• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Nhà hàng Thái sử dụng nồi nước dùng được hầm đi hầm lại suốt 45 năm

Ẩm thực

Wattana Panich là một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất ở khu Ekkamai ở Bangkok.Với món súp đặc biệt và món hầm nổi tiếng, nhà hàng thường tiếp đón hàng trăm vị khách mỗi ngày. Nhưng bí mật đằng sau những món ăn ngon lành tại quán ăn Thái này có thể khiến nhiều người phải nghĩ lại về chuyện tới ăn ở đây.

perpetual beef stew

Nồi nước dùng trứ danh

Một trong những món ăn phổ biến nhất tại Wattana Panich là món mỳ bò đậm đà có thành phần là thịt bò hầm lẫn thịt bò sống, lòng bò, thịt viên, nội tạng và gia vị. Tuy nhiên, thành phần quan trọng nhất là nước dùng lại có cách chế biến vô cùng rùng rợn, đó là dùng đi dùng lại suốt 45 năm. Được biết, vào mỗi tối, chủ quán thường cẩn thận lọc phần nước dùng cũ và bảo quản nó để tiếp tục dùng cho ngày hôm sau. Họ đã làm điều này mỗi ngày trong hơn bốn thập kỷ và đó chính là bí mật làm nên món ăn của họ.

ezgif 1 122aca7d81c6

Cách chủ quán thực hiện món ăn

Phương pháp nấu ăn được nhà hàng này áp dụng có tên là Wattana Panich có tên là "món hầm vĩnh cửu" hay "món hầm của người thợ săn". Về cơ bản, công thức này yêu cầu người thực hiện phải để món hầm được đun sôi liên tục trong thời gian dài và trong lúc đó thì thêm các thành phần mới vào nó. Điều này giúp cho nước dùng có được nhiều hương vị từ các thành phần khác nhau và khiến chúng trở nên ngon miệng. Tuy nhiên, đun trong tận 45 năm như nhà hàng này thì quả là có một không hai.

Theo Tạp chí BK, vào mỗi đêm, các đầu bếp tại Wattana Panich thường làm nguội phần nước dùng còn sót lại và bảo quản chúng trong tủ lạnh để tránh làm hỏng. Chỗ nước này sẽ được dùng làm phần nền cho nước dùng của ngày hôm sau. Nhờ việc được đun lại nhiều lần và không ngừng thêm nhiều gia vị, nước dùng của quán ngày một đậm đà, thu hút nhiều khách đến thưởng thức.

dsc01167 6 1300x864

Hiện giờ, quán đang được quản lý bởi Nattapong Kaweenuntawong. Anh là thế hệ thứ 3 tiếp quản cơ ngơi của gia đình. Người đàn ông này cũng hi vọng ba đứa con của mình sẽ tiếp tục nối nghiệp anh để duy trì nhà hàng này.

ezgif 1 a5b1c7538dc2

Phần màu đen ở ngoài chính là dấu ấn thời gian của quán ăn.

Và trong trường hợp bạn tự hỏi phần màu đen xung quanh nồi là cái gì, thì trả lời luôn, đó chính là phần nước dùng tràn ra và đông lại theo thời gian, được gia đình này gọi là "nước dùng truyền thống". Được biết, các chủ sở hữu của Wattana Panich có truyền thống không rửa phần nổi để giữ lại hương vị nguyên thủy nhất. Điều này có thể khiến cho nhiều người cảm thấy ái ngại, nhưng với các nhà hàng, đây chính là điều tạo nên thương hiệu của họ.

wattana panich bangkok

Bạn còn dám ăn món này nữa không?

Theo: OC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.