• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tiệm bánh Nhật Bản in mặt người lên bánh rán, khách thi nhau đặt hàng để hù dọa bạn bè

Ẩm thực

Dorayaki là một trong những món bánh ngọt truyền thống mà người Nhật rất yêu thích, nó trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ nhân vật chú mèo máy Doraemon.

Dorayaki có phần vỏ là bánh gato mật ong mềm mịn, ngọt nhẹ hoà quyện với phần nhân bên trong - thường là nhân đậu đỏ hoặc đôi khi sáng tạo hơn sẽ là nhân sữa trứng hay socola. Trong văn hoá xứ sở Phù Tang, Dorayaki được sử dụng làm quà tặng và chắc chắn không khiến người nhận thất vọng.

Món bánh quen thuộc đối với độc giả yêu thích truyện tranh Doraemon.

Tuy nhiên, để nâng tầm quà tặng lên ở khía cạnh hài hước và trẻ trung hơn, một thương hiệu bánh tại Nhật Bản đã ra mắt sản phẩm in mặt người lên Dorayaki. Với tên gọi "Kao Dorayaki" hay "Face Dorayaki", các thợ làm bánh sẽ giúp người mua in mặt họ hoặc bạn bè người thân lên vỏ bánh. Kết quả là những chiếc bánh này khiến người nhìn được trải qua mọi cung bậc cảm xúc, từ sợ hãi đến vui vẻ.

Nâng bánh rán lên một tầm cao mới.

Face Dorayaki có ý nghĩa ban đầu là giải pháp đề xuất giúp trẻ nhỏ và ông bà được nhìn thấy nhau nhằm kỷ niệm Ngày Tôn trọng Người cao tuổi năm nay. Do tình hình Covid-19 khiến việc di chuyển giữa các tỉnh, thành phố gặp nhiều trở ngại, nhà sản xuất hy vọng bánh in mặt người có thể giúp khách hàng vơi bớt nỗi nhớ nhung người thân, mang đến không khí đoàn tụ dù đang cách xa.

Tuy nhiên, một số người trẻ cũng rất thích thú với sản phẩm đặc biệt này nên họ quyết định in mặt mình hoặc bạn bè lên để gửi tặng. Một số người sau khi nhận được thì cảm thấy rất hài hước, nhưng một số khác phải giật mình vì sự creepy của những chiếc Dorayaki, nhất là khi chuẩn bị đưa bánh vào miệng.

Cửa hàng có ý tưởng táo bạo này mang tên li na và khách hàng có thể gửi email đặt hàng kèm ảnh để in lên Dorayaki. Mỗi hộp 5 bánh có giá 3.240 Yên (gần 707.000 VNĐ).

Theo: Grape
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.