• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Những loại bún, mì dành cho hội mê món nước nhưng không thích nạp nhiều tinh bột

Ẩm thực

Là người rất thích ăn các món nước của ẩm thực Việt Nam như hủ tíu, phở, bún bò, bún riêu nhưng khổ nỗi mình là tạng người ăn dễ béo và quá trình ăn kiêng cũng phải rất cực nhọc mới đạt được một xíu xiu kết quả.

Chia sẻ với mọi người là trước đây mình có theo chế độ ăn kiêng DAS, tăng nạp chất béo và kiêng hoàn toàn tinh bột, đường nên lúc đó mình toàn ăn các món chiên, xào, canh và rất rất thèm các món bún, phở các kiểu. Ăn khởi động được 2 tuần thì có thể bắt đầu ăn bún nưa, mì nưa thì từ lúc này mình mới bắt đầu ăn DAS quen quen chút.

Sau này không ăn DAS nữa thì mình vẫn giữ chế độ ăn kiêng đường và ít tinh bột. Mình ăn thêm khoai lang, bún gạo lứt và vẫn duy trì ăn bún nưa.

Cho ai chưa ăn 2 loại này thì mình sẽ review sương sương:

Bún nưa, mì nưa:

Bún nưa, mì nưa giá thành sẽ hơi đắt chút, 1 gói ăn đc 1 lần nhưng giá cũng tầm 30.000 VNĐ/gói. Bún nưa, mì nưa không có loại khô nên túi như vậy được ngâm trong nước. Do đó nếu bạn bóc ra mà không ăn hết thì phải ngâm nước lại mới bảo quản được nha, không nó sẽ bị teo héo. Bún nưa trước khi ăn phải luộc kỹ tầm 7 phút rồi mới bắt đầu trụng với nước lèo bạn nấu. Bún có mùi khác bún bình thường nha mà mình không biết tả sao.

Cảm giác nhai thì kiểu sần sật. Loại mì mình ăn thấy nó y hệt bún luôn nhưng nếu ăn mì ý hay mì trộn thì mua loại mì ăn thay đổi cũng được.

Bún gạo lứt:

Mặc dù vẫn có tinh bột, calo nhưng tốt cho sức khỏe hơn nên mình thay bún thường bằng bún gạo lứt. Bún ăn ngon nhức nách, ngon hơn bún bình thường nữa nên ăn riết mê luôn. Loại này có thể đóng gói khô và giá thành rẻ hơn nhiều, tầm 30.000 VNĐ/500g mà ngâm nước nấu ra nhiều lắm, ăn được rất nhiều lần.Mình thấy có loại phở và mì nữa nhưng thật sự mình thấy bún là ngon nhất.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.