• Về đầu trang
MMim
MMim

10 chủ đề ngẫu nhiên giúp bạn nhận ra ‘hoá ra thế giới không như mình vẫn tưởng’

Cuộc sống

Sự tò mò và mong muốn tìm hiểu mọi thứ là bản năng tự nhiên của mỗi con người. Bởi khi tìm hiểu, chúng ta sẽ phát hiện cuộc sống xung quanh mình vô cùng thú vị. 10 topic về các vấn đề, hiện tượng ngẫu nhiên trong cuộc sống dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn phải có cái nhìn khác về thế giới quanh mình.

1. Những đứa trẻ bị cha mẹ bỏ rơi có nhiều khả năng mắc chứng ám ảnh xã hội

Cha mẹ đóng một vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của trẻ cũng như cách chúng hình thành mối quan hệ với những người xung quanh. Một nghiên cứu mới được thực hiện bởi Đại học bang Pennsylvania cho thấy, việc bị cha mẹ bỏ rơi hay không quan tâm có thể làm thay đổi những suy nghĩ về xã hội và gây ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong tương lai của trẻ.

topics 1

Chứng ám ảnh xã hội hay rối loạn lo âu xã hội có thể dẫn đến cảm giác chán ghét bản thân, sợ bị chỉ trích, sợ là trung tâm của sự chú ý, gây ảnh hưởng đến cách những đứa trẻ hình thành nên tình bạn

Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Youth and Adolescence đã giải thích rằng, giữa cha và mẹ thì đứa trẻ không nhận được sự quan tâm của người cha có nguy cơ mắc chứng ám ảnh xã hội cao hơn những đứa trẻ được cha yêu thương khác.

2. Số lượng vi khuẩn trong cơ thể bạn cao gấp 10 lần số lượng tế bào trong người bạn

Có thể bạn không tin, nhưng gần như mọi bộ phận trong cơ thể con người đều có vi khuẩn sinh sống. Vi khuẩn có ở khắp mọi nơi từ ngoài da đến bên trong ruột của chúng ta. Trong khi hầu hết các loài vi khuẩn đều sống hòa thuận với vật chủ là con người thì một số khác lại có khả năng gây bệnh cho chúng ta.

topics 2

Vì các loài vi sinh vật này cực kỳ nhỏ, nên chúng chỉ chiếm khoảng 1 - 3% khối lượng cơ thể của chúng ta

Các nhà nghiên cứu thuộc Viện nghiên cứu sức khoẻ quốc gia Hoa Kỳ đã ước tính rằng cơ thể con người có chứa tới hàng nghìn tỷ vi sinh vật, cao gấp 10 lần so với số lượng tế bào tồn tại.

3. Khi mắt bạn chuyển động, màng nhĩ cũng sẽ chuyển động

Dù cho bạn có cố gắng ngồi im như tượng và chỉ chuyển động hai con mắt của mình thì màng nhĩ của bạn vẫn chuyển động. Rất khó để biết các màng mỏng bên trong tai chuyển động như thế nào nhưng nói một cách khoa học thì chúng đang chao đảo. Sự chao đảo này xảy ra mỗi khi mắt bạn chuyển động dù bên ngoài có tiếng ồn tác động hay không.

topics 3

Không ai nhận thức được thực tế rằng có một quá trình như vậy đã xảy ra trong cơ thể con người cho khi được phát hiện

Các nhà khoa học không chắc chắn tại sao hiện tượng này lại xảy ra và việc màng nhĩ chuyển động cùng với mắt mới chỉ là nghiên cứu được phát hiện gần đây.

4. Trung bình, một đứa trẻ bốn tuổi sẽ hỏi 400 câu hỏi trong một ngày

Một nghiên cứu vào năm 2013 tại Anh cho thấy, trung bình một người mẹ sẽ nhận được khoảng 300 - 400 câu hỏi mỗi ngày từ con của mình. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, các bé gái 4 tuổi là những người tò mò nhất, chúng sẽ hỏi tới 390 câu hỏi mỗi ngày. Điều này có nghĩa là, trung bình cứ sau 1 phút 56 giây trong khoảng thời gian trẻ thức chúng sẽ hỏi 1 câu, bắt đầu từ bữa sáng đến bữa tối.

topics 4

Mỗi người mẹ sẽ mất khoảng 12,5h/ngày để đối mặt với các câu hỏi và cứ sau 2 phút 36 giây thì phải trả lời một câu

