• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Gặp gỡ 'nữ thần cơ bắp' xứ Kim chi: Mặt và người tưởng như không hề liên quan nhau

Thể thao

Yeon Woo Jhi là vận động viên thể hình nữ thuộc Liên đoàn Thể hình Thế giới IFBB với nhiều thành tích cao. Sự tương phản giữa khuôn mặt dễ thương, nữ tính với thân hình cơ bắp ấn tượng cũng khiến Woo Jhi phần nào trở thành người nổi tiếng trên internet. Thậm chí cô nàng còn được đặt biệt danh là "Barbie Cơ Bắp".

barbie co bap han quoc 11

Yeon Woo Jhi là nữ vận động viên thuộc Liên đoàn Thể hình Thế giới IFBB (Nguồn: @yeonwoojhi)

barbie co bap han quoc 06

Cô sở hữu thân hình lực lưỡng không kém cạnh gì các vận động viên nam (Nguồn: @yeonwoojhi)

Nhìn vào nàng lực sĩ 35 tuổi này, thật khó có thể tưởng tượng rằng cô ấy từng là một cô gái gầy gò ốm yếu mắc phải chứng rối loạn hoảng sợ và phải vật lộn để vượt qua nỗi ám ảnh xã hội. Mọi thứ đã thay đổi vào 14 năm trước khi cô bắt đầu đến một phòng tập thể dục gần nhà với hy vọng sẽ mạnh mẽ hơn.

barbie co bap han quoc 02

Trước khi có được thân hình như ngày hôm nay, Woo Jhi là một cô gái gầy gò ốm yếu (Nguồn: SBS)

Cô lúc ấy chỉ muốn ngừng cảm thấy yếu đuối và không bao giờ dám tưởng tượng rằng, một ngày nào đó mình sẽ thi đấu ở các cuộc thi thể hình lớn. Khi sức mạnh và sức chịu đựng tăng lên, cô đam mê thể dục hơn và cuối cùng quyết định khoe vóc dáng săn chắc trên sân khấu.

barbie co bap han quoc 09

Các anh em không biết có ghen tị với cánh tay này không nhỉ? (Nguồn: @yeonwoojhi)

barbie co bap han quoc 07

Để có được thân hình lực lưỡng này, chắc chắn cô nàng đã trải qua một thời gian dài tập luyện cực khổ (Nguồn: @yeonwoojhi)

Woo Jhi giành chiến thắng trong cuộc thi thể hình đầu tiên mình tham gia, điều đó truyền cảm hứng để cô làm việc chăm chỉ hơn. Cô tiếp tục giành giải Arnold Classic Europe Amateur năm 2013 và trở thành một vận động viên chuyên nghiệp vào năm 2015.

barbie co bap han quoc 04

Ai nói phu nữ chỉ có mỏng manh và yếu ớt nữa nào? (Nguồn: @yeonwoojhi)

barbie co bap han quoc 05

Một cô gái xinh đẹp và mạnh mẽ (Nguồn: @yeonwoojhi)

Yeon Woo Jhi tham gia các sự kiện thể hình trong gần một thập kỷ, nhưng chỉ vài năm trước, cô mới trở thành một người nổi tiếng trên internet. Những bức ảnh về vẻ đẹp cơ bắp lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng mạng, mọi người không thể tin được sự tương phản giữa khuôn mặt dễ thương như búp bê và thân hình cuồn cuộn của cô.

barbie co bap han quoc 15

Cô nàng cũng đáng yêu và nữ tính lắm đó nha (Nguồn: @yeonwoojhi)

"Tôi bắt đầu tập tạ từ 12 năm trước. Ban đầu, đó chỉ là một sở thích đơn giản, nhưng vào năm 2010, tôi đã được thử thách tham gia cuộc thi thể hình quốc gia Hàn Quốc. Sau đó tôi giành chức vô địch nên đã tiếp tục thi đấu." - Woo Jhi chia sẻ trong một lần trả lời phỏng vấn năm 2017 - "Tôi trông rất gầy và yếu trước khi bắt đầu tập luyện, nhưng tôi thực sự muốn có được cơ bắp lớn."

barbie co bap han quoc 14

Cô gái gầy gò ngày nào không còn nữa, ở đây bây giờ là một cô gái khỏe khoắn và mạnh mẽ

barbie co bap han quoc 08

Ai đọ cơ bắp với chị không nào? (Nguồn: @yeonwoojhi)

barbie co bap han quoc 12

Woo Jhi rất chăm cập nhật Instagram (Nguồn: @yeonwoojhi)

Vẻ ngoài độc đáo khiến cô nàng rất nổi tiếng trên Instagram, hiện cô có hơn 137 nghìn người theo dõi và được xuất hiện trên truyền hình Hàn Quốc.

barbie co bap han quoc 03

Instagram của cô nàng thu hút hơn 137 nghìn lượt theo dõi (Nguồn: @yeonwoojhi)

barbie co bap han quoc 17

Yeon Woo Jhi xuất hiện trên chương trình Star King (Nguồn: SBS)

Tuy nhiên trong một thời gian dài, những người phụ nữ như Yeon Woo Jhi có thu nhập không quá cao. Giống như vận động viên nữ trong nhiều môn thể thao chỉ nhận được ít tiền hơn so với các đồng nghiệp nam, thể hình vẫn là một nghề khó khăn đối với phụ nữ. Hơn nữa, cơ thể phụ nữ sẽ phải trải qua các bài kiểm tra vô cùng khắc nghiệt.

barbie co bap han quoc 10

Những vận động viên nữ phải luyện tập khắc nghiệt để có thể đạt được yêu cầu (Nguồn: @yeonwoojhi)

Dù gì đi nữa thì chắc chắn rằng nàng "Barbie Cơ Bắp" Yeon Woo Jhi vẫn rất hài lòng với lựa chọn của mình. Cô đã vượt qua được những giới hạn của bản thân, chiến thắng các thử thách, từ một cô gái gầy gò yếu ớt trở thành một ngôi sao thể hình được yêu thích.

barbie co bap han quoc 16

Woo Jhi còn được tặng hẳn fan-art luôn này (Nguồn: @callowaynycart)

barbie co bap han quoc 13

Nào các chị em, đến phòng gym ngay thôi! (Nguồn: @yeonwoojhi)

Định kiến về cho rằng phụ nữ không thể tập thể hình đã bị phá vỡ. Hơn nữa hình ảnh những người Á Đông nhỏ bé chậm rãi nhẹ nhàng cũng không còn. Thế giới nên biết đến đến những cô gái châu Á xinh đẹp và vô cùng mạnh mẽ như Woo Jhi, đúng không nào?

Theo: maniacgeek
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.