• Về đầu trang
Neko Punch
Neko Punch

10 món ‘đặc sản’ rợn người đến từ các quốc gia Châu Á rất có thể sẽ được đưa vào phim kinh dị

Ẩm thực

Một mùa Halloween nữa lại trôi qua, mọi người cũng đã cởi bỏ đồ hóa trang nhưng đâu đó tại Châu Á, nhiều món ăn kinh dị vẫn được chế biến “thưởng thức” quanh năm. Dưới đây là 10 “gương mặt đại diện” cho list những món ăn đặc sản nổi tiếng vừa kỳ dị vừa thơm ngon đến từ các quốc gia Châu Á.

1. Beondegi (Hàn Quốc)

Beondegi được hiểu nôm na là “nhộng”. Đây là một món ăn đường phố nổi tiếng của Hàn Quốc, được chế biến từ nhộng tằm luộc hoặc hấp lên. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều loại beondegi đóng hộp được bày bán tại các siêu thị đồ Châu Á ở Mỹ, từ súp nhộng cay cho đến cả những món có hương vị cổ điển. Điều thú vị về món nhộng tằm này là chúng rất giàu những chất dinh dưỡng thiết yếu như sắt, canxi và protein.

2. Inago (Nhật Bản)

Inago no tsukudani là một món ăn giòn rụm được chế biến từ châu chấu, rất nổi tiếng ở Nhật. Những mẻ châu chấu được hầm với một loại nước sốt ngọt pha chế từ tương đậu nành và đường. Món này thường được dùng với cơm hoặc ăn riêng như một món ăn vặt. Châu chấu không chỉ rẻ mà còn giúp chúng ta tiêu hóa protein hiệu quả.

3. Nhện Tarantula chiên giòn (Campuchia)

Nhện Tarantula chiên giòn là một món ăn rất phổ biến ở Campuchia, và ắt hẳn bạn đã có cơ hội được “chiêm ngưỡng” món ăn này qua những bức hình trên Instagram. Món ăn bắt mắt này thường được chiên ngập dầu, nêm gia vị với muối, bột ngọt, đường và tỏi. Nó thường được miêu tả có vị gần giống như cua lột.

4. Maeng Da Na (Đông Nam Á)

https://www.instagram.com/p/BDcOVuoSXst/?utm_source=ig_embed

Những món ăn vặt từ bọ khổng lồ này thường được tìm thấy ở các quốc gia Đông Nam Á, với chiều dài trung bình của mỗi con là 2-3 inch. Những con bọ nước này được chế biến bằng cách luộc sơ qua hoặc chiên ngập dầu, sau đó nêm muối. Hương vị của nó được cho là giống sự pha trộn giữa trứng bác loãng, cam thảo và cua mềm.

5. Súp trứng kiến trắng

View this post on Instagram

#Anteggsoup #Isanfood ♡

A post shared by Jinju Pearl (@jinjupearlkim) on

Món súp này bao gồm những con kiến con, phôi kiến và trứng kiến. Trứng kiến khi được cắn vỡ ra sẽ có vị chua chua trong miệng. Món ăn này khá phổ biến ở nhiều nước Châu Á, như Thái Lan, Việt Nam và Campuchia.

6. Hachinoko (Nhật Bản)

Hachinoko là một món ăn nhẹ của Nhật, được làm từ ấu trùng ong mật và ong vò vẽ, có vị ngọt nhẹ. Nó được nấu trong nước tương đậu nành và đường cho đến khi khô và giòn. Sau khi ăn, trong miệng người dùng sẽ đọng lại vị khói.

7. Gián chiên giòn (Trung Quốc)

Gián chiên giòn là một món ăn giàu đạm, phổ biến ở một số vùng miền Trung Quốc. Gián có thể được nấu theo kiểu nướng, luộc, chiên hoặc xào. Chúng rất giòn, dư vị đậm đà và được cho là có tính kháng sinh cao.

8. Sâu tre (Thái Lan)

Sâu tre chiên ngập dầu là một món ăn nhẹ phổ biến tại Thái Lan. Chúng thường được so sánh với của khoai tây chiên cay hoặc bỏng ngô cay. Những con sâu này rất mảnh, dài khoảng 2-3cm, ít mỡ nhưng giàu đạm.

9. Rết chiên giòn (Trung Quốc)

Rết chiên giòn thường được ăn theo từng xiên và dễ dàng được tìm thấy ở những hàng ăn ven đường tại Trung Quốc. Bởi vì được chiên ngập dầu đến khi giòn rụm, nên nó thường có vị như vỏ tôm cua hoặc mỳ Ý khô.

10. Ve sầu chiên giòn

Giống như nhiều món ăn từ côn trùng khác, ve sầu chiên giòn nhiều đạm và ít chất béo. Chúng được tiêu thụ rất nhiều ở các quốc gia Châu Á như Trung Quốc và Nhật Bản. Khi luộc lên, ve sầu có vị gần giống tôm và được cho là “ngon hơn khi ăn sống”.

Theo: nextshark.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.