• Về đầu trang
Miu xinh
Miu xinh

10 mẩu truyện thâm thúy đúng chất Trung Quốc: Cười xong nhớ rút ra bài học

Cuộc sống

Một nhóm cướp đến cướp ngân hàng và nói rằng “tất cả không được động đậy, tiền là của nhà nước nhưng mạng thì là của mọi người!”, mọi người đều không dám nói gì và nằm xuống.

Một tên cướp nhìn thấy một cô nhân viên đang nằm trên bàn và giơ cả hai chân hai tay lên trời, hắn ta liền nói “Xin chị nằm văn minh một chút, đây là cướp tiền, không phải cướp XXX”.

Sau khi cướp xong và trở về nhà, một tên cướp đã tốt nghiệp thạc sĩ nói “đại ca, chúng ta hãy mau đếm tiền xem được bao nhiêu”. Tên cầm đầu (tốt nghiệp tiểu học) nói “Mày ngu thế, nhiều thế thì đếm bao giờ cho xong. Xem bản tin thời sự hôm nay thì có phải sẽ biết không”.

Câu chuyện này còn có một hồi nữa đó là : sau khi bọn cướp bỏ đi, giám đốc ngân hàng nói “mau báo cảnh sát”. Trưởng phòng đang định đi thì giám đốc vội vàng gọi lại và nói “chờ đã! Nhớ thêm cái khoản 500 vạn mà trước đây chúng ta đã từng lấy”. Trưởng phòng nói “nếu tháng nào bọn cướp cũng đến thì tốt”.

Kết quả là, ngày hôm sau thời sự đưa tin ngân hàng bị cướp 1 tỉ, nhưng bọn cướp đếm đi đếm lại thì chỉ có 2000 vạn tệ. Tên cầm đầu tức giận mắng “mẹ nó chứ, tao liều mạng mới cướp được có 2000 vạn tệ mà thằng giám đốc ngân hàng không làm gì cũng kiếm được 8000 vạn tệ, xem ra thời này không có học không được rồi”.

>> đây gọi là kinh nghiệm, thời đại này kinh nghiệm quan trọng hơn học vấn.

Có cháy trong nhà tắm nữ, mọi người bên trong chạy ra toán loạn và không mặc gì. Một bà già hét to “mau che vào”, cả nhóm cô gái lõa thể kia đột nhiên tỉnh ngộ, nhưng cần phải che 3 phần quan trọng nhất trên người, mà lại không che hết được nên bối rối không biết làm thế nào. Lúc này bà già mới nói rằng “che mặt là được rồi, phần dưới thì ai mà chẳng giống nhau”.

>> Trong những trường hợp đặc biệt, chúng ta không thể làm tất cả mọi việc một cách chu toàn mà phải biết trọng tâm của công việc đó là gì.

Bỗng một ngày cô thư ký nói với giám đốc rằng “Vương tổng, em có thai rồi”. Vương tổng vẫn tiếp tục đọc tài liệu và chỉ cười nhạt rằng “tôi đã triệt sản lâu rồi”. Cô thư ký im lặng một hồi rồi cười và nói “em cũng chỉ đùa thôi mà”. Vương tổng ngẩnh đầu lên, nhấp một hớp trà và nói “tôi cũng vậy”.

>> Bài học rút ra: sống trong giang hồ, gặp phải bất cứ việc gì cũng không được hoảng sợ, phải giữ bình tĩnh, để cho đạn pháo bay trước một lúc đã.

Có mấy người đàn ông đi hỏi vợ, bên nhà gái “xin vui lòng giới thiệu về bản thân” A: tôi có 1000 vạn tệ. B: Tôi có một biệt thự giá trị 2000 vạn tệ. Nhà gái rất hài lòng, quay sang hỏi tiếp C rằng nhà anh ta có gì? C: cháu không có gì cả, chỉ có một đứa con đang ở trong bụng con gái bác. A và B không còn gì để nói và bỏ về.

>> Năng lực cốt lõi không phải là tiền và nhà, mà là vị trí đó có người của mình.

7 năm trước anh nọ bỏ rơi vợ chưa cưới của mình để ra nước ngoài, giờ thành công nên anh ta bắt đầu thấy có lỗi, nghe nói cô gái kia có cuộc sống không được tốt vì vậy anh ta muốn bù đắp. Anh đến quầy bán cá của cô gái đó, cô ấy đang cạo vẩy cá, bên cạnh là một đứa bé trai nhìn rất giống anh ta, tim anh ta đập thình thịch.

