• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

List món ăn vặt một thời từng là 'chân ái' giờ đã 'tuyệt chủng', muốn tìm lại mùi vị tuổi thơ cũng chịu

Ẩm thực

Khẩu vị mỗi thời mỗi khác, nhưng đối với thế hệ 8x và 9x thì bánh snack có thể xem là món quà vặt được yêu thích nhất. Thời đó, hễ có tiền tiêu vặt là đứa trẻ nào cũng chạy ngay ra tiệm tạp hoá mua đủ loại bim bim về thưởng thức cùng nước ngọt. Chầu "nhậu" vậy là đỉnh nhất đối với trẻ con những năm 2000.

Những tiệm tạp hoá gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ.

Tuy nhiên thời gian trôi qua, rất nhiều nhà sản xuất bánh kẹo Việt Nam đã không còn, kéo theo đó là các loại snack quen thuộc cũng "tuyệt chủng".

Mới đây, trong một bài đăng nhắc lại món snack khoai mì thần thánh của Lays (khi đó là Poca) trên nhóm Maybe You Missed This F***king News, rất nhiều cư dân mạng cũng nô nức chia sẻ về những gói bim bim gắn liền với bầu trời kỷ niệm trong họ.

Dù bánh snack hiện nay có phong phú ra sao thì vẫn không thể so sánh với hương vị mà rất nhiều đứa trẻ 8x, 9x nhung nhớ.

Năm 2012, Poca cho ra mắt một sản phẩm snack phiên bản giới hạn tại Việt Nam có tên là Khoai mì giòn. Dù không tạo tiếng vang quá lớn nhưng những ai từng thưởng thức loại snack này đều phải gật gù khen ngon. Dù vậy, Poca đã nhanh chóng "khai tử" khoai mì giòn khiến rất nhiều người trót mê món bim bim này cảm thấy hụt hẫng.

Câu chuyện nhanh chóng nhận được sự quan tâm của các thành viên khác trong nhóm, đặc biệt là tạo ra chủ đề vô cùng thú vị để mọi người có dịp nhìn lại những món snack mà tuổi thơ ai cũng mê đắm. Dù nay đã không còn được sản xuất và có mặt trên thị trường nhưng những món khoái khẩu này vẫn là "chân ái" của nhiều người.

Thế hệ 8x, 9x nay đã trưởng thành. Những thứ gắn bó trong quá khứ cũng dần dần biến mất. Bài chia sẻ trên giống như một làn gió mát khơi gợi ký ức ngọt ngào trong lòng rất nhiều người.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.