• Về đầu trang
Blue FH
Blue FH

Ăn chán những món quen thuộc rồi thì hãy thử 'phiên bản nâng cấp' của chúng chút nhỉ?

Ẩm thực

Nếu như từ điển ngôn ngữ của bạn mới đang dừng lại ở các từ liên quan đến xu hướng thời trang, xu hướng công nghệ… thì bạn cần nhanh chóng bắt kịp hot trend thực phẩm đi thôi.

Để kích thích mọi giác quan của người dùng, các món ăn ngày nay ngoài việc có “nội dung” tốt thì một yếu tố bắt buộc là chúng cần sở hữu vẻ bề ngoài bắt mắt. Dưới đây là một số xu hướng sáng tạo thực phẩm sáng khiến các tín đồ mê ăn uống “đổ gục” ngay từ cái nhìn đầu tiên.

1. Kem cá gắn sừng kì lân

lifebuzz 4791d5a77022e0734a91631e5743b691 limit 2000

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn vặt vừa ngon miệng, vừa vui mắt thì đây đích thị là thứ dành cho bạn. Bạn có thể thưởng thức chiếc kem cá gắn sừng độc đáo có 1 – 0 – 2 này ở Taiyaki, thành phố New York. Điều thú vị là phần đuôi cá của món kem sẽ chứa đầy đậu đỏ hoặc trứng sữa.

2. Sushi burger

lifebuzz 4cba9e8746f263bdcacc1ce674d5bf7c limit 2000

Nghe cái tên thôi đã đủ khiến người ta cảm thấy tò mò, thích thú rồi. Với món sushi này, bạn sẽ không thể dùng đũa để gắp như bình thường bởi nó có hình dáng của một chiếc burger. Nhìn qua, món sushi này trông không khác gì chiếc burger chính hiệu. Phần bánh mì kẹp ngoài được thay bằng gạo nếp và lát bơ tươi được dùng để thay thế cho rau diếp kẹp trong burger.

3. Bánh mì họa tiết da báo

3

Đây thực sự là một xu hướng thưởng thức ẩm thực thú vị mà chắc chắn bạn nên thử một lần. Tuy phải tốn công một chút để tạo ra món bánh mì lốm đốm nâu như họa tiết da báo nhưng chiếc bánh ấy sẽ thu hút ánh nhìn và kích thích vị giác của rất nhiều người ngay từ cái nhìn đầu tiên.

4. Kẹo bông cuốn nhân kem

4

Kẹo bông gòn nay không còn nhàm chán nữa khi đã được “trang bị” thêm phần topping ăn kèm siêu hấp dẫn. Những món ăn vặt tương tự như vậy thực sự sẽ khiến nhiều phụ huynh “hết hồn” khi nghĩ đến hậu quả để lại là hàm răng sâu của lũ trẻ hảo ngọt. Tuy nhiên, chiếc kẹo bông gòn cuốn nhân kem của người Mexico lại có sức mê hoặc đến kì lạ, nó khiến người ta sẵn sàng thưởng thức ngay lập tức dù về sau họ có phải đi gặp nha sĩ.

5. Mỳ kì lân

5

Unicorn noodle - hiểu nôm na là những bát mỳ kỳ lân - đang cuốn giới trẻ vào “cơn lốc” của sắc màu. Bằng cách sử dụng một số loại miến hoặc mì trắng, bắp cải tím, thêm chút chanh, bạn sẽ có được thành phẩm rất đơn giản mà “vi diệu”. Những bát mỳ kì lân như gói trọn cả sắc hương mùa hè, được trang trí sặc sỡ như khu vườn trăm hoa bung nở sẽ khiến bạn không thể rời mắt.

6. Bánh sữa lắc

6

Ai nói bạn không thể mua được chiếc bánh vừa ăn vừa hút thì chắc chắn người đó chưa biết đến sự tồn tại của bánh sữa lắc. Bạn có thể thưởng thức món độc lạ này tại quán Black Tap Café ở Dubai. Phần bánh nằm trên bao gồm kẹo cứng, kẹo dẻo Sour Patch Kids, bánh, kẹo bông gòn và rất nhiều topping sắc màu rắc xung quanh.

7. Cronut

7

Dominique Ansel – một đầu bếp chuyên làm bánh ngọt ở thành phố New York đã mạnh dạn sáng chế ra chiếc bánh độc đáo mang tên cronut. Về cơ bản, cronut có thể khiến người ta ứa nước miếng ngay tức thì vì nó được tạo ra bởi sự kết hợp thú vị giữa 2 loại bánh nổi tiếng thế giới là croissant (bánh sừng bò) và donut.

Theo: lifebuzz.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.