5. Một con sao biển có thể mọc lại chân và tái tạo toàn bộ cơ thể

Là một loài sinh vật biển được nhiều người yêu thích, nhưng bạn có biết rằng sao biển có khả năng đặc biệt tự tái tạo chân và đôi khi là toàn bộ cơ thể của chúng? Khả năng tái tạo cơ thể thần kỳ của loài sinh vật 5 chân này khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

topics 5

Dù cho mất đi 95% cơ thể và chỉ còn lại một chân, nhưng miễn là nó còn nguyên vòng thần kinh trung tâm thì sao biển có thể tự phát triển và tái tạo thành một cơ thể hoàn toàn mới

6. Chồn sương cái có thể chết nếu không được… giao phối

Chồn sương có thể được coi là một loại vật nuôi trong gia đình không khác gì chó hay mèo. Những con vật nhỏ này thường hay tha đồ vật trong nhà và giấu chúng đi. Nhưng bạn có biết, một con chồn sương cái sẽ chết nếu nó không được giao phối? Khi giận dữ, cơ thể của chồn cái sẽ tạo ra rất nhiều estrogen và nếu chất này tồn tại quá lâu, nó sẽ gây ra chứng trầm cảm và gây thiếu máu không thể tái tạo.

topics 6

Chồn sương cái có thể sẽ chết nếu không được "yêu thương"

7. Google từng sẵn sàng bán công ty với giá dưới 1 triệu USD cho một công ty có tên là Excite

Năm 1999, Google sẵn sàng bán công ty với giá dưới 1 triệu USD cho một công ty khác có tên là Excite. Khi sự việc xảy ra, hai nhà sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin đã đề nghị Giám đốc điều hành Excite - George Bell mua lại toàn bộ công ty với giá chỉ dưới 1 triệu USD. Tuy nhiên, George Bell đã từ chối giá mà Page và Brin đưa ra và muốn đàm phán xuống còn 750.000 USD. Nhưng vì một số lý do không rõ, Bell đã từ chối lời đề nghị mới.

topics 7

Theo Evening Standard, hiện tại Google trị giá 110,8 tỷ USD và công ty mẹ là Alphabet trị giá khoảng 851,2 tỷ USD

8. Các cặp cá ngựa là tình nhân sẽ luôn cuốn lấy đuôi nhau

Theo World Register of Marine Species (Cơ sở dữ liệu các loài sinh vật biển), có tổng cộng 53 loài cá ngựa tồn tại. Tuy nhiên, chỉ có một vài loài được coi là các cặp tình nhân, ít nhất là trong một mùa sinh sản. Chúng có cách thức tán tỉnh khá phức tạp để hình thành nên một sự ràng buộc kéo dài suốt mùa sinh sản. Các cặp cá ngựa quấn đuôi vào nhau và có thể thay đổi màu sắc tuỳ thích.

topics 8

Ngay cả khi chúng đi kiếm thức ăn thì đuôi của cả hai vẫn cuốn lấy nhau

9. Sự kiện thời tiết "Lluvia de Peces" hay “cơn mưa cá” xuất hiện mỗi năm 1 lần

Hiện tượng thời tiết kỳ lạ này xảy ra bắt đầu từ năm 1800 ở thành phố Yoro của Honduras. Khi kênh truyền hình National Geographic phát hiện ra sự kiện này, họ đã cử một đội đến đây để điều tra. Nhóm các nhà nghiên cứu đã không tin cho đến khi họ được tận mắt chứng kiến hiện tượng trên.

topics 9

"Lluvia de Peces" là tên gọi của hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này và nó đã trở thành một trong số ít những cảnh tượng phi thường trong tự nhiên

Được biết đến như một cơn mưa động vật, hiện tượng thời tiết này đã được nhắc đến trên toàn thế giới trong nhiều thế kỷ. Các nhà khoa học tin rằng điều này xảy ra là do một cơn bão hoặc vòi rồng xuất hiện gần với thành phố Yoro đã cuốn theo một vài sinh vật nhỏ như cá và khi đến đất liền, chúng bị suy yếu nên đã để lại những chú cá này.

10. Điều khiển TV là một trong những vật dụng bẩn nhất

Nhiều người nghĩ phòng tắm hoặc giường là những nơi bẩn nhất trong nhà của họ hoặc phòng khách sạn. Nhưng có lẽ chúng ta cần phải suy nghĩ lại vì các nhà nghiên cứu từ Đại học Houston đã lấy mẫu vi khuẩn từ một số vật dụng trong phòng khách sạn ở ba vùng của Hoa Kỳ và phát hiện ra rằng, các vật phẩm có mức độ ô nhiễm cao nhất là điều khiển TV và công tắc đèn ngủ.

topics 10

Điều khiển TV mới là vật dụng bẩn nhất trong nhà của bạn

Theo: mind-blowingfacts
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.