• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

10 điều kỳ dị của loài người khiến bạn tự hỏi đâu mới là 'hành tinh mẹ' của mình

Cuộc sống

Có rất nhiều điều trên thế giới khiến chúng ta phải hỏi tại sao, ví dụ như Tại sao đôi khi chúng ta lại quên mất mình đang định đi đâu và làm gì? Hay tại sao xác ướp của Pharaoh Ramesses II lại cần hộ chiếu? Thế giới vốn vẫn có rất nhiều sự bí ẩn như vậy, bài viết này sẽ tiết lộ cho bạn biết 10 điều kỳ lạ trong số đó.

1. Kể cả người còn sống lẫn đã chết đều cần có hộ chiếu nếu muốn đến Pháp.

lost bird 10 dieu ky la cua the gioi loai nguoi 1

Đây cũng là lý do vì sao chính phủ Ai Cập phải làm hộ chiếu cho xác ướp của Pharaoh Ramesses II để mang ông đến Pháp phục hồi. Bên cạnh đó, khi chiếc máy bay chở xác ướp của Ramesses đáp xuống Paris, ông đã được chào đón như nguyên thủ quốc gia.

2. Một cậu bé sống trong Cung điện Buckingham đã từng ăn cắp đồ lót của Nữ hoàng Victoria.

Vào ngày 14/12/1838, một người khuân vác ban đêm tại Cung điện Buckingham đã bắt gặp một cậu bé trông rất lấm lem. Người này còn nhìn thấy một số quần lót nữ rơi ra khỏi túi của cậu bé.

lost bird 10 dieu ky la cua the gioi loai nguoi 2

Hóa ra đứa trẻ này thường xuyên trốn sau đồ đạc hoặc bên trong ống khói vào ban ngày, đến đêm cậu ta sẽ đi dạo quanh cung điện. Đôi khi cậu bé còn trốn dưới bàn trong các cuộc họp hoàng gia và nghe lỏm được cuộc trò chuyện của họ. Khi đói bụng, cậu ta chỉ đơn giản là lấy thức ăn từ nhà bếp và thậm chí còn giặt quần áo trong phòng giặt. Cậu bé này đã sống như thế trong cung điện suốt 1 năm và bị bắt thêm 3 lần sau đó nữa.

3. Rốn của mỗi người là duy nhất.

lost bird 10 dieu ky la cua the gioi loai nguoi 3

Trong rốn của con người có khoảng 2.400 loài vi khuẩn khác nhau sinh sống và hơn một nửa trong số chúng có thể mới đối với các khoa học. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến rốn của chúng ta trở nên độc đáo và duy nhất. Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học thậm chí còn phát hiện ra loại vi khuẩn chỉ xuất hiện trong đất ở Nhật Bản trên rốn của một người chưa bao giờ đến đất nước này và cũng không có mối quan hệ nào với người Nhật.

4. Hươu cái sẽ theo bản năng chạy đến giúp đỡ nếu chúng nghe thấy tiếng khóc của con người.

lost bird 10 dieu ky la cua the gioi loai nguoi 4

Lý do cho sự kỳ lạ này là vì tiếng khóc của một đứa trẻ rơi vào đúng tần số tiếng kêu của một con hươu con. Điều này cũng xảy ra với hầu hết các loài động vật có vú, kể cả con người. Khi chúng ta nghe thấy tiếng khóc của trẻ sơ sinh, mèo con hay chó con, bộ não của chúng ta sẽ chịu trách nhiệm phản ứng lại với điều đó và sẵn sàng bảo vệ chúng.

Bên cạnh đó, tiếng còi xe cứu thương hoặc xe cảnh sát cũng phát ra âm thanh có cùng tần số như vậy khiến chúng ta khi nghe thấy sẽ lập tức mong muốn giúp đỡ và tránh đường.

