• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Thánh phán ngược' Nguyễn Hoàng Bách và những lần 'lật kèo' khó tin trong SEA Games 30

Thể thao

Như đã biết, Nguyễn Hoàng Bách hay "thánh phán ngược, truyền nhân Pelé tại Việt Nam" sở hữu năng lực đặc dị được dân mạng gọi là "debuff aura" có thể đổi trắng thay đen và đảo ngược sự thật đã có phát ngôn chính thức về kết quả của trận chung kết tối nay.

Hoàng Bách nổi tiếng từ năm 2013, là Admin một nhóm bet "có uy tín" trong bộ môn Dota 2 tại Việt Nam, anh được cộng đồng mạng biết đến từ The International 3 (2013) với thành tích... sai 16/17 trận trong một ngày và năng lực phán ngược của anh vẫn linh nghiệm cho đến thời điểm hiện tại.

Trong 2 trận đấu gần đây nhất của đội U22 Việt Nam thuộc khuôn khổ giải vô địch bóng đá nam SEA Games 30, Hoàng Bách đều phán ngược thành công. Ví dụ như trong trận Việt Nam gặp Singapore ngày 3 tháng 12, khi Quang Hải phải chấn thương và rời sân từ sớm, thế trận bế tắc đến hơn 80 phút không tìm được bàn thắng thì Hoàng Bách đăng bài:

Hoàng Bách dùng năng lực "debuff" để dìm Singapore.

Sau đó 5 phút, Đức Chinh đánh đầu dũng mãnh ghi bàn duy nhất mang lại chiến thắng 1 - 0 giúp U22 Việt Nam vào vòng trong. Niềm tin của người hâm mộ bóng đá đối với Hoàng Bách mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đến trận gặp Thái Lan ngày 5 tháng 12, năng lực của "thánh phán ngược" lại tỏ ra hữu dụng hơn bao giờ hết khi U22 Việt Nam không may bị người Thái dẫn trước 2 - 0 chỉ trong 10 phút đầu hiệp 1.

Việt Nam bị Thái Lan dẫn trước, người hâm mộ hoảng hốt van nài Hoàng Bách chuyển sang cổ vũ đội Thái Lan.

Hết hiệp 1, đáp ứng yêu cầu khẩn thiết của hàng nghìn người hâm mộ trên Facebook, Hoàng Bách nhanh chóng đổi chỗ ngồi sang phía khán đài của cổ động viên Thái Lan và có lời khen tặng phong độ cao của đội bóng xứ Chùa Vàng, quả quyết rằng họ sẽ đi tiếp vào Bán Kết.

Kết quả là gì thì chúng ta đều đã biết, Tiến Linh rút ngắn tỷ số xuống còn 2 - 1 và đến phút 68 của trận đấu, Việt Nam may mắn được đá lại quả penalty gây tranh cãi, gỡ hòa 2 đều và chính thức tiễn biệt đối thủ truyền kiếp Thái Lan về nước trong sự hân hoan của cổ động viên đội nhà.

Chưa hết, năng lực của Hoàng Bách lại có dịp thể hiện trong trận chung kết SEA Games hạng mục U22 bóng đá nữ. Cuối cùng, U22 Việt Nam lại là đội ghi bàn duy nhất của trận đấu, bảo vệ thành công ngôi vị vô địch bóng đá nữ khu vực.

Hoàng Bách than rằng tuyển nữ Việt Nam bế tắc trước tuyển Thái.

Có thể nói, lời "phán" của thánh Hoàng Bách đã sớm trở thành một tiêu chí để các cổ động viên Việt Nam tham khảo và hy vọng vào một kết quả tốt nhất cho đội nhà, anh nói:

"Chào tất cả các bạn, tôi là Bách - sứ giả sự thật. Hôm nay tôi sẽ nói với các bạn chỉ có 2 điều chắc chắn sẽ xảy ra. Một, những điều tôi nói chắc chắn sẽ xảy ra và Hai là Indonesia sẽ vô địch tối ngày hôm nay, rồi các bạn sẽ thấy."

Người hâm mộ VN tri ân lời phán ngược của Hoàng Bách.

Trong trận chung kết SEA Games 30 tối nay, lời phán ngược của Nguyễn Hoàng Bách tiếp tục ứng nghiệm, hai lần anh đăng bài trên Facebook "ủng hộ" cho Indonesia thì lập tức Hùng Dũng ghi bàn gia tăng cách biệt lên 2 - 0 và Văn Hậu lập cú đúp dập tắt hy vọng của đội tuyển U22 Indonesia.

Không từ bỏ "hy vọng" với Indonesia, Hoàng Bách liên tục có những Status cổ vũ cho đội bóng của huấn luyện viên Indra Sjafri, mong cho đội bạn có được bàn danh dự trong trận chung kết thì Văn Toản và Tấn Sinh càng cản phá hiệu quả những đòn tấn công của đối phương.

Hoàng Bách từng nói:

Mình nghĩ bản thân cũng là 1 loại X-men với năng lực đặc biệt là "số nhọ". Giống như cái máy dự báo kèo nổ, ít nhất mình không ăn được kèo, nhưng cũng có thể giúp anh em ăn kèo hoặc không thì mang lại tiếng cười cho mọi người là vui rồi.

Tối đêm nay 10 tháng 12, khi Việt Nam chiến thắng oanh liệt và giành lấy huy chương vàng SEA Games sau 30 năm chờ đợi. Có lẽ những gì Nguyễn Hoàng Bách mang lại không chỉ đơn thuần là niềm vui nữa, nó còn là niềm tin và sự hy vọng, một sự cổ vũ tâm lý vô cùng giá trị cho cộng đồng mạng và người hâm mộ bóng đá cả nước.

Theo: Facebook: Hoang Bach Nguyen
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.