• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Dân mạng Việt Nam đặt câu hỏi về giới tính thật của nữ cầu thủ Thái Lan: Chính các chuyên gia cũng từng nghi ngờ!

Thể thao

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam nghi vấn về giới tính thực sự của cầu thủ mang áo số 11 tuyển Thái Lan, nhiều người không tán thành việc dân mạng bình phẩm không hay về ngoại hình một cầu thủ nữ. Chúng ta không phủ nhận việc miệt thị ngoại hình người khác tuy nhiên có những luận điểm cứng rắn để nhìn nhận về vấn đề này là không hề thừa.

Dân mạng Việt Nam gây tranh cãi và có nhiều ý kiến trái chiều về giới tính thật của tiền đạo đội tuyển nữ Thái Lan:

"Nữ quái" bí ẩn mang áo số 11 là?

Vào thời điểm những năm 2014, Thái Lan là một cơn ác mộng đối với bóng đá Việt Nam, cả ở hạng mục nam lẫn nữ. Thất bại đáng quên nhất là tại giải vô địch Châu Á năm 2014. Ở SVĐ Thống Nhất, Việt Nam bại trước Thái Lan với tỉ số 2-1 và mất vé tham dự World Cup.

Người lập cú đúp cho đội bóng "Voi chiến" hôm ấy chính là Kanjana Sungngoen, "nữ quái" áo số 11 bí danh "thần gió" của Thái Lan được cho là còn khỏe hơn cả đàn ông. Được biết, Kanjana Sungngoen đã chịu khó tập luyện thể lực gấp 2 - 3 lần đồng đội từ khi còn bé để có cơ thể săn chắc, dẻo dai như nam giới.

Image result for Kanjana Sungngoen"
Kanjana khỏe và chạy nhanh hơn cả những đối thủ phương Tây như Úc.

Thậm chí, khi so chân cùng những đối thủ to cao đến từ nước Úc, Kanjana cũng không chịu thua. Năm 2015, cô mở tỉ số cho Thái Lan trong trận đấu với Úc, sau đó bị gỡ hòa 1 -1 nhưng Kanjana cũng chính là người giúp đồng đội ghi bàn đánh bại Úc với tỉ số 2 -1. Năm nay Kanjana 33 tuổi và là mũi nhọn tấn công chủ lực của Thái Lan.

Các chuyên gia cũng từng nghi ngờ Kanjana Sungngoen

Chúng ta đồng ý rằng người hâm mộ Việt Nam thường buông nhiều lời lẽ độc hại với đối phương bất kể thắng thua, đây là một thói xấu cần phải sửa đổi. Tuy nhiên riêng trong trường hợp này thì cộng đồng mạng có lý do để nghi ngờ, vì chính những chuyên gia trong ngành cũng đã đặt dấu hỏi về Kanjana.

Thứ nhất, phong độ của Kanjana không ổn định, đôi khi cô đá rất thô bạo, đôi khi lại bình thường thiếu điểm nhấn nhưng lại bùng nổ đúng những trận đấu quan trọng. Thứ hai, ngoại hình có Kanjana có thay đổi bất thường và rõ rệt.

Ảnh chụp hồ sơ của Kanjana trên cơ sở dữ liệu bóng đá Alchetron vẫn thể hiện rất nhiều nét nam tính có thể nhận thấy rõ ràng:

Image result for Kanjana Sungngoen"
(Nguồn: Alchetron)

Tất nhiên những giải đấu lớn đều có kiểm tra nghiêm ngặt về giới tính, theo chính tuyển thủ Hoàng Thị Loan của Việt Nam xác nhận thì Kanjana là nữ "xịn" và thậm chí đã có gia đình rồi. Tuy nhiên, khả năng "thần gió" của Thái Lan sử dụng hormone nam để đạt được hiệu quả trong luyện tập là rất cao.

Image result for Kanjana Sungngoen"
Kanjana có dấu vết ria mép đậm như đàn ông nên bị nghi ngờ dùng liệu pháp Testosterone.

Được biết liệu pháp Testosterone có thể giúp nữ giới tạm thời có được những đặc tính của nam giới trong thời gian sử dụng hormone nam, giúp phát triển cơ bắp mạnh mẽ hơn để hỗ trợ cho quá trình tập luyện trước khi thi đấu, nhưng kèm theo đó là lông tóc, râu mép, yết hầu nổi rõ hơn nữ giới bình thường, đây chính là những đặc điểm ngoại hình khiến Kanjana bị nghi ngờ giới tính.

Vấn đề nan giải

Trước hết cần khẳng định lại là những nghi vấn về việc Thái Lan sử dụng tuyển thủ chuyển giới trong các kỳ SEA Games là không mới, hoàn toàn không phải chuyện lạ mà còn là một vấn đề nan giải trong lịch sử giải đấu cấp khu vực này.

Không thể phủ nhận Kanjana có những đặc tính nam giới.

Thái Lan nổi tiếng là một quốc gia có công nghệ phẫu thuật chuyển giới hàng đầu, tỷ lệ phẫu thuật chuyển giới và can thiệp hormone cao, giả thiết mà cư dân mạng đặt ra hoàn toàn có căn cứ.

Tuy nhiên, lúc này khi thắng - thua đã rõ, tuyển nữ Việt Nam đã bảo vệ thành công chức vô địch thì những yếu tố trên không còn quá quan trọng. Chiến thắng của Việt Nam đã chứng tỏ rằng dù Thái Lan có gian lận hay không thì họ vẫn không thể vượt qua được chúng ta.

Image result for Kanjana Sungngoen"
Kanjana tranh chấp bóng với cầu thủ Chile không hề khoan nhượng.

Trong trường hợp này, giữ gìn bẳn sắc và thể hiện sự văn minh là điều thiết yếu. Hy vọng các cổ động viên Việt Nam có thể bình tĩnh công tâm nhìn vào cách Thái Lan thi đấu và cống hiến ở SEA Games 30, cảm nhận được rằng họ là một đối thủ xứng đáng. Việc hạ thấp họ chỉ làm mất đi ý nghĩa trong chiến thắng của Việt Nam mà thôi.

Theo: Tổng Hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.