• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

3 người hùng viết nên câu chuyện lịch sử cho U23 Việt Nam

Anh em

Đã lâu lắm rồi, người hâm mộ Việt mới lại được ăn mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam tại đấu trường quốc tế.

Các học trò của HLV Park Hang-seo đã thi đấu xuất sắc trong suốt 120 phút, mang lại những phút giây vỡ oà cho người hâm mộ Việt. Họ ăn mừng bàn thắng, rồi lại lo lắng hồi hộp khi đối phương gỡ hòa. Cuối cùng đội tuyển U23 đã không khiến chúng ta thất vọng khi vẫn kiên cường chiến đấu đến loạt đá penalty nghẹt thở. Và trong số đó chúng ta cũng không quên những anh hùng viết nên kỳ tích cho nước nhà.

1. Bùi Tiến Dũng - thủ môn điển trai sáng nhất đêm

Nếu sau này nhắc về trận đấu giữa Việt Nam và Iraq, chắc hẳn chúng ta sẽ khó quên cái tên Bùi Tiến Dũng, chàng thủ môn có gương mặt hiền lành cùng sức mạnh và kỹ năng phi thường. Nhờ cản phá thành công cú sút penalty của đối phương, Bùi Tiến Dùng đã tiếp thêm sức mạnh cho cả đội tuyển hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ghi trọn 5 điểm trong loạt đá penalty cân sức.

Cú cản phá thành công quả sút 11m đầu tiên của đội tuyển U23 Iraq tiếp thêm sức mạnh cho đồng đội

Bùi Tiến Dũng chính là anh hùng được xướng tên nhiều nhất sau trận đấu

Bashar Resan, đội trưởng U23 Iraq đã lên chiến thuật chạy đà chậm, chờ Tiến Dũng di chuyển rồi mới sút bóng, nhưng chàng thủ môn này đã đứng yên khiến đối thủ có chút hoảng loạn. Anh đã chụp bóng xuất sắc trước tiếng reo hò của tất cả người hâm mộ. Tình huống này đã đưa Bùi Tiến Dũng trở nên cái tên được nhắc nhiều nhắc trên các mặt báo sau trận đấu, xứng đáng với danh hiệu "người hùng" của cả đội.

2. Tiền đạo đầy "lửa" Phan Văn Đức

Là một nhân tố có cống hiến và lựa chọn cho mình con đường đi lặng lẽ, chỉ nổi lên sau V-league 2017, thế nhưng Phan Văn Đức lại tỏa sáng với lối chơi tuyệt hay trong trận đấu vừa qua. Thân hình nhỏ nhắn, cao 1m70, được chuẩn bị như một phương án chiến lược, dự phòng và hỗ trợ Công Phượng, tuy nhiên chàng trai đầy lửa này lại gây nhiều ấn tượng trong 10 phút ra sân ở lượt thi đấu với Hàn Quốc. Điều này khiến Huấn luyện viên Park phải bố trí anh ở vị trí quan trọng trong trận gặp Iraq.

Chàng trai thầm lặng ghi bàn thắng thứ 2 cho U23 Việt Nam, viết tiếp niềm hy vọng chiến thắng cho chúng ta

Chiếc áo số 14 vẫn quả cảm chiến đấu suốt trận với tinh thần không thể khuất phục

Trong trận bóng gặp Iraq, Văn Đức được bố trí đá dạt trái kết hợp với Công Phượng và Quang Hải cánh phải tạo thành bộ ba công phá xuất sắc. Chính sự hỗ trợ và lối chơi đầy thông minh, chàng trai này đã giúp đội tuyển làm rung lưới đối thủ, giúp Công Phượng mở màn bàn thắng tiếp thêm sức mạnh cho đồng đội. Tin chắc rằng, hành trình đầy đam mê và chất "lửa" của Văn Đức sẽ mang lại nhiều kỷ lục và chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam.

3. Trung vệ Bùi Tiến Dũng - "anh hùng" thầm lặng

Một Bùi Tiến Dũng khác cũng được hàng triệu trái tim nể phục chính là chàng trung vệ điềm đạm, sút quả 11m cuối cùng mang chiến thắng rực rỡ cho U23 Việt Nam. Khi được phỏng vấn về cú sút 11m, Tiến Dũng trả lời: "Đời tôi chưa đá quả 11m nào quan trọng như thế", và anh cũng chính là cầu thủ tự xung phong đá penalty cho U23 Việt Nam. Tình huống bóng bật vào người thủ môn rồi mới bay vào lưới khiến bất cứ ai cũng nghẹt thở, nhưng may mắn đã mỉm cười với Việt Nam, và với Dũng. Anh hoàn thành sứ mệnh ghi tên đội nhà vào bán kết U23 Châu Á nhờ cú sút "rụng tim" của mình.

Là trung vệ xung phong đá 11m, suýt thất bại khi bóng dội vào người thủ môn Iraq rồi mới bay vào lưới, song chính anh cũng là người chính thức mang U23 Việt Nam vào tiếp bán kết.

Tuy nhiên, cũng không thể không kể đến 120 phút máu lửa của anh và đồng đội khi cứ ghi bàn rồi bị gỡ hòa. Kết hợp cùng ekip Xuân Mạnh, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Thanh thành bức tường phòng ngự vững chắc, làm nản lòng cơ số nỗ lực từ các chân sút U23 Iraq. U23 thắng lịch sử, Tiến Dũng cũng trở thành anh hùng của đội nhà và người hâm mộ.

Chiến thắng không đến từ bất cứ cá nhân nào mà được hình thành từ tinh thần đoàn kết của cả đội. U23 xuất sắc tạo nên kỳ tích cho nền bóng đá nước nhà, nhờ trái tim quả cảm và cố gắng không ngừng của tất cả cầu thủ có mặt tại mùa giải.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.