• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

10 huấn luyện viên hưởng lương cao nhất World Cup năm nay

Thể thao

10. Óscar Tabárez (Uruguay)

tabarez1 1150x722

Ở tuổi 71, Tabárez là huấn luyện viên "lão làng" nhất trong số 32 đồng nghiệp có mặt ở nước Nga năm nay. Là một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm với 30 năm trong nghề, ông đã giúp đội tuyển Uruguay vô địch Copa America vào năm 2011 và lọt vào vòng 16 tại World Cup 2014. Mức lương của ông là 1,7 triệu euro/mùa (khoảng 45 tỷ VND), đứng thứ mười trong danh sách.

9. Jorge Sampaoli (Argentina)

sampaolil

Thay thế cho Edgardo Bauza và Gerardo Martino, Sampaoli được cho là sẽ giúp cho đội tuyển Argentina đạt được cúp vô địch vào năm nay, nhằm quên đi thất bại đầy cay đắng của đội vào bốn năm về trước. Sở hữu một đội hình toàn siêu sao như Messi, Dybala, Higuain,… ông được hy vọng là sẽ làm nên chuyện tại World Cup năm nay. Ông hưởng mức lương 1,8 triệu euro/mùa (khoảng 48,2 tỷ VND).

8. Gareth Southgate (Anh)

skysports gareth southgate england football 4086891

Từng gây sốc khi được chọn làm huấn luyện viên cho đội tuyển Anh vào hai năm trước đó do thiếu kinh nghiệm, ông đã ngày càng chứng tỏ bản lĩnh của mình khi lèo lái Tam sư đến với World Cup một cách ấn tượng. Tuy nhiên, mức lương ông nhận được chỉ có 2 triệu euro (khoảng 53,6 tỷ VND), đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng.

7. Carlos Queiroz (Iran)

carlos

Cùng chung mức lương với Southgate là huấn luyện viên Queiroz. Với thành tích đưa ba đội tuyển khác nhau dự World Cup và giúp đội tuyển Iran có mặt tại giải đấu này với thành tích bất bại, ông là một người đáng phải dè chứng.

6. Fernando Santos (Bồ Đào Nha)

fernando santos cropped csgbs39xyiqt1d2lskangzebq

Dưới bàn tay của ông, đội tuyển Bồ Đào Nha đã biến từ một đội bóng tấn công đẹp mắt nhưng thiếu đột biến thành một tập thể kỷ luật, chặt chẽ và hiệu quả, cũng như giúp họ vô địch Euro trên đất Pháp. Ông hưởng mức lương 2,25 triệu euro/mùa (khoảng 60 tỷ VND), đứng vị trí thứ sáu.

5. Stanislav Cherchesov (Nga)

stanislavcherchesov cropped sjj1vd1x83gs1ldowvy0rgmfz

Là nước chủ nhà năm nay, các cổ động viên dành rất nhiều kỳ vọng vào vị huấn luyện viên này. Mục tiêu của ông là đưa những chú gấu Nga vào đến vòng bán kết và vực dậy một đội tuyển rời rạc, bế tắc với thành tích bất thắng và chưa từng vượt qua vòng bảng World Cup. Ông hưởng mức lương 2,6 triệu euro (khoảng 69,6 tỷ VND).

4. Julen Lopetegui (Tây Ban Nha)

julen 1

Sau khi thay thế Del Bosque vào năm 2016, chiến lược gia này đã chứng tỏ được tài năng của mình khi giúp đội tuyển Tây Ban Nha vượt qua vòng loại với vị trí đầu bảng G với thành tích vô cùng ấn tượng. Ông nhận 3 triệu euro/mùa (khoảng 80 tỷ VND).

3. Didier Deschamps (Pháp)

deschamps

Nhận 3,5 triệu euro/mùa (khoảng 94 tỷ VND), Deschamps đứng vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng này. Sau khi ra về tay trắng ở cả World Cup 2014 lẫn Euro 2016, ông được kỳ vọng là sẽ giúp những chú gà trống giải tỏa cơn khát danh hiệu khi sở hữu một đội hình tài năng vào năm nay vì suốt gần hai thập kỷ qua, lần duy nhất đội tuyển Pháp được giơ cao chiếc cúp vàng đã là từ năm 1998.

2. Tite (Brazil)

tite

Đứng lên sau thất bại đầy tủi hổ tại World Cup 2014 và trận thua thế kỷ trước đội tuyển Đức, đội bóng vàng xanh đang sở hữu phong độ rất cao khi là đội Nam Mỹ đầu tiên giành vé đến Nga vào mùa hè này, đoạt vé sớm bốn vòng và thể hiện một lối chơi đẹp mắt, thuyết phục. Tất cả thành tích này một phần là nhờ công lao của Tite, thuyển trưởng của đội tuyển. Lẽ dĩ nhiên là mức lương của ông cũng rất cao, 3,5 triệu euro/mùa (khoảng 94 tỷ VND).

1. Joachim Loew (Đức)

joachimloew ap1

Sau khi viết nên câu chuyện cổ tích trên đất Brazil với chiếc cúp vô địch, thầy trò nhà Loew không giấu nổi tham vọng bảo vệ chiếc cúp vàng. Để xứng với thành tích đó, mức lương ông nhận được lên tới 3,85 triệu euro (khoảng 103 tỷ VND), cao nhất trong số các huấn luyện viên. Thế nhưng, sau kết quả kẻm cỏi của mình ở các trận giao hữu, ông và đội tuyển có rất nhiều việc phải làm nếu muốn giữ được ngôi vương của mình.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.