Cô gái kia đột nhiên dừng lại, chỉ tay vào một người đàn ông ở quán bên cạnh nói “sao anh vẫn chưa đi nấu cơm cho con ăn thế”. Nghe xong anh ta thở phào rồi bỏ đi. Cô gái kia đưa cho người đàn ông ở quán bên cạnh một điếu thuốc và nói “lúc nãy thật ngại quá”

>> Không muốn làm gánh nặng cho anh. Không muốn anh phải sống với sự mặc cảm tội lỗi.

Ông bố đang rửa xe, cậu con trai cầm cục đá nhỏ quệt lên cửa xe. Thấy vậy ông bố tức giận, lấy que đánh cậu con trai. Sau đó cậu con trai được đưa vào bệnh viện và được xác định là gẫy xương ngón tay. Đối diện với ông bố, cậu con trai chỉ nói nhỏ rằng “bố ơi, ngón tay của con sẽ nhanh khỏi thôi, bố đừng lo lắng”. Lúc này trong lòng ông bố trào dâng cảm giác có lỗi, ông ta liền chạy ra đập nát xe của mình. Ông ta nhìn thấy chỗ bị cậu con trai làm xước có dòng chữ “bố ơi con yêu bố”

>> Có những chuyện nên tìm hiểu rõ ngọn ngành rồi mới quyết định thì sẽ tốt hơn.

Trên bãi cỏ có hai mẹ con nhà sư tử. Sư tử con hỏi mẹ rằng “mẹ ơi, hạnh phúc ở đâu hả mẹ?”, sư tử mẹ trả lời “hạnh phúc ở trên đuôi của con ấy”. Thế là chú sư tử con không ngừng đuổi theo cái đuôi của mình, nhưng không thể nào ngoạm được nó. Sư tử mẹ thấy vậy thì cười nói “đồ ngốc, không phải cứ thế là có thể có được hạnh phúc! Chỉ cần con ngẩng cao đầu bước về phía trước, hạnh phúc sẽ tự động đi theo con!”.

>> Nhiều khi theo đuổi một cách có chủ đích không bằng cứ dũng cảm bước về phía trước, thành công sẽ còn bao xa nữa chứ.

Có một cô gái mù, cô ta không có gì cả, chỉ có một anh bạn trai. Anh bạn trai hỏi cô rằng: “Nếu mắt của em nhìn thấy được thì em có thể kết hôn với anh không?”. Cô gái đồng ý. Rất nhanh sau đó, cô có thể làm phẫu thuật với giác mạc được hiến tặng, nhưng sau khi phục hồi thị giác, cô ta phát hiện bạn trai mình cũng là người mù. Anh bạn trai cầu hôn cô ta, nhưng bị cự tuyệt, sau cùng anh ta chỉ nói một câu rằng “hãy chăm sóc tốt đôi mắt của anh”.

Khi cầu hôn với cô gái, chàng trai chỉ nói 3 từ “hãy tin anh”. Lúc cô gái sinh đứa con gái đầu lòng, chàng trai nói “em vất vả rồi”. Khi cô con gái đi lấy chồng, anh ta ôm vợ mình và nói “em vẫn còn có anh”. Hôm ông nhận được tin vợ mình bị bệnh nặng, ông đã nói nhiều lần với vợ rằng “có anh ở đây”. Khoảnh khắc khi người vợ sắp ra đi, ông ấy chỉ hôn lên trán người vợ và nói “hãy chờ anh”. Suốt cuộc đời này, ông ấy chưa bao giờ nói một câu “anh yêu em” nào với vợ, nhưng tình yêu của ông với bà chưa bao giờ rời đi.

>> Trên thế giới này thực sự có những người không biết tỏ tình, nhưng ai dám nói chắc chắn rằng họ thiếu tình yêu.

Anh con trai không nuôi được mẹ già cao tuổi nên đã quyết định cõng mẹ lên núi rồi bỏ mặc ở đấy. Chiều tối, anh ta nói với mẹ mình rằng muốn cõng mẹ lên núi đi dạo, người mẹ già rất khó nhọc leo lên lưng anh ta. Cả một chặng đường anh ra đều đang nghĩ rằng mình sẽ đi lên cao một chút rồi bỏ mẹ ở đó, bất chợt anh ta nhìn thấy người mẹ già sau lưng đang lén rải đậu trên đường, anh ta rất tức giận và nói “mẹ dải đậu làm gì thế?”. Kết quả là câu trả lời của người mẹ làm anh ta rơi nước mắt “con trai ngốc, mẹ sợ chút nữa con về một mình sẽ lạc đường”.

>> Tình yêu của bố mẹ sẽ đi cùng con cái đến suốt cuộc đời, cho dù họ đã tuổi già sức yếu.

Theo: Toutiao
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.