào Phòng chat N đều có chuyển tiền ảo như Bitcoin hay Monero (XMR) cho người điều hành phòng chat này thông qua sàn giao dịch tiền ảo trong nước.

Đặc biệt, bất kể là những người này trả bằng bitcoin hay etherium thì thông tin cá nhân để lại khi chuyển tiền cũng như tất cả các thông tin ghi chép về việc chuyển tiền đều được lưu lại trên sàn giao dịch. Nhờ đó, cảnh sát có thể xác định được thành viên trả tiền tham gia Phòng Chat N là ai bất kể loại tiền ảo những người này dùng để trả.

Đội điều tra an ninh mạng của sở cảnh sát Seoul đã lần lượt khám xét một trong ba sàn giao dịch tiền ảo và một công ty đại lý mua tiền ảo trong nước vào tuần trước.

Cảnh sát cho biết họ đã thu được thông tin cá nhân của nhiều người trả phí để vào phòng chat. Một quan chức cho biết: "Bất kể loại tiền ảo đã giao dịch, chúng tôi không phải mất công tìm ra ai vì tất cả đều được ghi chép lại cả rồi. Tuy nhiên, sẽ mất nhiều thời gian để chỉ định toàn bộ 10.000 người".

Hiện tại, có lẽ 10,000 người trả phí tham gia Phòng Chat N đang đứng trước nỗi sợ hãi bị tiết lộ danh tính trên truyền thông. Dư luận đều đổ dồn các bài viết về việc công khai cá nhân cho các thành viên trả phí của Phòng Chat N và xử phạt thích đáng về mặt pháp luật.

Tuy phía cảnh sát vẫn chưa chính thức xác nhận điều gì nhưng một nguồn tin đáng tin cậy đã khẳng định rằng trong số danh sách 10.000 thành viên trả phí, có nhiều nhân vật nổi tiếng, vận động viên, giáo sư, CEO của một công ty khởi nghiệp nổi tiếng. Đây có thể sẽ là tin tức làm rúng động xã hội Hàn Quốc trong thời gian tới.

Một số nguồn tin cho rằng phía cơ quan điều tra đang cảm thấy cực kì áp lực không chỉ trong việc xử lí tư pháp mà còn ở việc liệu có nên công khai thông tin cá nhân của họ hay không vì lo ngại về ảnh hưởng lan rộng mà một số nhân vật trong số 10.000 người này mang lại.

Dù vậy, vì tội ác này quá tàn nhẫn và man rợ so với những vụ án thông thường khi nó không ngừng biến những người phụ nữ, trẻ em vô tội thành nô lệ tình dụng và phá tán những video đồi trụy bất hợp pháp thông qua Soranet, Telegram hay Dark Web, nên khả năng cao phía điều tra sẽ công khai danh tính nhiều người, bao gồm một số nhà sáng lập doanh nghiệp nổi tiếng, giáo sư các trường đại học, nghệ sĩ nổi tiếng, ngôi sao thể thao trong số 10.000 trả phí tham gia Phòng chat N.

Vừa qua, Tổng thống Moon Jae In đã ra công văn chỉ thị điều tra triệt để tội ác Phòng Chat N lần này khi trước đó đã có hơn 2 triệu người ký tên lên Nhà Xanh yêu cầu xử phạt và công khai danh tính những kẻ tạo ra Phòng Chat N. Tuy nhiên, trên thực tế, các chuyên gia cho rằng việc công khai danh tính của tất cả 260,000 người theo những gì dư luận đang gây sức ép là điều bất khả thi. Bởi vì nếu Telegram công bố điều này, khả năng các thành viên đang tham gia Telegram, không trong Phòng Chat N rút lui sẽ rất cao nên chuyện Telegram cung cấp thông tin cá nhân toàn bộ 260,000 người cho cơ quan điều tra trong nước gần như bất khả thi.

Theo: pitchone media
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.