• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Miếng thịt nguội đắt nhất thế giới được bán với giá 325 triệu đồng

Ẩm thực

Một nhà sản xuất giăm bông tại Tây Ban Nha gần đây đã thông báo rằng họ vừa bán miếng giăm bông truyền thống của vùng Iberia với giá đắt chưa từng có cho khách Nhật Bản. Miếng thịt được định giá 12.000 euro (khoảng 325 triệu VNĐ).

Julio Revilla, chủ tịch của Sierra Mayor Jabugo, một nhà sản xuất giăm bông Iberico có trụ sở tại Corteconcepción, vùng Huelva của Tây Ban Nha, chia sẻ rằng miếng giăm bông kỷ lục này được chuẩn bị theo yêu cầu nghiêm ngặt của người mua. Cụ thể, thịt giăm bông phải được lấy từ lợn đen thuần Iberia ít nhất 2 năm tuổi và được chăn thả trên vùng núi Sierra trong ít nhất 100 ngày. Con lợn cũng phải đạt ít nhất 100kg, trong lúc chăn thả, chế độ ăn của con lợn chỉ được bao gồm quả sồi và thảo mộc. Cuối cùng, thời gian treo khô thịt heo phải là 5 năm, gấp đôi thời gian bảo dưỡng nhiệt bình thường đối với giăm bông cao cấp.

Theo một tuyên bố được đăng trên trang web Sierra Mayor Jabugo, nhà sản xuất đã chia sẻ:

Miếng giăm bông đoạt giải giá trị cao nhất được lấy từ thịt một con lợn Iberia thuần chủng 100%, từng được chăn nuôi thả tự do, cùng với các anh em trong đàn, chúng sống trên đồng cỏ của dãy núi Sierra ở các tỉnh Badajoz và Huelva. Cùng với đó, trong thời gian chăn thả, những con lợn này có chế độ ăn vô cùng nghiêm ngặt chỉ bao gồm quả sồi và thảo mộc.

Miếng thịt nguội nặng 10kg này đã vượt quá 5 năm treo khô bắt buộc vào tháng Giêng và đã được chuyển giao cho người mua vào tháng trước. Với giá khổng lồ 325 triệu VNĐ, miếng giăm bông Iberico thậm chí còn xuất hiện trên chương trình truyền hình Nhật Bản The Fair Price và nhà sản xuất cũng được trao chứng nhận Kỷ lục Guinness cho miếng giăm bông đắt nhất thế giới.

Trung bình, một đùi giăm bông thượng hạng được sản xuất trong vùng này có giá khoảng 1.500 euro (khoảng 41,7 triệu VNĐ). Nhưng phía công ty cho rằng vì các yêu cầu của khách hàng vượt chuẩn thông thường nên giá thành đã tăng lên gấp 8 lần.

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.