• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Trào lưu mới: Thế giới đang nướng cả nhuỵ hoa hướng dương để ăn và tấm tắc khen ngon

Ẩm thực

Bạn nghĩ sao về việc nướng cả nhuỵ hoa hướng dương lên ăn và coi đó như một món ăn vặt khoái khẩu? Nghe lạ lùng đúng không? Nhưng nhiều người trên thế giới đang nướng nhuỵ hoa để thưởng thức và rất yêu thích món ăn độc đáo này.

Theo một video được chia sẻ bởi Công ty hạt giống Baker Creek, nướng hướng dương khá đơn giản, bạn chỉ cần nhặt hết cánh hoa và quét dầu lên nhuỵ rồi úp nhuỵ vào vỉ nướng. Trước hết là nhớ rửa sạch sẽ nhé.

Để hấp dẫn hơn, công ty hạt giống còn khuyên chúng ta nên rắc một lớp cà chua phơi khô lên nhuỵ hướng dương đã nướng chín, thêm chút húng quế cắt nhỏ là có thể thưởng thức thật ngon miệng.

Trả lời một số thắc mắc và nghi ngờ, công ty giải thích:

Bản thân nhuỵ hoa hướng dương đã có vị hấp dẫn, khi nướng lên và kết hợp với cà chua phơi khô thì càng ngon hơn. Chúng mềm như bắp non được thu hoạch trước khi chín hẳn.

Bạn chỉ cần loại bỏ những cánh hoa xung quanh và để lại hạt hướng dương non để ăn. Món ăn có kết cấu tương tự như ngô nướng.

Cận cảnh một nhuỵ hoa đã nướng chín.
Bước sơ chế.

Và món ăn này thật sự gây chú ý vì rau củ nướng đã quen thuộc nhưng nhuỵ hoa nướng - đối với nhiều người thì mới nghe lần đầu. Bên dưới đoạn video hướng dẫn, nhiều cư dân mạng đã bình luận:

Tôi sẽ thử vào cuối tuần này nhưng nếu không có cà chua khô, tôi nghĩ mình sẽ thay thế bằng bơ, tỏi nướng và một số thảo mộc tươi.

Tôi đã thử các loại thực phẩm kỳ lạ nhưng chưa bao giờ nghĩ mình có thể ăn hướng dương như ngô nướng.

Điều này lại làm tôi sợ hãi cuộc đời.

Không biết sau khi ăn nhuỵ hoa hướng dương nướng thì tôi sẽ thấy sao nữa...

So với những món có nguyên liệu độc lạ và khó nuốt từng xuất hiện trên thế giới thì nhuỵ hoa hướng dương nướng nghe vẫn khá dễ thực hiện và dễ ăn. Nếu bạn có sẵn nhuỵ hoa hướng dương cỡ lớn và muốn thử trải nghiệm công thức mới mẻ này thì đừng bỏ qua nhé.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.