• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

10 loại thực phẩm là 'lời nói dối tháng Tư': Khoai tây chiên có rất ít khoai còn thanh cua thì chẳng có tí cua nào

Ẩm thực

1. Thanh cua

cover snookay 29 800x420

Đây là món ăn khoái khẩu của nhiều người vì rẻ hơn thịt cua và có mùi cua rất thơm. Nhưng bạn có nghĩ rằng thành phần của thanh cua thật sự chứa thịt cua? Sự thật là thanh cua không hề chứa tí thịt cua nào hết! Nó được làm bằng bột cá trộn với phụ gia hương liệu, màu thực phẩm và... hương cua.

2. Khoai tây chiên

e69caae591bde5908d 1 4

Nó rất ngon và dễ dàng gây nghiện. Bạn có thể ăn hết miếng này đến miếng khác mà không biết rằng một số loại khoai tây chiên trên thị trường thậm chí còn không làm bằng khoai tây tự nhiên. Sản phẩm là sự pha trộn của khoai tây thật (rất ít), bột và gia vị.

3. Phô mai miếng

e69caae591bde5908d 1 5

Những tín đồ phô mai chú ý! Hiện nay trên thị trường có một số loại không phải là phô mai thật. Phô mai này không tan chảy thậm chí có thể đốt cháy trên lửa. Bạn nghĩ sao nếu ăn phải thứ này vào bụng?

4. Sữa

e69caae591bde5908d 1 6

Uống sữa rất tốt cho sức khỏe và bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nhưng nếu lần sau bạn mua sữa thì nên nhìn kĩ thành phần của nó vì có một số nhãn hiệu sữa không hoàn toàn chứa sữa tươi 100% mà có pha thêm bột sữa.

5. Cà phê hòa tan

e69caae591bde5908d 1 7

Nhanh chóng, tiện lợi, dễ dàng mua được ở bất kì đâu, cà phê hòa tan ra đời như một giải pháp cho những người bận rộn. Nhưng hãy xem lại thành phần của gói cà phê mà bạn đang sử dụng. Hương liệu hóa học, bột đậu nành, lúa mì,... thậm chí còn không chứa hạt cà phê.

6. Nước ngọt không đường

e69caae591bde5908d 1 8

Bạn không dám uống nước ngọt vì nó chứa nhiều đường ảnh hưởng đến sức khỏe? Nước ngọt không đường ra đời là dành cho bạn. Tuy nhiên, uống nước ngọt không đường quá nhiều không phải là tốt. Nước ngọt không đường chứa chất tạo vị ngọt, uống nhiều thứ này khiến cho cơ quan cảm nhận vị ngọt của bạn bị ảnh hưởng. Não cảm nhận là mình đã uống đường "thật", tuy nhiên nó lại không tiếp nhận được đường. Điều này sẽ khiến cơ thể tìm kiếm đường nhiều hơn từ các nguồn thực phẩm khác để bổ sung năng lượng. Bạn sẽ ăn nhiều đường hơn mà bản thân không nhận ra.

7. Wasabi

e69caae591bde5908d 1 9

Wasabi là một loại cây khó trồng và giá thành cũng rất cao. Tất nhiên các loại wasabi giá rẻ trên thị trường hiện này không phải hàng thật. Wasabi giá rẻ sẽ được làm tự các thành phần hương liệu hóa học.

8. Thịt cá hồi

e69caae591bde5908d 1 10

Cá hồi trong tự nhiên có màu cam nhẹ rất đẹp và trong. Còn cá hồi nuôi thì không có được màu sắc như vậy nên một số công ty đã thêm màu thực phẩm vào thịt cá hồi nuôi để nó có màu sắc bắt mắt hơn. Nhìn vào bảng dưới đây bạn có thề thấy được màu sắc thịt cá hồi phong phú đến cỡ nào.

salmofan salmon dyed pink

9. Mật ong

e69caae591bde5908d 1 11

Mật ong giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa ung thư, tốt cho tim mạch và chính nhờ khả năng kì diệu mà mật ong vô cùng đắt đỏ, hiếm có. Vì vậy, mật ong giá rẻ trên thị trường ngày nay thường pha trộn với loại đường hóa học đặc biệt và nó sẽ gây ra nguy cơ mắc bệnh tiểu đường rất cao.

10. Dầu olive

e69caae591bde5908d 1 12

Dầu olive thật rất đắt. Một số doanh nghiệp bán tràn lan các loại dầu olive pha chế gây hại cho sức khỏe. Tàn nhẫn hơn, có những doanh nghiệp kinh doanh không có tâm còn dùng dầu để thắp đèn tái chế lại và sản xuất ra những chai "dầu nguyên chất" tung ra thị trường, gây hại cho người sử dụng.

Theo: snookay

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.