• Về đầu trang
Chim Thiên Đường
Chim Thiên Đường

Võ sĩ quyền anh Anthony Joshua: Quá khứ vào tù ra tội đến huy chương vàng Olympic

Thể thao

Võ sĩ quyền anh Anthony Joshua sinh ngày 15 tháng 10 năm 1989, là con của một gia đình có mẹ là người gốc Nigeria, bố anh là người mang hai dòng máu Nigeria/Ireland. Tuổi thơ của Joshua trải qua một vài năm tại quê nhà Nigeria trước khi chuyển đến Garston, Hertfordshire, Vương quốc Anh vào năm anh 12 tuổi khi bố mẹ anh ly hôn.

anthony joshua and mom

Anthony lúc nhỏ cùng mẹ và em gái Nguồn: Dailymail

Khi bắt đầu học trung học, Joshua đã bộc lộ năng khiếu ở môn điền kinh và bóng đá. Kỉ lục của Joshua là chạy 100m trong vòng 10 giây.Trong một trận đấu bóng cho trường trung học, anh đã có hành vi túm cổ và quật ngã đối phương. Sau đó anh bị kết án và bị giam giữ tại nhà tù thành phố Reading, Anh quốc.

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, năm 2011 Joshua bị bắt giữ một lần nữa khi cảnh sát phát hiện trong xe anh có 200g cần sa. Anh đã phải chịu án 1 năm tù giam cộng thêm 100 giờ lao động công ích.

Bước ngoặt cuộc đời của Joshua là từ khi anh tham gia đội tuyển quyền anh dự Olympic London 2012 với tư cách vận động viên chủ nhà Anh quốc và mang về chiếc huy chương vàng danh giá.

joshua at olympic london 2012

Nguồn: Dailymail

joshua won the gold medal at olympic london 2012

Nguồn: Dailymail

Năm 2013 anh chính thức chuyển sang thi đấu quyền anh chuyên nghiệp và giành được chiến thắng liên tiếp. Chức vô địch hạng nặng đầu tiên của anh là chiếc đai WBC vào năm 2014. Khi đó anh mới 24 tuổi.

joshua wbc champion

Nguồn: Sky Sport

Chiến thắng lừng lẫy nhất trong sự nghiệp của Anthony Joshua không thể không nhắc tới trận siêu kinh điển với "Tiến sĩ búa thép" Wladimir Klitschko. Hơn 90.000 khán giả đã theo dõi diễn biến của trận đấu này đã vỡ òa khi Anthony Joshua hạ knockout Wladimir Klitschko ở hiệp thi đấu thứ 11, qua đó giành được cả 3 đai vô địch WBA, IBO và IBF.

anthony joshua vs wladimir klitschko

Nguồn: Combat Press

anthony joshua vs wladimir klitschko at wembley stadium

Nguồn: AFP

Chiến thắng gần đây nhất của Joshua là vào ngày 1/4. Lúc đó anh đã đánh bại Joseph Parker để giành lấy danh hiệu vô địch hạng nặng WBO.

anthony joshua with champion

Nguồn: NEWS GROUP NEWSPAPERS LTD

Mục tiêu sắp tới đây của Anthony Joshua là thách đấu với võ sĩ người Mỹ Deontay Wilder, người đang giữ đai vô địch WBC để thống nhất tất cả danh hiệu vô địch trên toàn thế giới.

Theo: Telegraph
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.