• Về đầu trang
Hiền Anh
Hiền Anh

Hoa mắt với bàn ăn truyền thống ngày Tết của người Hàn

Ẩm thực

Kim chi

Tất nhiên rồi, trong ngày Tết truyền thống thì Kim chi là món ăn không thể thiếu. Nguyên lý làm Kim chi là một sự tổng hòa tự nhiên: Cải thảo (mọc trên mặt đất, biểu thị tính dương) và củ cải (mọc trong lòng đất, biểu thị tính âm). Kim chi mang ý nghĩa rất đặc biệt với người dân Hàn Quốc, không chỉ bởi nó là món ăn lâu đời mà bên cạnh đó còn biểu thị cho văn hóa dân tộc.

Tteok kuk (canh bánh gạo)

Tteok kuk là một món ăn không thể thiếu trong bàn ăn ngày Tết của người Hàn Quốc. Vào sáng mùng 1, mỗi thành viên trong gia đình sẽ cùng thưởng thức bát canh Tteok kuk để cầu mong sự ấm no, bình an và chào đón một năm mới với nhiều điều tốt đẹp. Nguyên liệu chính là bánh dày làm từ gạo - được quan niệm sẽ mang lại sự no ấm, sung túc cho gia đình. Với người Hàn, Tết sẽ không trọn vẹn nếu thiếu đi món ăn này.

Soe Galbijjim (Sườn bò om)

Để góp phần cho một bàn ăn thịnh soạn ngày Tết thì không thể thiếu Soe galbijjim. Đây là món sườn bò om với củ cải trắng hay nấm đông cô, các loại rau cùng vị, được người dân xứ sở kim chi yêu thích bởi phù hợp với mọi độ tuổi và mang giá trị dinh dưỡng cao.

Bánh Tteok (bánh gạo)

Bánh Tteok - nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc. Bánh Tteok được làm từ rất nhiều các loại bánh khác nhau. Mỗi loại lại một màu một vị tạo nên nét đặc sắc trong món ăn này. Và đây cũng chính là loại bánh được người Hàn lựa chọn nhiều nhất để làm quà biếu. Ngày nay, bánh Tteok đã có nhiều thay đổi để phù hợp với xu hướng thưởng thức và khẩu vị hiện đại.

JapChae (miến trộn)

Miến trộn, ngoài thành phần chính là miến, còn có sự kết hợp của các loại rau củ như cà rốt, hành tây, nấm, thịt bò, dầu mè, nước tương. Đây là một món ăn khá cầu kì trong khâu chuẩn bị nguyên liệu, vì thế người Hàn chỉ làm món này trong dịp đặc biệt.

Các món Jeon (các món chiên)

Ở Hàn Quốc, Jeon và trái cây là món ăn cần thiết. Họ băm rau hoặc thịt và bao nó bởi bột sau đó đem chiên. Ngoài ra còn có tôm chiên, đậu hũ chiên và một vài món cá chiên.

Yaksik (Bánh thuốc)

Yaksik không chỉ là một món ăn đơn thuần mà nó còn có tác dụng chữa bệnh rất thần kỳ, được làm từ gạo nếp với hạt dẻ, táo tàu và hạt thông. Người nấu thường cho thêm đường nâu, dầu mè và nước tương vào trong để món ăn có hương vị đậm đà. Ngoài ra, nhiều người cho rằng món này được làm cho những con quạ để tạ ơn vì đã cứu mạng một vị vua thời Silla.

Các món ăn kèm

Các món ăn này sẽ được mang ra với số lượng nhỏ nhưng vừa đủ để ăn với món chính. Bao gồm những loại rau củ muối như củ sen, rong biển, cà tím, củ cải, đậu mầm,…

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.