5. Lý do khiến chúng ta quên mất vì sao mình vào phòng hay mở cửa tủ lạnh khi vừa làm xong việc nào đó.

Theo các nhà tâm lý học, việc đi qua một cánh cửa sẽ kích hoạt một thứ gọi là "hiệu ứng cửa", đây là một cơ chế giúp phân chia một nhóm ký ức này với một nhóm khác.

lost bird 10 dieu ky la cua the gioi loai nguoi 8

Ngay khi chúng ta bước qua ngưỡng cửa phòng khác, bộ não sẽ tự động lưu trữ những suy nghĩ mà con người đã có trong căn phòng trước đó và khiến chúng ta mơ hồ về việc mình muốn làm ở căn phòng hiện tại. Hiệu ứng này cũng là thứ giúp chúng ta dễ dàng dừng việc đang làm để làm chuyện khác nhanh chóng hơn.

6. Quạ biết công lý hơn con người.

lost bird 10 dieu ky la cua the gioi loai nguoi 6

Loài quạ hầu như luôn làm mọi việc cùng nhau và chia sẻ thức ăn cho cả đàn. Nếu chúng phát hiện một con trong đàn có ý định chiếm nhiều phần thức ăn hơn, những con chim khác sẽ lập tức mất niềm tin vào kẻ lừa đảo và tẩy chay nó.

7. Hồ miệng núi lửa Taal ở Philippines.

lost bird 10 dieu ky la cua the gioi loai nguoi 7

Tại Philippines có một chiếc hồ được xem là độc đáo nhất trên thế giới. Hồ Taal là hồ miệng núi lửa trên đảo Volcano, điểm đặc biệt của nó chính là nằm trong một hòn đảo, hòn đảo này lại nằm bên trong một hồ nước lớn. Hơn nữa, hồ Taal này còn chứa điểm Vulcan, điểm này là một hòn đảo đá nhỏ nhô ra từ bề mặt của miệng núi lửa, đó là phần còn sót lại của sàn miệng núi lửa cũ.

8. Có một món ở Pháp chỉ nên ăn nếu đầu được phủ khăn ăn.

Món ăn này được chế biến từ sẻ đất châu Âu. Trước đó, loài chim này sẽ được cho ăn quả sung trong vòng 1 tháng. Chúng sẽ bị nhấn nước đến chết và chiên rất nhanh trên lửa lớn trong vài phút. Khi thưởng thức món này, bạn được khuyên nên che đầu bằng khăn ăn.

lost bird 10 dieu ky la cua the gioi loai nguoi 5

Một số người cho rằng trùm đầu sẽ giúp thưởng thức được hương thơm của món ăn, trong khi người khác lại khẳng định đây là cách che giấu tội lỗi với Thiên Chúa khi nỡ ăn thịt một sinh vật tuyệt vời như vậy.

9. Lũ quạ là khách VIP trong Tháp London.

lost bird 10 dieu ky la cua the gioi loai nguoi 9

Truyền thuyết kể rằng nếu những con quạ rời bỏ Tháp London, vương quốc Anh sẽ chìm trong tai họa. Đó là lý do vì sao những con quạ sinh sống ở đây đều được những người quản tháp (Yeoman Warders) chăm sóc rất kỹ lưỡng. Trong đó, có một vị trí công việc quan trọng có tên Ravenmaster, người này sẽ chuyên chăm sóc cho lũ quạ và bảo vệ chúng khỏi những nguy hiểm. Mức lương của công việc này là 31.900 USD một năm.

10. Các nhà khoa học Nhật Bản phát minh thiết bị báo cháy đặc biệt với khói mù tạt cho người điếc.

lost bird 10 dieu ky la cua the gioi loai nguoi 10

Công ty Dịch vụ đảm bảo An toàn Không khí và Nước của Nhật Bản đã phát triển một thiết bị báo cháy sử dụng mùi mù tạt thay vì âm thanh. Khi cảm biến bị kích hoạt, thiết bị sẽ phát ra một màn sương cảnh báo nhưng không gây ra cảm giác nóng rát mắt. Thiết bị này sẽ cực kỳ hữu ích cho những người không thể nghe thấy âm thanh báo động.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.