• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Hậu cơn sốt cà phê Dalgona, dân tình rần rần với 'bánh mì đám mây' đang làm mưa làm gió TikTok

Ẩm thực

Kể từ khi trào lưu cà phê Dalgona gây bão trên TikTok vài tháng trước, chúng ta chưa có thêm công thức ngọt ngào nào nổi tiếng tiếp theo.

Nhưng gần đây, món bánh có tên "bánh mì đám mây" đang trở nên phổ biến vì sự xinh xắn và công thức dễ làm của nó.

Sau khi những chiếc bánh này xuất hiện khắp TikTok, trang tin Nhật Bản SoraNews24 đã giới thiệu công thức đơn giản và dễ làm, kể cả những chàng trai, cô gái hậu đậu nhất vẫn có thể tạo ra những "đám mây" bồng bềnh của riêng mình.

Đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị những thành phần sau:

3 lòng trắng trứng
30 gram đường
10 gam bột ngô

Chiếc bánh bồng bềnh ai cũng mê.

Điểm quan trọng ở đây là bạn phải đánh bông lòng trắng trứng để có được kết cấu giống như đám mây.

Đầu tiên, chúng ta sẽ đánh trứng một chút, cho đến khi chúng nổi bọt, sau đó cho tất cả đường và bột ngô vào. Tiếp tục đánh hỗn hợp cho đến khi hoà quyện lại thành một khối trắng mềm, đặc. Để dễ tạo hình và không khiến cục bột lỏng lẻo trong lò nướng, bạn cần đánh hỗn hợp cho đến khi bông cứng, lật ngược cũng không chảy xuống thì thành công.

Sau khi hoàn thành, tất cả những gì cần làm là tạo hình trên khay và nướng trong lò đã làm nóng trước ở nhiệt độ 150 độ C trong khoảng 25 phút.

Bề ngoài của bánh sau khi nướng có màu nâu vàng, trông không giống với một đám mây lắm tuy nhiên điều xinh đẹp được ẩn giấu bên trong.

Nếu đã từng xem những đoạn video trên TikTok, bạn sẽ biết được bên trong bánh mềm mịn như đám mây, lớp bột bồng bềnh khiến ai cũng muốn cắn thử một miếng.

Bánh có độ phồng hấp dẫn và bên trong thì lại cực đáng yêu, nếu muốn bánh đẹp mắt hơn, bạn có thể pha thêm màu. Hương vị có thể sẽ hơi ngọt vì vậy nếu không thích ăn ngọt nhiều bạn có thể giảm lượng đường hoặc thay thế bằng đường ăn kiêng.

Nhiều người cũng đánh giá "bánh mì đám mây" nổi tiếng là vì hình dạng đáng yêu của nó chứ không phải vì hương vị, bánh có vị không quá xuất sắc. Nhưng nếu muốn chụp ảnh đẹp hay làm quà tặng bạn bè thì chiếc bánh này sẽ rất phù hợp.

Tài khoản @linqanaaa là người đã lan truyền món bánh này trên TikTok, chắc chắn nhiều người sẽ phải cảm ơn vì món bánh sáng tạo và cực kỳ bắt mắt này.

Theo: SoraNews 24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.