• Về đầu trang
Lạc Trôi
Lạc Trôi

Nếu chỉ còn một ngày để tận hưởng Tokyo, đây là những nơi nhất định bạn phải đến thăm

Ẩm thực

Bữa sáng "đổi gió" với Mister Donut (8:00 - 9:00)

Nếu bạn có một ngày trọn vẹn để đi loanh quanh Tokyo thì việc dùng bữa sáng với một cốc cà phê và vài cái bánh donut cũng không tệ. Bánh của Mister Donut với 2 loại donut MisuDoPon De Ring dẻo dẻo, dai dai là "đặc sản" của tiệm.

mister donut

MisuDo và Pon De Ring dẻo dẻo, dai dai cùng cốc cà phê sáng (Nguồn: tofugu)

Bụng đầy rồi, hãy cùng Lost Bird bắt đầu cuộc hành trình với 7 phút đi bộ tới Nezu Jinja cách đó không xa.

Nezu Jinja (9:30 - 11:00)

Lối kiến trúc của Nezu Jinja được mô phỏng theo Nikko Tosho-gu, một di sản văn hoá thế giới được UNESCO công nhận. Ngôi đền này là “chứng nhân lịch sử” khi vẫn tồn tại nguyên vẹn kể từ khi thành lập năm 1705.

den nezu

Đền Nezu với những cánh cổng torii (Nguồn: tofugu)

Đặc biệt, lối đi qua các torii sẽ dẫn bạn đến một đền thờ khác là đền Otome Inari, nhìn ra Nezu Jinja và một hồ nước nhỏ lân cận. Đây là khung cảnh tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ.

den otome inari

Đi qua các cổng torii sẽ bắt gặp đền Otome Inari (Nguồn: photohito)

Sau chuyến tham quan, hãy đến ga Todai-Mae và đi tuyến Tokyo Metro Namboku về phía Hiyoshi, xuống ga Korakuen, đi về hướng Nam cho trải nghiệm thú vị tiếp theo, Đây là lúc bạn sẽ thưởng ngoạn toàn cảnh thành phố trên vòng quay khổng lồ.

Vòng quay khổng lồ và khu trò chơi điện tử ở Sega tại Tokyo Dome City (11:30 – 13:00)

Tokyo Dome City là công viên giải trí nằm ở trung tâm thành phố. Với vé vào cổng giá 3.900 yên, bạn có thể chơi tất cả các trò chơi cho đến khi công viên đóng cửa vào lúc 9 giờ tối. Nếu bạn chỉ đi duy nhất vòng quay khổng lồ thì chỉ tốn có 820 yên một lượt thôi.

tokyo dome city 2

Công viên giải trí Tokyo Dome City (Nguồn: tokyo-dome)

Vòng quay khổng lồ này tên gọi là Big O, là bánh xe đu quay không trục đầu tiên trên thế giới, có vòng quay cao nhất nhì thế giới (60 mét). Từ đây, bạn có thể quan sát toàn cảnh nhộn nhịp của thành phố.

vong quay big o

Vòng quay Big O khổng lồ (Nguồn: tofugu)

Bởi vì Big O không có trục trung tâm nên ở giữa chính là khoảng không thoáng đãng cho tàu lượn siêu tốc lớn nhất Tokyo, Thunder Dolphin, chạy xuyên qua.

thunder dolphin tokyo dome city

Tàu lượn siêu tốc Thunder Dolphin lớn nhất Tokyo (Nguồn: lonelyplanet)

Tiếp theo bạn sẽ được khám phá khu trò chơi điện tử Sega. Tại đây có trò gắp thú huyền thoại, hay còn được gọi là UFO Catchers. Ở Tokyo Dome City, trò chơi này được đầu tư hết sức hoành tráng, giải thưởng cũng chất lượng hơn hẳn những nơi khác.

gap thu ufo catcher sega

Gắp thú huyền thoại ở Nhật gọi là UFO Catcher (Nguồn: blogspot)

Hết nửa ngày, đã đến giờ ăn trưa rồi. Tới ga Suidobashi và đi tuyến Chuo-Sobu về phía Mitaka, khi tàu đến ga Nakano, xuống tàu, thẳng tiến đến trung tâm mua sắm Nakano Broadway, nơi bạn sẽ được lấp đầy cái bụng rỗng với một tô mì ramen “ngon lành cành đào”.

Dùng bữa trưa tại Tonkotsu Ramen Hakata Turyu (13:30 – 14:00 )

Chỉ còn một ngày ở Tokyo, bạn hãy tự thưởng cho mình một tô ramen tuyệt cú mèo nào! Ở Nakano Broadway có vài nhà hàng ramen nhưng ởTonkotsu Ramen Hakata Furyu, ramen được nấu theo phong cách vùng Fukuoka với hương vị đậm đà, ăn một lần là nhớ mãi.

nakano broadway

Khu mua sắm Nakano Broadway (Nguồn: SteemKR)

Một phần ramen có giá 550 yên, giá sẽ dao động tùy theo topping. Điểm đặc biệt của nhà hàng là mỗi khách gọi món sẽ được thêm 2 trứng miễn phí.

tonkotsu ramen hakata furyu

Ramen theo phong cách Fukuoka thêm 2 trứng miễn phí (Nguồn: tofugu)

Sau khi bụng đã no căng, bạn có thể tiếp tục đi loanh quanh mua sắm ngay trong Nakano Broadway.

