• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Vừa làm giường vừa làm quan tài - phát minh mùa dịch của Columbia khiến thế giới sững sờ

Thế Giới

Một công ty ở Colombia đã nảy ra biện pháp khắc phục tình trạng thiếu giường bệnh và quan tài trong mùa dịch Covid-19. Đó chính là kết hợp quan tài và giường bệnh thành một bằng bìa cứng.

Giám đốc công ty - ông Rodolfo Gómez cho biết sau khi thấy tình trạng tại Ecuador đã lên ý tưởng về thiết kế độc đáo này. Vài tháng trước, các gia đình ở thành phố ven biển Guayaquil đã trải qua sự đau đớn tột cùng khi phải ở chung với xác người thân bị nghi nhiễm Covid-19 trong nhiều ngày.

Vì nhiều người không thể tìm thấy hoặc không thể mua được một cỗ quan tài bằng gỗ nên công ty đã đề xuất sử dụng bìa cứng để thay thế.

Các kỹ sư lẫn công nhân đang trong quá trình hoàn thiện sản phẩm
Bản thiết kế mô tả rõ ràng từng công đoạn

Mỗi chiếc giường có thể chịu được trọng lượng đến 150kg, có giá khoảng 85 USD/chiếc (khoảng 1,9 triệu VND). Giám đốc công ty đã làm việc với một phòng khám tư nhân về thiết kế, ông hy vọng sản phẩm này sẽ được đưa vào sử dụng tại các phòng khám khẩn cấp nếu như thiếu đồ dùng cần thiết.

Họ cũng tích cực tham gia vào quy trình đánh giá sản phẩm

Tuy nhiên, nhiều bác sĩ hoài nghi về độ cứng của chiếc giường. Họ cảnh báo rằng nên đặt xác chết vào một chiếc túi kín trước khi bỏ vào quan tài bằng bìa cứng nhằm tránh khả năng truyền bệnh.

Đọc thêm: 'Bán quan tài viết quảng cáo như thế nào?' và những câu trả lời cười ra nước mắt của cư dân mạng

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.