• Về đầu trang
Dynxinh
Dynxinh

Cô giáo sinh học mặc 'quần áo nội tạng' đến lớp để học trò chỉ nhìn là hiểu bài luôn

Khám phá

Cô Veronica, một giáo viên dạy Sinh học tại trường tiểu học Tây Ban Nha mới đây đã trở thành nhân vật nổi tiếng MXH khi mặc bộ đồ nội tạng 3D “bộ phận cơ thể người” đến lớp. Được biết mục đích cô mặc trang phục ấn tượng này là để các học sinh trong lớp hình dùng bài học một cách trực quan và dễ hiểu hơn. Hình ảnh của cô đã được đăng tải lên Twitter, thậm chí còn “nóng” sang Trung Quốc, lên cả Top tìm kiếm của Weibo.

Trong ảnh, Veronica đang mặc bộ đồ "nội tạng người" cho tiết sinh học ở lớp. Cô cho biết, bộ đồ đạo cụ này hoàn toàn giống với nội tạng bên trong cơ thể con người khiến cô cảm thấy mình giống như đang “trần trụi” trước mặt học sinh, nhưng hiệu quả dạy học đúng là không đùa được.

Với khả năng “nhìn” trực quan vào các cấu trúc cơ quan bên trong cơ thể người, các học sinh đã la hét phấn khích, thậm chí vỗ tay, nhưng có những học sinh cũng che mắt không dám nhìn vì sự chân thực của bộ đồ đó. Chồng của Veronica vô cùng thích bộ đồ "nội tạng người" này. Anh đăng tải chúng lên Twitter của mình vào ngày 17 và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn bè mạng.

Tính đến thời điểm hiện tại, bài đăng này đã nhận được hơn 60 nghìn lượt like và 10 nghìn lượt re-up.

Chồng của Veronica đã đăng tải những hình ảnh lớp học của vợ lên Twitter và tự hào về những ý tưởng của cô.

Cô giáo Veronica bất ngờ "nổi tiếng sau một đêm”. Trong cuộc trả lời phỏng vấn với truyền thông Tây Ban Nha, cô cho hay: "Điều đó khiến tôi cảm thấy choáng ngợp. Tôi chỉ muốn cho các một bài học hay và làm cho tiết học trở nên dễ hiểu mà thôi".

Theo tờ El País của Tây Ban Nha, Veronica năm nay 43 tuổi và dạy môn Sinh học theo cách này cũng vì một lần tình cờ. Cô vô tình nhìn thấy quảng cáo “Bộ đồ cơ thể người” khi đang lướt web và quyết định mặc chúng đến trường. Cô cho rằng, cách tốt nhất để giải thích cấu trúc bên trong cơ thể người là cho học sinh xem qua nó dưới dạng 3D.

Chỉ có một điều khiến Veronica không ngờ là bộ đồ đạo cụ từ Trung Quốc này sau khi được đăng tải lên mạng xã hội lại nhận được nhiều sự quan tâm như vậy.

Thật ra, đối với Veronica thì việc hóa trang này không phải là lần đầu tiên. Trước đó, cô đã từng đóng giả với nhiều tạo hình khác nhau như Pharaon, hải tặc, đầu lâu để học trò phát huy trí tưởng tượng của mình. Vào dịp Halloween, cô cũng mặc "quần áo lập dị" để đến trường dạy học sinh. Thậm chí trong những ngày bình thường, cô sẽ sử dụng nhiều loại đạo cụ khác nhau như kính và mũ để tiết học thêm phần thú vị.

Các học sinh của Veronica cho biết lớp học của cô khiến học sinh nhớ rất nhanh, có những kiến thức rất nhiều và khó hiểu được cô gói gọn trong một tiết học mà không hề nhàm chán.

Veronica cho biết: "Tôi muốn đổi mới cách dạy học. Với trẻ nhỏ, việc tập trung rất khó khăn, đặc biệt là chúng (thế hệ này) đã rất quen với những cảm nhận trực quan mà hình ảnh, âm thanh mang đến. Chúng ta cần liên tục tìm kiếm những bài học có tính tương tác và thực tế để học sinh tiếp thu tốt hơn các khái niệm".

Hình ảnh đời thường của Veronica

Trước nay, có rất ít đổi mới trong cách dạy học, và các giáo viên thường không sử dụng trò chơi như một phương pháp giảng dạy. Vì vậy Veronica hiểu hành động này của mình cũng là một thử thách. Mặc dù những cách dạy học đổi mới này cũng không thể lần nào cũng đạt được kết quả thỏa đáng, song Veronica cho rằng việc mang đến cho học sinh những điều mới mẻ, khiến chúng cảm thấy hứng thú và nghĩ đó cũng là một sự tiến bộ.

Sau khi cô giáo người Tây Ban Nha “nóng” qua Trung Quốc, dân mạng trong nước cũng bàn tán xôn xao về điều này. Một số cư dân mạng cho rằng không thể chấp nhận cách dạy học như vậy, một số lại bày tỏ không dám nhìn thẳng vào “nội tạng cơ thể người ”. Cũng có những người rất thích cách dạy học này, cho rằng như vậy có thể mang lại nhiều tích cực cho bầu không khí học tập của lớp học cũng như thu hút sự quan tâm của học sinh và quan trọng hơn là còn có thể ghi nhớ sâu sắc các điểm tri thức. Một tài khoản ẩn danh bình luận: Nếu khi đi học mà có một giáo viên như thế này thì đã thi vào Thanh Hoa hoặc Bắc Đại (2 trường đại học nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc) rồi.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.