• Về đầu trang
Bún riêu
Bún riêu

Ý quyết định 'đóng băng' mọi hoạt động thể thao trên cả nước để phòng dịch Covid-19

Thể thao

Rạng sáng 10/3 (giờ Việt Nam), chính phủ nước Ý vừa ra thông báo chính thức về việc hoãn giải Vô địch quốc gia (Serie A) cùng mọi sân chơi thể thao lớn khác. Chưa dừng lại ở đó, tất cả những sự kiện mang tính cộng đồng cũng bị cấm tổ chức, trường học tạm thời đóng cửa cho đến ngày 3/4. Toàn bộ nước Ý sẽ "bế quan tỏa cảng", "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Thủ tướng Giuseppe Conte khẳng định: "Chúng tôi có những biện pháp nghiêm ngặt hơn cho các sự kiện thể thao. Serie A và tất cả các giải đấu thể thao nói chung đều bị đình chỉ. Tất cả người hâm mộ phải chấp nhận điều đó".

"Không còn thời gian nữa, những con số cho chúng ta biết sự lây nhiễm, số lượng người cách ly và tử vong đã tăng mạnh vì dịch bệnh. Thói quen của chúng ta phải thay đổi, chúng ta phải hy sinh vì lợi ích của cả nước Italia. Đây là lý do tại sao chúng tôi sẽ áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt hơn", người đứng đầu Chính phủ Italia nhấn mạnh.

"Tôi sẽ ký nghị định mới, có thể tóm tắt bằng cụm từ 'Tôi đang ở nhà'. Không có khu vực cần được bảo vệ nào nữa, chỉ có một nước Ý được bảo vệ. Chúng ta phải tránh di chuyển ngoại trừ lý do công việc đã được chứng minh, lý do sức khỏe hoặc các nhu yếu phẩm khác. Chúng tôi cấm các cuộc tụ họp công cộng lớn."

Nhân viên dịch tễ phun khử trùng một sân bóng tại Serie A hôm 9/3, trong lúc chờ quyết định của CONI về việc dừng mọi hoạt động thể thao. Ảnh: ANSA.

Đây cũng là kết quả sau cuộc họp khẩn giữa chủ tịch Giovanni Malago và tổng thư ký Carlo Mornati của Ủy ban Olympic Quốc gia Italia (CONI). Tại đây, hai nhà lãnh đạo này xem xét nguy cơ và rủi ro có thể xảy đến nếu các sự kiện thể thao tiếp diễn ở Ý, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng phát trên lãnh thổ quốc gia Nam Âu này.

Việc nghị định này sẽ ảnh hưởng như thế nào tới các đội bóng Italia tại đấu trường châu Âu vẫn chưa được làm rõ. Theo lịch, Juventus sẽ tiếp đón Lyon ở trận lượt về Champions League vào ngày 18/3. Inter, Atalanta, Napoli và Roma là những đội bóng Italy còn lại góp mặt tại đấu trường châu Âu mùa này.

Tính đến cuối ngày 9/3, Ý ghi nhận thêm 1.492 ca dương tính nCoV, nâng tổng số người nhiễm tại nước này lên 7.985, trở thành ổ dịch Covid-19 lớn thứ ba trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục và Hàn Quốc. Italy cũng là nước có số người chết do nCoV cao thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc, với 463 trường hợp. Bên cạnh đó, còn có 733 người nhiễm đang được chăm sóc đặc biệt. 

Trước khi dừng các hoạt động thể thao, Ý đã đóng cửa tất cả trường học trên toàn quốc. Các rạp chiếu phim, rạp hát, phòng gym, bể bơi, khu trượt tuyết đều ngừng hoạt động. Quán bar, nhà hàng có thể mở cửa từ 6h đến 18h, nhưng phải đảm bảo đủ không gian cho khách hàng đứng cách nhau ít nhất một mét. Đám cưới và đám tang bị cấm ở các khu vực có dịch. Giao thông công cộng ở tất cả khu vực bị phong tỏa vẫn được duy trì.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.