Mua sắm tại Nakano Broadway (14:30 – 18:00)

Thông thường dân otaku sẽ chọn Akihabara làm địa điểm mua sắm để “săn” những mô hình, đồ chơi, vật phẩm anime manga nhưng đối với những người ưa thích các cửa hàng kiểu cổ thì Gaocchi nằm ngay trong Nakano Broadway sẽ là lựa chọn phù hợp.

gaocchi

Cửa hàng Gaocchi bán vật phẩm anime manga theo kiểu cũ (Nguồn: twitter)

Chủ cửa hàng - anh Kosaka Takayuki rất tốt bụng và thích giao tiếp. Anh là một trong những nhà sưu tầm Batman hàng đầu thế giới và từng được giới thiệu trong bộ phim tài liệu đồ chơi Batman: Tokyo Toy Guy 2.

Lẽ dĩ nhiên, bạn còn thể mua sắm nhiều những vật phẩm anime manga khác trong Nakano Broadway như các mẫu kit của Gunpla, tượng One Piece và hằng sa số manga khác.

mua sam nakano broadway

Mua sắm ở Nakano Broadway (Nguồn: metro polis japan)

Mua sắm thỏa thuê rồi, bạn hãy đi ăn tối để lấy sức thăm thú thành phố. Bạn quay trở lại ga Nakano, đi tuyến Chuo-Sobu về phía Nishi-Funabashi và chuyển chuyến tại ga Shinjuku đến tuyến Yamanote đến Shibuya.

Dùng bữa tối tại Curry House Coco Ichibanya (18:30 – 19:00)

Bữa tối cuối cùng ở Tokyo sẽ là món cà ri “hoài cổ” ở Curry House Coco Ichibanya. Cà ri ở đây được nấu theo chuẩn truyền thống cà ri Nhật.

ca ri coco ichibanya

Cà ri "hoài cổ" kiểu Nhật (Nguồn: tofugu)

Bạn có thể chọn phần cơm, loại cà ri, mức gia vị, topping và hơn thế nữa. Giá cả cũng phải chăng, chỉ tầm 1000 yên cho một phần ăn.

Lang thang ở Shibuya (19:00 - 21:00)

Bạn sẽ không thể chối từ việc đi dạo ở Shibuya vào buổi tối. Nếu chỉ có 1 ngày ở Tokyo, Shibuya là nơi chắc chắn bạn phải đến trong lịch trình của mình.

shibuya

Shibuya sôi nổi ban đêm (Nguồn: arcspace)

Ở đây có các izakaya - quán rượu nhỏ phục vụ “đồ nhắm” và sake như trong các bộ anime manga và hàng loạt quán karaoke nhộn nhịp.

quan nhau izakaya

Izakaya - quán nhậu kiểu Nhật (Nguồn: the times)

Cuối cùng, bạn hãy kết thúc buổi tối với vài ly rượu trong một quán bar cao cấp như cách lưu giữ những kỉ niệm đẹp về một Tokyo nồng nhiệt và sôi động.

Ginza Panorama Shibuya (21:00 - 22:00)

Quán này có thể hơi khó tìm, vì vậy dưới đây là một số hướng dẫn cho những ai đi bộ:

Từ ga Shibuya, tìm tượng đài tưởng niệm Hachiko. Đi về phía Nam cho đến khi bạn thấy một loạt xe buýt. Đi bộ dưới cầu và rẽ trái. Băng qua đường và men theo con đường với đường ray xe lửa ngay bên phải. Đi bộ khoảng sáu phút cho đến khi nhìn thấy một bảng chỉ dẫn nhỏ của Ginza Panorama Shibuya nằm bên trái.

tuong dai tuong niem hachiko shibuya

Tượng Hachiko ở Shibuya (Nguồn: deviantart)

Đây là chi nhánh Shibuya của một quán bar ở Ginza gọi là Ginza Panorama. Đó là một quán bar rất lạ mắt chứa đầy những mẫu xe lửa nhỏ xíu khách có thể ngắm khi uống.

bar ginza panorama shibuya 2 1

Mô hình thành phố thu nhỏ cùng đoàn tàu chạy xung quanh (Nguồn: Gizmodo)

Quầy bar được bao quanh bởi một thành phố thu nhỏ với các đoàn tàu chạy qua. Bạn có thể gọi đồ uống, kéo một cái ghế và ngồi ngắm những chiếc xe lửa bé tí tẹo này chạy lòng vòng xung quanh.

Vậy là kết thúc một ngày trọn vẹn ở Tokyo rồi. Nếu bạn có những gợi ý khác về các điểm tham quan thú vị ở thành phố này, đừng ngại giới thiệu cho Lost Bird nhé.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.